Chapter 16 *I'm sick* EuMark Moment

42 2 6
                                    

Eunice POV

" *achooo* ehem ehem *snip "    dalawang araw na akong ganito leche naman pagkatapos nung nangyari na yun paguwi ko parang nanghina ako , daig ko pa ang batang sipunin sa katutulo nireng sipon ko . 

"a--a---ACHOOOO! "   

"Eunice naman ano ba ? pumasok ka pa e parang zombie ka nya o" -michelle

"hende ok lang ako .." 

"eh paano 'yan tom. na yung liga ano kaya ba ? "    -Dianne

O shit bukas nga pala yun >.< bakit ngayon pa yata ako magkakasakit , ay teka hindi nalang kaya ako pumunta after kasi nung incident na 'yun parang nahihiya na akong magpakita pa sa kanya lala lang nun.. awkward lang .

"naku iyan pa 'ni sakit walang epek 'yan HAHA "  - Jasmin

"Oy hindi ah baka nga hindi nalang :( "

"HA ? "  sabay sabay nilang react.  

"de Jowk lang hehe gagaling din agad agad ako kinabukasan promise ^______^ "   tapos nagtawanan sila sa sinabi ko , dahil sa kondisyon ko nga naman napakalabong makapunta pa ako as a muse ng team nila Mark kinabukasan.

"O sya sya tama na drama drama sa umaga magbebell na tara na sa room "  -Samantha

Ok buti nalang at short period lang kami ngayon  makakapagpahinga pa ako para bukas , sobrang nakakastress in a bad way itong feelings ko.  Napakahambog nya soper akala nya hindi ako nasaktan sa sinabi nyang 'yon ? tagus tagusan na si Polerie lang at wala ng iba >_______<  WHAT THA FACT ?! ikaw man sabihin nya sa harap harapan ng taong mahal mo na wala ng hihigit pa sa taong mahal nya ? eh ikaw na ngang andyan e ----______----

"achoooo"   nagtakip agad ako ng panyo sa bibig tapos tumingin kay maam chemistry na nakatingin na din pala sa akin kaya naman napalaki yung mata ko tapos tinago ko agad yung panyo at umayos ng upo.

" ok Cruz ? is there any problem with you , napansin ko kanina ka pa aching ng aching dyan tsaka parang ang lalim ng mata mo "    

"ehehe maam *kamot* wala po 'to napuyat lang don't worry "

"so as you're teacher my responsibility is to be sure that my student are in good health and I think wala sa kondisyon mo ngayon para matuto ng lessons sige you can proceed to helleum "   no choice baka hindi ko din kayanin ang kondisyon ko sobrang init ko na 'yata parang anytime babagsak ako .

" *sigh*  "   andito palang ako pababa ng hagdan parang masusuka na ako , kaya mo 'yan Unice huwag ka munang susuka at baka mapagkamalan kang buntis dyan xD..

.

.

.

.

.

.

"kailangan mo ng tulong ? "    O.O  ayokong ipihit ang ulo ko counterclockwise baka kasi guni guni ko lang 'yon nagpatuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa huling step na kamuntik akong mabuwal pero nakahawak naman agad ako sa bakal.

"tulungan na nga kasi kita "    O.O ayan nanaman yung mahiwagang boses andyan ba sya sa likod ko oh ano ? kyaaaa katakot may stalker na yata ako.. 

*GRUUUUUUU

Tae pala nagugutom na din ako pero kailangan kong pumunta sa hellium para makahingi ng gamot . Napi-feel ko yung init ng katawan ko nakakapaso (lol)  basta maglakad ka nalang ulit at huwag mong papansinin ang tao sa paligid mo.

" hindi ako aalis sa likod mo hanggat hindi ka ligtas na makakapunta sa hellium "    >___<  taas nga talaga ng lagnat ko nuh? kung ano ano nalang naririnig kong boses tapos nasa likuran ko pa daw sya tapos......

teka?!

"MARK ?!"   napilitan tuloy akong tumingin sa likuran ko kahit ayaw kong makita kung sino ba 'yung sunod ng sunod kasi familiar nanaman yung boses pero hindi ako sigurado kaya naman sobrang nagulat ako ng malaman kong sya nga.

"uh uh dahan dahan baka matumba ka "   hinawakan nya ako sa wrist ko at yung isang kamay nya sa braso ko tapos naglakad na kami habang hawak parin nya ako .  kikiligin ba ako o ano ? ng finaly nasa hellium na kami inalalayan nya ako sa pagupo . WOW ha ? nakain nito close ba kami ...

naupo sya sa harap ko tapos nagtitigan ka kami ng ilang sec. kaya naman hindi ko mapigilang mairita sa kanya. Pero agad nya din iniwas yung tingin nya at biglang nagsalita

" I'm sorry sa nagawa ko .. "    

" sa sampal ba ? wa... "

" wala naman akong ibang ginagawa kundi manakit ng iba "     

"ehehe ok lang sakin yung parang feeling ko nga natauhan ako bigla "

"what do you mean ? "

katahimikan ay naghari sa pagitan naming dalawa....

"wala yun " 

"gusto mo ba ako Eunice ? "

O\\\\\\\O

biglang tumibok ng malakas ang puso ko na parang kakaiba at abnormal na ire sasagutin ko ba sya sa tanong nyang 'yon ? nakatingin sya saakin ng seryoso at walang kisap kisap mata.

" a----ako ? hindi aah "  todo tanggi kong sinabi pero mukang hindi naniwala .

" weh? "

"oo nga "  shet I think namumula na ako dine ! sya nakatingin saakin ako sa ibang bagay nakatingin .

"hindi mo talaga ako gusto ? "  mas lalo yata akong lalagnatin nire sa kaba ! nagiinit na yung muka ko mainit na nga e dadagdag pa  . Mas nagulat ako ng itap nya yung noo ko para icheck yung init ko.

" naku hindi na normal yang init mo haha "    nakita ko nanaman ang angelic smile nya with dimple maryosep laang mamamatay na ba ako ngayon pwede na ? HUWAG MUNA !! 

" can I kiss you "   

"HA?!" 

hinawakan nya yung pisngi ko at lumapit pa sya saakin malapit na malapit KYAAAAAA, palapit na yung mukha nya ayan na ayan na ! napapikit nalang ako hanggang sa maramdaman ko nalang yung labi nya sa ....

" noo ? "   nabigla kong sabi ay shet ! assuming ako langya.

"bakit saan mo ba gustong mahalikan ? ganito kasi kapag tumalab ang kiss ko na 'yan ibig sabihin gusto mo ako pero kung hindi wala lang wala kang feelings saakin "   

" E ? ang babaw ng dahilan mo "   

"haha kasi karaniwan sa girl kapag nakatangganp ng isang memorable at nakakakilig na experience mula sa lalaki bigla nalang nakakalimutan ang lahat Am I right ? "

  sira ata tuh nakashabu ka ba Markin ? lala mo e ! ibang iba sya ngayon nakakahumaling sya palalo at sabihin daw bang gagaling na ako sa halik nyang 'yon uuuhm maybe he's right . Sino bang hindi kikiligin sa halik na 'yon kay gentle at may respeto sa isang babae .

"kapag gumaling ka within 1 day crush mo ako ! haha at effective ang kisspirin ko sa'yo "   nanlaki mata ko sa sinabi nya kahit pa hapong hapo yung mata ko . Depende sa sitwasyon ko kung mabilis nga ba ang pag-galing ko pero kung sakaling mangyari yung sinasabi nyang epek epek what should I do ? isipin pa nga nun talagang crush ko sya ! so nakakahiya kaya .

" sige aalis na muna ako ipasusundo nalang kita sa mga kaibigan mo "    

"I love you una palang ... "   sabi ko ng mahina. 

********************************

VOTE & COMMENT PO TAYOW haha :D 

IDear DiaryI Love never give upTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon