"Addicted to Wattpad"
x-x-x-x-x
Chapter I
"Mekshe! Ang bagal mo maglakad! Bilisan mo nga!"
"Ay! Sorry na! Ikaw kasi eh, ang bilis mo mag lakad."
"Like duuh?! Ako pa ngayon mabagal maglakad? Ikaw kaya d'yan ang mabagal kasi, kahit sa daan nag ce-cellphone ka. Parang may negosyo! Hmmp!"
"Paki mo? Nagbabasa ako sa wattpad eh!"
"Wattpad na naman? Haay naku.. Adik ka na, hindi na ako aangal pa. TSK!"
Nakakainis talaga 'tong kaibigan ko eh. Si Jesha, reklamo lang ng reklamo mabagal daw ako maglakad.. Eh nagbabasa ang tao eh! May nagbabasa ba sa daan na mabilis maglakad? Haay naku!
Papunta pala kami ngayon sa school namin. Palagi kong kasabay ang bespren ko, si Jesha na pumasok sa paaralan. Pero palagi rin akong sinesermonan kasi habang naglalakad kami sa daan, ang mata koy nasa cellphone ko..
Nagbabasa kasi ako sa "wattpad" eh :) Mobile reader kaya yun! :D Kung maka basa WAGAS. Kahit saan nagbabasa ako. Kahit sa daan nga eh! :DD
"Mek, dalian mong lakad mo uy! Male-late tayo nyan eh!" sabi ni Jesha. Papasok na kami ng school campus namin at ilang minuto lang, makakarating na kami sa room namin.
"Heto na.. Binibilisan na po ma'am" sabi ko. Tinago ko muna ang cellphone ko sa bulsa ko at binilisan ang paglalakad kasi naka una na siya sa akin. Ang layo na niya at ako? Tumakbo para maabutan siya.
"Tae ka Jesh! Chill ka lang, pwede?" sabi ko nung na abutan ko siya.
"Bagal mo kasi! Excited na akong makita si Ronan sa classroom eh!" sabi niya at ang lapad ng ngiti.
Yuck! Si bespren! May "excited makita" -- si Ronan, crush niya. Yay! Buti pa siya may "inspiration" ako? WALA> :( kawawa naman ako..
Chuz! Ansabeeh? WALA DAW AKONG INSPIRATION? haha! Di nga? XDD
"Yikes! PBB TEENS ka ha!" sabi ko. Nasa stairs na kami ngayon at paakyat na kami sa room namin. Nasa 2nd floor kasi ang 4th year building. Hanggang 2nd floor lang ang buildings sa school namin.
"Che! Shatap na bes! Nasa may room na tayo at baka may makadinig pa sayo." sabi ni Jesha at nasa may tapat na talaga kami ng room namin.
Nauna si Jesha ng kunti sa may pinto at ako nasa may stairs pa.
Kinuha ko muna ang cellphone ko bago ako pumasok sa room.
Mabuti na 'yung ready. ^___^
Paakyat na ako papuntang room namin...
Nang...
**BLOGSH**
"Tae!" sabi ko. May nakabangga kasi ako eh at nahulog ang cellphone ko.
"Hala! Sorry." sabi nung nabangga ko sabay kuha sa CP ko.
Inabot niya ang cellphone ko sa akin sabay sabi "Heto oh.. Sorry ha, hindi ka kasi tumutingin sa dinadaanan mo eh.."
Aba! Aba! Ako pa ang sinisisi netong mokong na ito!
"Aba! Ako pa ang may kasala---" naputol ang sinabi ko. Kasi naman eh, si ano.. ang naka bangga ko si ano.. si Trace..
BINABASA MO ANG
Addicted in Wattpad (onhold)
Literatura FaktuWATTPAD. Isang site sa internet kung saan makakabasa ka ng mga stories sa kahit na anong genres. May mga story na sobrang ganda kaya na a-addik ka talaga. Sa bawat storya na binabasa mo, syempre mapapamahal ka talaga dito: sa characters ng story at...