Chapter 3: A Coincidence In The Library
A/N: Guys about the three bestfriends of Steffy.....ang members po ng SNSD ang gaganap hehehe idol ko kasi sila egh. SNSD IM Yoona as Lyka po, SNSD Sunny as Alliah at SNSD Taeyon ay ang gaganap bilang Chloe ^__^ Enjoy reading guys!!
Steffy's P.O.V
Bat nandito kasi siya?!
"Malamang baka bibili siya ng libro! Diba bookshop to Steffy! Bookshop!! Tsk!" sabi yan ng nasa isip ko
Sorry naman tsk! Baka coincidence!
"Ehem! Aghh.. hehe hi!" awkward na pagkasabi ko. >.<
"A-ano ba ang k-kailangan mo??"
Ano ba naman yan bakit ba ako nauutal?? Umayos ka!
"Bibili ako ng lib-teka bakit ikaw ang nag-babantay dito at ang mga kaibigan mo? Diba si Ate Klariss ang nag mamay-ari nitong bookshop nato hindi ba?" sunod sunod niyang tanong sa kin
Hmmm... hingang malalim...wag dapat mauutal... okay!! Gura gura na!!
"Nagpapahinga ngayon si Ate kaya kami ang nagbabantay dito yun lang." sabi ko sa kanya habang nakangiti pero hindi ngiti ng malandi :)
O diba sa haba ng sinabi niya tapos nagtanong pa siya, yan lang yung sinagot ko hehe!
"Ahh... okay, umm bibili nga pala ako ng libro at ano agh egh scrapbook??"
"Hmm okay, pumili kalang ng gusto mung libro tapos yung scrapbook, Chloe ituro mo nalang sa kanya."
Tumango nalang sa akin si Chloe na may malapad na ngiti. Sinisiguro ko na mang-aasar na naman to mamaya. Hayy.. napapailing tuloy ako.
"Sige" pagsang-ayon niya
Namili na siya ng mga libro tapos pinakita ni Chloe kung nasan nakalagay ang mga scrapbook.
Hmmm....aanuhin niya kaya yung scrapbook??
"Psstt..Steffy!!"
Tumingin ako sa tumawag sa akin.
Si Alliah pala.
"Bakit?" mahina ko lang na sabi
"Hinay hinay lang sa papel ha! Baka mapunit. Mapapagalitan ka talaga ni Ate Klariss. Pigilan mo kasing kiligin.Haha!"
Napatingin ako sa hinahawakan kong papel
0__0
Muntikan na ngang mapunit. Ano beyen?! At tiyaka anong sabi niya kinikilig daw ako?! Hmmph!
"Hindi kaya ako kinikilig no!" sabi ko
"Sus deny kapa!" sabi naman ni Lyka
"Ge lang pagtulungan niyo lang ako!"
Sabi ko sa inyo egh aasarin lang nila ako.
"Hahaha!!" tawa nilang dalawa at nag-apir pa talaga.
Tsk! Tingnan niyo to! Mga kaibigan ko nga ba to sila?!
"Steffy ito na!" sabi niya
"Hah? Agh, egh, akin na para mabayaran muna."
"Oh ito. Thank you. pagpapasalamat ko sa kanya sa pamimili
Tumango lang siya sa akin tapos nginitian niya ako.
NGINITIAN NIYA AKO!! >////<
Totoo ba yun!! Hindi ba yun panaginip?
BINABASA MO ANG
Long Lasting Love
RomanceMatagal ng gusto ni Steffy si Shone. Makakapagtapat kaya siya kay Shone? O baka huli na siya para magtapat? May pag-asa kayang maging sila sa huli? Paano mo malalaman kung hindi mo ito babasahin xD?