Chapter XVIII

50 4 2
  • Dedicated kay Ericka Rosal
                                    

Author's Note:

Musta na kayo? :))

Praise God. Nilubayan na ako ng "writer's block." Ang tagal ko hindi nag UD eh. -_- Request kasi ni Ganda (Ericka Rosal) na mag UD na daw ako. XD haha. Next week na po ang susunod na chapter. Medyo busy pa ako kasi may Senior's Night pa akong aasikasuhin at NAT Review. ^__^

Sorry sa errors. Wala ng basa-basa ito eh. =__= Hayaan n'yo, e-e-edit ko rin ito pag may time ako. :)

Enjoy!

x-x-x-x-x-x-x

Chapter XVIII

       ** Trace's POV **

"Section A-II, please lend me your ears" sabi nung adviser namin 30 minutes before mag start ang klase namin.

Napa ayos ako ng upo mula sa pag do-drawing ko at nakinig sa sasabihin ni mam.

"Mr. Gwaping who's the adviser of section A-1 was on leave. Lock ang classroom ngayon ng A-1 kasi walang naipagbilin na susi si Mr. Gwaping. Dahil dun, ang students ng section A-1 ay dito muna papasok sa section natin at 20+ lang naman sila, kakasya tayo dito." sabi ni ma'am.

Section A-1? Section N'YA yun ah! So dito sila papasok sa section namin?

Wow lang! Galing ah.

"Uy pre! Section A-1? Section n'ya yun diba?" tanong ni Rey sa akin.. ka berks ko. oo, alam nya. Kaibigan ko nga diba? Hindi ko nalang pinansin si Rey at nakinig nalang kay mam.

"I'm asking you your cooperation to please be good to class A-1. Siguro 1 week silang papasok dito kung hindi pa dadating si Mr. Gwaping. So, is it all clear?" sabi ni mam.

Ano bang dahilan ng pag leave ni Mr. Gwaping? Grabe! 1 week talaga? Baka buntis yun. XD 'di joke lang. Mister nga diba? Kaya paano mabubuntis. -___-

Sumagot naman ang mga kaklase ko na "yes ma'am" -- pati rin ako. OK lang naman na dito papasok ang section A-1 sa section namin eh. Section A-1 nga sana ako pero kaso lang umayaw ako ng time na yun kasi may dahilan ako.. Personal na dahilan.

Pero nagbago naman ang isip ko nung month of September yata. Nung panahon na yun, gusto ko na mag transfer sa section A-1 since dun rin naman talaga dapat ako pero nung sinabi ko kay Ms. Adnag na kung pwede ba ako mag transfer sa kabilang klase, sabi nya hindi daw pwede.

Kaya ayun, stay put nalang ako sa A-II. Ok lang yun.

Marami pang sinasabi si ma'am pero hindi na ako nakinig. Wala na ako sa mood. Iba na kasi ang pinag-uusapan nila.

Ilang minuto nalang ang nalalabi at mag s-start na ang klase namin pero wala pa rin S'YA. Anyare kaya dun? Naalala ko tuloy nung na late s'ya tas nakita ko sya sa may pader sa likod ng classroom nila.

Sa tingin ko mukhang natatakot sya nung mga oras yun kay Mr. Gwaping kaya hindi na ako nagdalawang isip na ilusot sya. Wala na akong pakialam sa dahilan kung bakit sya late. At least, pumasok sya at makikita ko sya.

Naalala ko tuloy nung binulungan ko sya na mag-OL sya.

  -- FLASH BACK --

Nilusot ko sya kay Mr. Gwaping na masama ang pakiramdam n'ya kaya sinamahan ko sya sa clinic. Ito namang baklang guro na ito, na-uto naman.

"Mag online ka mamaya." bulong ko sa kanya bago pa sya maka pasok sa pinto ng class room nila.

Hindi ko alam kung narinig ba nya yung sinabi ko basta ayun na, sinabi ko na mag online sya.

---

Addicted in Wattpad (onhold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon