Chapter 6: A Makeover For Steffy Part 2

62 3 0
                                    

Steffy's POV

Tapos na ako maligo at sinabon ko nga yung sabon na binigay nang tatlo sa akin....Nag-bihis na ako at pumunta sa salamin ko.....

"AGHHHHHHH"

Wahhhh!! Anong nangyari sa balat ko?! Bakit naging kulay ORANGE! Oo ORANGE ang naging kulay ng balat ko! Baka sa sabon na ginamit ko? Patay talaga yung tatlo sa akin!

"KAYONG TATLO PUMUNTA KAYO DITO SA TAAAAAAASS!"

Narinig ko naman na parang papunta na sila sa taas, nagtutulakan pa yata egh!

*Eeeeckk* (Tunog po iyon ng pinto na bumukas"

"A-Ano? Hehe..B-Bkit Steffy?" sabi ni Lyka na nauutal. Tsk! Mukhang guilty...

"Anong bakit? Nakita niyo ba ang ginawa niyo sa balat ko hah! Dahil sa sabon na binili niyo naging ganito ang balat ko!"

"Alam naman namin na magkakaganyan ang kulay ng balat mo." - Chloe

"Alam niyo naman pala ehh, bakit niyo pa ako pinagamit nito?" - Ako

"Kasi effective?" sabay nilang sabing tatlo.

"Effective ba ang ganito?! Hah! Sabihin niyo nga!"

Arghhh!! Ano ba ang iniisip ng mga to! Sa ganitong kulay ng balat ko sasabihin nilang effective ang sabon?! Diyos ko!

"Side effects lang naman iyan Steffy, bago magiging puti yang balat mo magiging ganyan mo na iyan." - Alliah

"Oo nga, maniwala ka sa amin Steffy!" -Lyka

Tiningnan ko lang sila ng mabuti at mukhang nagsaabi naman sila ng totoo kaya napabuntong hininga nalang ako.

"Sana nga." sabi ko.

"Oh ito ipahid mo na rin yang lotion na nabili namin, para hindi kana dry skin." - Alliah

"Okay."

>>Fast Forward<<

"Saa nga ba kasi tayo pupunta??" tanong ko sa kanilang tatlo. Ehh kasi naman nandito kami sa labas ng bahay at hinihila nila akong tatlo palabas at ayokong lumabas no, egh sa hindi pa bumabalik ang totoong kulay ng balat ko egh.

"Basta nga! Magpahila ka na kasi!" - Chloe

"Ayaw!" - Ako

"Ayaw mo hah?! Chloe, Alliah tulungan niyo ko! Hilahin na natin siya!" - Lyka

"Sige!"- Chloe

"1 2 and 3!"

"Waah!" - Ako

"YEES! Nagawa natin!" sabay na sabi nila....Napakamot tuloy ako ng ulo, san naman kasi ako nila dadalhin?

"Halika na Steffy!" - Alliah Tsk! Nagpahila nalang ako. Ehh sa anong magagawa ko ehh nasa labas na kami ng bahay ehh..

Naglakad lang kami ng naglakad, tinitingnan na nga kami ng mga tao----ay hindi pala ako lang pala, kasi ikaw kaya may kulay orange na balat hindi ka kaya titingnan niyan?! Duuhhh!

Hanggang sa napansin ko na...

"Teka papunta to sa tindahan nina Shone ahh?" tanong ko.

"Dun na nga tayo pupunta---este ikaw pala!" - Lyka

0___0

"ANNNNOOOO!"

#HashtagLLLAMakeoverForSteffy

A\N: Hehehe pabitin effect na naman....Hai guys (kaway-kaway).....Sa wakas at naka update na si ako...huhuhu naging busy kasi ako lately ehh....Sorry talaga mga fellow readers ko hah.....And I think, mauulit na naman.....so I hope that you will have patience :) At tiyaka may new book cover na ang Long Lasting Love yehhey!! Hehehe! Hope you like this u.d guys.... PLEASE VOTE AND COMMENT..

Long Lasting Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon