Chapter 14 * This is it ! ( JoVian couple )

58 4 9
                                    

Jonathan POV

" hello pareng jo patulong naman mamaya "    teka sino ba itong asungot na tumatawag sa akin ?

" teka teka hu u ? "  

" hu u hu u ka dyan , Erick to ! "  ay kaya pala medyo gay ang boses lol jowk lang gwapo nyan hindi naman kasi nakasave yung mga num. nila saaken  ano naman kaya kailangan nito .

" may battle of the bands mamaya ininvite nga ako ni Dianne na friend nung pinopormahan mo e naalala ko ngayon 'yon wala pa kaming base gitar  pre sanay ka naman tumugtog diba "   napakunot noo nalang ako .

" e bakit naman ako pa matagal na akong tumigil sa pagtugtog e iba nalang "    

" sus wala 'to , teka teka ang alam ko manunuod yung mga chicks este yung mga magkakabarkada at sigurado ako *tick andun si Vianca "   napalunok ako sa sinabi nya pero napailing din kasi kung panonoorin din ako ni Vianca magperform baka maging epicfail lang ako sa harapan pa nya ..  

Wait wait kung nalilito na kayo eto sasabihin ko na po ,  gusto ko si Vianca simula nung nakilala ko sya nasasaktan ako nung nakita syang umiiyak dahil dun sa Kent nyang ex.  Una nga kaming nagkakilala pero hindi ganung ka close sa isa't isa tapos one day nalaman ko nalang na may pumoporma na din pala sa kanya  . Dinaan ko nalang sa pagtugtog ng gitara yung lahat ng nararamdaman ko hanggang sa......

*FLASHBACK

" sigurado akong matutuwa sya dito "   inamoy ko yung rose na dala dala ko . Full package na may gitara , chocolates at kung ano pa masaya ako ngayon dahil pupunta ako sa bahay nila para umakyat ng ligaw sa babaeng pinapangarap ko.

*BEEP BEEP !!

Bumaba yung lalaki sa kotse tapos nilapitan ako .

" hoy pupunta ka din ba sa bahay nya ? "  medyo nainis ako sa salubong nito saaken ahh.

" kay Vianca ba ? o--oo bakit "    

" huwag ka ng magtangka uunahan na kita tignan mo naka kotse ako ikaw commute ? ano ka nagtitipid wala ka pala e !  "   tinulak nya ako malapit sa dibdib kaya bahagyang napaatras ako lokong 'to ha hindi porke't ganto ako e poor na ako sa paningin nya nainis ako kaya tinulak ko din sya .

" ano bang problema mo ha "    

" aba yabang mo din hano "   hindi ako naging alerto sa ginawa nya , sinapak nya ako ng pagkalakas lakas sa tiyan kaya napahiga ako .

" hindi pa ako tapos sayo tandaan mo 'yan "  dali dali syang pumasok sa kotse at umalis .  Chineck ko yung gitara ko sa case nya . 

" F*ck ! loko 'yun nasira pa nya tong gitara ko TSK pero 'di bale hindi ako susuko pupunta parin ako sa bahay nya "  walang magagawa ang pagsuko e . Pero mukang huli na pagdating ko , naabutan ko na masayang masaya si Vianca na nakikipagpicture pa dun sa lalaking 'yon .  Tinignan ko ulit yung gitara na nakupi dahil sa lakas ng pagkakahiga ko kanina.  

*WHOOSH 

Umulan pa .  

Daig ko pa ang nalugi.

Tumingin ako sa langit at pinagmasdan yung bawat patak ng ulan na bumabagsak sa muka ko at natatakip na din sa paningin ko , kahit na medyo sira na hindi naman naapektuhan yung strings kaya pwede pang istrum yung gitara kong hawak hawak.

NOW PLAYING : Gitara by Parokya ni Edgar

"Bakit pa kailangang magbihis

Sayang din naman ang porma

Lagi lang namang may sisingit

Sa tuwing tayo'y magkasama"

"Bakit pa kailangan ng rosas

IDear DiaryI Love never give upTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon