[ Author's Note : Yey! Ang tagal ko hindi naka pag UD. Ilang araw ba yun? Tatlo ata? XD Anyways, gusto kolang po malaman n'yo na hindi po muna ako mag U-UD bukas at sa makalawa. Sa Thursday at Friday po kasi may periodical exam kami at kelangan kong gawin ang "serious study" dahil sa mabait na studyante na ako ngayon. XD Haha! So 1 week ako mawawala? I guess. But, after the exam, I'll post 2 chapters po.
I think that would be all.. Enjoy reading.. ]
**********
Chapter VIII
** Mekshe's POV **
Nasaan na kaya yung magaling kong bespren? Naman oh! Nagtampo na talaga sa akin eh. Bakit ba? Ano naman ginawa ko?
TSK.TSK.TSK.
Pumunta ako sa canteen kasi alam ko dun talaga yun pupunta pag BV yun. Pagkain lang katapat nun eh.
Nasa canten na ako tas hinanap ko s'ya pero wala s'ya eh.
Hmmm.. teka, baka nasa favorite place namin yun dito sa canteen.. puntahan ko muna..
Pumanta nga ako sa bandang likod ng canteen .. may mga tables and chairs dito. Hinanap ko ang table na favorite spot namin. Yung sa bandang likod sa may gilid.
*hanap*
*hanap*
*hanap*
*hanap*
Chicken Joy! Si Trace naka upo dun sa favorite spot namin.
Siopao, dun ba s'ya umuupo?
Eh teka.. hindi naman s'ya umuupo dun eh, madalas kasi nasa may bandang harap s'ya umuupo.
Oh? Ako na ang expert. XD
Tingingnan ko s'ya, naka side view s'ya sa akin at may hawak pa rin s'yang cellphone. Grrr.. Petchay eh.
Fudge Bar! Tumayo si Trace at hawak hawak pa rin cellphone n'ya.
OKAY. Madapa ka sana! Hmmmp, nag te-text siguro sila sa girlalu n'ya.
Naka tayo pa rin ako dito at pinagmamasdan s'ya.
Ewan ko ba, basta si Trace tinitingnan ko, na mamagnet ang mata ko sa gwapo n'yang mukha.
Hindi ko talaga maiwasan ang mapapatitig sa kanya eh. Ewan ko kung may gayuma ba ito ni Abra. XD Toinks. Ang korny ko. -___-
"Baka mainlove ka pa n'yan sa kakatitig sa akin."
O_____O WTH! Hindi ko namalayan na naka lapit na s'ya sa akin tas sinabi n'ya yun.. Takteee! Bakit ba pinanganak akong tanga?!
"Sus. Inlove na nga ako sayo eh." hell! Bakit yun ang sinabi ko? Chicken Joy! Waaaah! Putulin n'yo na ang dila ko! Daliii na! Putulin n'yo na!!!!!
Nanlaki ang mga mata n'ya sa sinabi ko. Halata na nagulat s'ya.
Waaah! Ta-transfer na ako ng ibang school, nakakahiya na talaga. Ampupupupu.
"Ano sabi mo?" tanong n'ya pagkatapos makabawi sa pagkagulat. Ako naman, nag lo-loading ang utak ko sa kakaisip ng palusot.
Jusko Lord! Hoooy! Kayong nagbabasa jan, tulong naman jan oh! Sige na, 2013 na kaya dapat maging helpful kayo. :I
Hindi pa ako umiimik. Nag-iisip pa ako ng palusot ko. Waaaah!!! >___<
"Titigan mo lang ako. Sige lang, libre naman." sabi ulit ni Trace. Grrr.. Nakakaasar ha.
"Ano sabi mo?" yeeess! Naka pagsalita na talaga ako! Go lang Mek! Kaya ko 'to. Aja!
"Sabi ko ang ganda mo." sabi n'ya tas umalis s'ya. >___< Shot! ALam ko maganda ako. Thank you Trace, thank you, thank you, thank you, thank you. Hahaha.
Ang honest mo naman! XD
Wala. Nganga. Tulo laway. Yan ako ngayon. Statwa. Magandang statwa. Hahaha. Ikaw kaya sabihan na maganda ng crush mo? Ano mararamdaman mo? Sige nga! XD
"Meksheee!!" may tumawag sa akin.
At sa wakas. Nakabalik na ang pag-iisip ko sa Pilipinas! Welcome Back Mekshe Villatorres! -____-
Lumingon ako tas nakita ko si Ronan.
Uyyy! Gwapo ng nilalang na ito ngayon ah. XD Oo, ngayon lang gwapo yan. Haha, peace for Jesha. (^_^)V Magagalit yun pag nalaman n'ya yung sinabi ko. :p
"Oh?" sabi ko pagkalapit n'ya sa akin.
"Pwede ba tayo mag usap?"
"Ano tingin mo ngayon sa ginagawa natin? Nag kakantahan? Diba nag-uusap na tayo?" sarcastic kong sabi.
Mag poker face s'ya tas nang-irap. Uyyy! Nang iirap si manong Ronan, baka bakla ito. Oh gaaassh! XD Sayang naman kung bakla itetech, patay na patay pa naman si Jesha dito. *u*
"Haaay.. simula nung sumikat si Vice Ganda marami ng hindi matino kausap. Panira at maimpluwensya talaga ang baklang kabayo na yun. TSK. Anyways, I wanna talk to you in private."
"Dinamay mo pa si VG! Like duuhh.." sabi ko tas sumabay sa kanya sa isang ewan na lugar.
Ewan ko lang san kami pupunta.
Ano pag-uusapan namin?
Bakit kelangan private?
===========
MissHim's Note:
Ayieee.. Ang galing ni Trace mag pa nganga! XD Anyho, VOTE and COMMENT po kayo ha? Be a FAN kung gusto mo. :))
'till next.. :))
God Speed..
♥MissHim
BINABASA MO ANG
Addicted in Wattpad (onhold)
Non-FictionWATTPAD. Isang site sa internet kung saan makakabasa ka ng mga stories sa kahit na anong genres. May mga story na sobrang ganda kaya na a-addik ka talaga. Sa bawat storya na binabasa mo, syempre mapapamahal ka talaga dito: sa characters ng story at...