Chapter 7 * Crush ko sya

129 3 9
                                    

Vianca's POV

Noon nagkaroon ako ng ka ON.. pero dahil sa hindi ako seneryoso.. wala na kami. Pero bago syempre si KA ON, may crush na ako noh XD.. sya ay si Jonathan Del Rosario.  Simple lang naman ang gusto ko sa guy , yung mapagmahal syempre noh. at yung kaya akong intindihin .

At alam nyo ba 

^_______^

Gusto ko yung medyo may pag ka gangster ang datingan :)   At syempre si K ON noon ay may pagkaganon.  Sya ay si Kent Lorence, ewan ku doon bakit hindi sya naging seryoso saaken , LOVE ko naman sya ha.. 

.............

"hey Vianca , magsalita ka naman about dun sa Kent mo" -eunice

Actually si Eunice ang minsang nakakaalam ng nakaraan ko , since close ko sya simula nung 2nd year alam nya din yung konting details about sa bf ko at syempre kay CRUSH ^-^..

"eto na nga HUHUHU" 

"oh? ano ba yan tahan na"

"wala syang ka wenta wentang lalake !, sya na ata ang nakikilala kong walang wenta" ...Pagmamaktol ko kay eunice.

"eh ano ba naman kasi nangyari sa inyo nito lang text ka pa ng text dyan habang nasa klase" -eunice

"ei kasi (hikbi) nkita ko sa cellphone nya yung text nung dati nyang ex.. huhu"

"hayyyyy, babaero yan noh?"

"ewan basta ang sama nya"

.............

"hey! sama kami dyan !" -jasmin

Maya maya andito na lahat ng friends ko sa may tabi namin ni eunice , sama sama ang MOVERS sa pag iyak XD hahaha ... para kaming may mga toyo nire sa kunwa kunwaring iyakang nagaganap...

"JONATHAN" - eunice

"HU??! "- vianca

"ayy oo nga noh "

Sabay sabay nilang sabi ... hayyyy talaga naman edi nahalata na kami kaagad ng Jonathan na yun.. OK OK.. hindi ko madedeny  crush ko nga yung lalaking yun.. kaya naman pag katingin ko sa way nya..

O.O

Abay tinatawan ako ng nakakaloko?? OMG.. naalala pa ba ako nun? at bakit nya ako tinitignan ? 

"a--- tara guys balik na tayo sa room?" -vianca

"ayy sus" -dianne

..............

"Vinca!! " 

O.o

Ano problema ng lalakeng ito ha?? " ANO??" .....

"Baka matapilok ka ! "     

"HA?!   waaaaah!"    ... Eto lang masasabi ko ang saket !!!! napa upo ako sa may semento !..   

"oh? ayus ka lang?"  ...Tanong lahat saaken ng mg kasama ko.. HUHUHU..

"akin na nga yung kamay mo" -jonathan

"haa--- ayaw!!" 

"ayieeee" ....Hayyy sabi ng mga friends ko ---.____.----

"kaya kong tumayo wait, grrrrrrrr AWWW!!" -vianca

"hala may wound ka na oh akin na nga kasi yung kamay mo" 

Wala akong magagawa heto na prinsipe ko eh , tatangi pa ba ako sa alok nya ?? eh halos hindi na nga ako makatayo ---..---  Pero pagkatayo ko bigla nya akong binuhat na para ba akong isang bride !!! >,<  "PLZZ ibaba mo na ako.."

"dadalin na kita sa clinic" ..

"tara una na kami sa room ha ipapaexcuse ka nalang " -Michelle

Sabay tawanan naman ang mga ito pagkaalis.. hindi nila ako tinulungan dahil andyan naman si Jonathan >,

Sa clinic

"uy vinca" - jon.

"huwag mo akong kakausapin " 

Hala hangga't kayang magtaray kayanin na ! XD Jowk crush ko kaya yan ... syempre pakipot muna kahit konte.. ayieee. Nag pout ako kasi nakaharap sya saakin >///<

"anong hinaharap harap mo dyan ha?!" 

"apaka serious mo pa rin until now? , oh! come on why so serious?"

Catch your crayon !

Parang yung line nya familiar XD Why so serious?    K POP nanaman actually hindi ako masyadong fan ng Kpop sila dianne eunice michelle jasmin lang :)

"and so? " bakit ang cute mo parin?.. HAHA ! masama bang magisip habang nagtataray este nagpapakipot ?  " alam mo vianca sabi nila The best thing that you can give to the one you LOVE is your TIME"..   

"oh, ano naman ?"  ...

"kasi tignan mo andito ako ngayon kasama mo "

O//.\\O   Ohhhhhhh! ang taray ng ate nyo noh?! sinabi nya pu ba yon? XD  Weh di nga ? sensya makulit lang yung author ng story ko --.--   Jonathan ! >,<  lumayas ka haha.

"you know jon" .. ano naman kaya itong sasabihin ko ..

"I will be right here waiting for you "  - jon.

"JON??!! " .. kinikilig naako pero hindi ako makatayo at makapunta sa bintana para makalasap ng hangin. Si jon kasi nandun sa bintana at pakanta kanta pa ..gusto ko syang samahan duon at kung pwede sabayan na syang kumanta. Pero ouch ! padin yung sugat ko.. HUHU

" Vianca dapat kasi hindi ka na nagtiwala sa kent na yun"

"anong magagawa ko ? ayoko syang pagusapan noh.."

Kanina paako nakakaramdam nang kakaiba dito sa Jonathan na ito ha.. Hindi pa straight to the point ei .. Oo nga pla kaya ko parang ka close na din yang si Jon. kasi friend nya si kent.. 

Wait lumalapit sya saakin..habang nakacross arm at unti unting nilalapit yung face nya .. STOP !! in the name of LOVE !! 

Tapos nilapit nya yung lips nya sa tapat ng ear , at ang sabi pa ....

"maghihintay ako"

OMG !! O.O totoo po ba ito binibing author ha ?! 

 Hindi ko alam na may iba na pala syang tingin saaken.. Pagkatapos nun since ginamot na din naman yung sugat ko pinasan nya ako pabalik sa may room .At alam nyo ba sa hindi ko alam na kadahilanan naluluha ako ...  !____! 

Kilala ako bilang seryoso, but this time napaluha ako ng lalaking ito.. TSSSS. echossss

Sige tama na drama .. iiyak nanaman ako . OK maghihintay si Jon. pero kailangan ko muna ang space o pwede sa outer space muna ako para makalimutan yung kent na yun  

TT________TT

~AUTHOR'S NOTE

Nagugutom ako XD.. Pengeng pagkain. JOWK.. hello ayus lang pu ba yung chapter na ito?? hehe ayus lang siguro. HAHA but this time I'm telling you guys !! Boys POV na  YEHEY !!! K. Nakaraos tayo sa makukulit na girls O HA !  

IDear DiaryI Love never give upTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon