Chapter XII
Nung nagbabasa ako, may naramdaman ako bigla.
O_O
Waaaaaaaaaahhh!!
Bakeeeeeeeeeeeeeeeet?!
Hiiiiiiiiiindiiiiiii!!!!!
Noooo Waaaaaaaay!!!
Waaaaaaaaaaah!
>>>>>_____<<<<
Na fe-feel ko kasi na may nakatingin sa akin kaya nung tiningnan ko kung meron nga ba talaga......
Meron nga. At alam n'yo kung sino? =___=
Si ...
Si ..
Si .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..Si.. Trace. T__T
Ampuyy! Ang mukha n'ya? Parang "ano kaya ang nangyari sa babaeng ito?" look tas parang may look pang "baliw na ata ito"
T.T Huhuhu, discourage na yan sa akin. T.T Paano kasi, todo ngiti ako sa jeep eh.
Tas akala mo kung ano ang ni-ngi-ngitian eh nagbabasa lang naman ako sa wattpad. TT_TT
Ayoko sa 'look' ni Trace. Kung nakikita n'yo lang ang itsura ng mukha n'ya for sure, hindi n'yo gustong tumingin. Arrgh! Kaasar ah.
Nasa harapan ko s'ya. Sa left side ako na upuan tas sa right side na upuan s'ya so bale harap-harapan kami. Ammpuuuyyy! Pano na yan? Hindi pa ako tapos magbasa.. ahh! Tama! Pipigilan ko nalang mapatawa.
Hindi ko nalang s'ya pinansin at nag pretend ako na wala s'ya sa loob ng jeep. Balik ulit ako sa pagbabasa ko.
*basa basa*
"Pfffttt.." ehehehe. natatawa na ako.
*basa basa*
"Tssfftt." nagpipigil ako sa tawa ko.
*basa basa*
"Pfffttt..." Waaah! >_< Nagpipigil ako mapatawa ng malakas..
*basa basa*
*basa basa*
*basa basa*
"Pffft.. Bwahahahahahahahaha!" -__- Ayun! Napatawa na talaga ako. Haaay. Nakakahiya naman. Napatingin tuloy ang mga pasahero sa jeep sa akin. -__- At pati din si Trace napatingin sa akin.
Waaah! Time X muna ako. Mamamaya nalang ako magbabasa pag nasa bahay na ako. -__- Arrghh!
Pero hindi ko mapigilan eh. -_- Gusto ko magabasa! Alam n'yo yun?
Dedma lang ako sa kahihiyan na ginawa ko. Echos! Kahihiyan talaga? XD
Nagbasa nalang ako ulit. Kinuha ko ang cellphone ko.
Naramdaman ko na yung katabi kong ali ay bumaba na so maluwag na sa right side ko . Haay. Buti naman. Patuloy pa rin ako sa pagbabasa.
Kinuha ko ang panyo ko para itakip sa bibig ko para hindi mahalata na todo ngiti ako sa pagbabasa. Natatawa kasi ako sa story na binabasa ko kaya napapangiti talaga ako. :)
Naramdaman ko na may umupo sa right side ko kaya bale may katabi na naman ako so umusog ako ng kunti.
*basa smile basa*
*basa smile basa*
*basa smile basa*
"Magtigil ka nga! Para kang timang d'yan kung maka ngiti. Akala mo kung anong meron." sabi sa akin ng isang lalake.
Napahinto ako sa pagbabasa.
Ha?
Ano?
What?
Unsa?
Deh?
Lumignon ako at MYGOOSH! Si Trace pala at naka poker face!
Waaah! S'ya na pala katabi ko. Waah! So lumipat s'ya ng pwesto para makatabi ako? :")) Ang sweet naman. Hahaha. Assuming mo Mekshe! Yikes!
Gulat parin ako nung nakita ko s'ya.
"Kung ano man ang nasa cp mo ngayon at wagas ka maka ngiti... mamaya mo na ipagpatuloy. Makakahintay naman siguro yan." sabi n'ya.
At sino s'ya para sabihan ako ng ganyan, ha?!! Sino?!! Well, sya lang naman si Trace na FOREVER CRUSH KO. At may point naman sya, tama naman s'ya.... makakahintay ang pagbabasa ko nito pero haller? Ang boring kaya sa jeep!
Ano gagawin ko? Maghihintay at tutunganga sa jeep ng 5 minutes hanggang sa maka rating sa bahay namin? Heelllooo? Ayoko nga!
Sinagot ko s'ya. "Ansabe mo?" kalmado kong tanong.
"Wala. Sabi ko maganda ka." sabi na naman n'ya. Uiiiieeee... ikalawang beses na ito oh. Nasabihan ng maganda. Ayyiiieee.. Ang feeler ko. XD
Hindi na nya ako pinansin. Sumilip s'ya sa may bintana. Ah ganun? Snoban pala? Tsss.. distorbo sa pagbabasa. Makabasa na nga ulit.
Habang nagbabasa ako, pinipigilan ko talaga ngumiti at baka makita pa ni Trace. :)
Ang bilis magpatakbo ng driver ng jeep. Sa bilis ng pagmamaneho nito, nag preno ito bigla kaya medyo na usog ako kay Trace. As in na usog ako. Napunta yung ulo ko sa may chest nya. Naka tagilid kasi sya, basta! Hindi ko ma explain yung position namin habang nakaupo kaya nung biglang nag preno, napunta ako sa kanya.
Nahiya naman ako bigla. "Sorry." sabi ko. Tiningnan lang nya ako.
"Lagpas ka na sa bahay mo.'' sabi ni... Trace?
Napatigil ako. Ano daw? Lagpas na ako sa bahay namin? Bakit? Alam ba nya kung saan ang amin? Echos lang eh.
Umayos ako ng upo.
Sumilip ako sa may bintana ng jeep kung lagpas na nga ba talaga ako.
*silip silip*
O__O Ohemgeee! LAGPAS NA NGA AKOOOO! WAAAAH!! >_<
"Paraaaaaaaaa manoooong!! Dito lang akoooo!" malakas kong sabi sa manong.
Prumeno naman ito tas bumaba na ako. Waaah. Kaasar. Ang malas ko yata ngayon. Bakit ba pag nag ko-krus ang landas namin ni Trace ang panget ng mangyayari?
TSK.
"Ingat ka." sabi ni .. hindi ko alam -__- pagkababa ko mismo.
Who's that pokemon? Sinong nagsabi nun? Si Trace ba? Echos! Assuming masyado Mekshe! Hindi naman siguro. TSK.
Malayo pa ang lalakarin ko nito. -_- Good luck Mekshe.
=== TBC ===
A'N: Next UD will be this sunday or Monday siguro. Malapit na ang POV ni Trace.
Thank you for reading.. :))
Smile. :)
God Speed..
♥MissHim
BINABASA MO ANG
Addicted in Wattpad (onhold)
Non-FictionWATTPAD. Isang site sa internet kung saan makakabasa ka ng mga stories sa kahit na anong genres. May mga story na sobrang ganda kaya na a-addik ka talaga. Sa bawat storya na binabasa mo, syempre mapapamahal ka talaga dito: sa characters ng story at...