Chapter 12: Drama Club

38 2 0
                                    

Author's Note: Hello readers! Im back! Haha! Advance Happy New Year na rin! Cge magbasa na nga kayo xD

Steffy's POV

Ilang linggo na ang nakalipas pagkatapos nung pagbili sa akin ni Shone ng stuff toy. >.< Waah! Di pa rin ako makapaniwala sa nangyaring iyon. Pati mga kaibigan ko di rin makapaniwala nung kwenento ko sa kanila ang nangyari. Papunta na ako ngayon sa classroom at maaga rin akong nakarating sa school kaya wala pang masyadong estudyante. Pagpasok ko sa classroom nakita ko ang mga kaibigan ko. Himala, ang aga ata nila. Di pa nila ako napapansin kasi busy sila sa pag-uusap nila.

"Himala at ang aga niyo!" - ako

"Ay tae!" - Chloe

"My God! Papatayin mo ba ako sa gulat Steffy! Haayst!" -  Lyka na o.a na o.a ang reaction. May pahawak hawak pa sa puso effect.

Si Alliah naman napapailing sa dalawa. "Trip lang namin pumasok ng maaga hahaha!" - Alliah

"Ganun ba. Haha!" - ako

Nagusap-usap kami tungkol sa mga bagay bagay. Di na namin napansin na magsisimula na ang klase.

"Ok class settle down! Umupo na kayo sa mga upuan ninyo." - Adviser

Nagsibalikan naman lahat kaklase ko sa kani kanilang upuan. Ako naman umayos na ng upo.

"My announcement ako. This week wala kayong pasok! Dahil--" - Adviser

Di na tapos ng Adviser namin na si Maam Gretchen ang sasabihin niya dahil sa nagreakan agad ang mga kaklase ko. Exept sa aming apat na magkakaibigan. Pero alam ko yang tatlo nagbubunyi na yan sa loob looban. Hahaha! Ako rin naman di ko maiwasan maexcited no. Kailangan ko rin ng break. Hahaha minsan nakakapagod ng mag-aral xD.

"YEES! Sa wakas makakapagpahinga na rin!"

Sigaw ng mga kaklase ko.

"Quite! All of you! Hindi pa ko tapos magsalita." - Adviser

Seryosong sabi ni Maam. Nagsitahimik naman sila at itinuon na ang pansin kay Maam.
"As I was saying, wala kayong klase the whole week KASI magprapactice kayo niyan!" - Adviser

May rereact pa sana pero pinandilatan lang ng mata ni Maam. Haha! Para lang kuwago. Kaya pinagpatuloy na ni Maam ang pagsasalita.

"Ano ang pagprapractisin ninyo? Well bago ko sasabihin. Hindi ba't next week magkakaroon tayo ng event. About sa mga clubs na sasalihan ninyo." - Adviser

"Kaya ngayong araw na ito, sasali kayo sa iba't ibang clubs. Drama Club, Dance Club, Singing Club etc. Magparegister kayo and  meet new friends. Then tomorrow will be the start of the practice in your assigned club." - Adviser

" Magprapactice kayo kasi magpeperform kayo w/your clubmates. Students in different school will be coming here to see all your performance held in our school (Chesed Academy). So clear ba tayo? Any questions?" - Adviser

"Wala na po maam."  Sabi naming lahat.

"Good...now class is dismissed. So punta na kayo sa labas, dun kayo magparegister sa gusto niyong club."  Sabi ni Maam Chen tapos lumabas na. Nagsitayuan naman ang mga kaklase ko at nagsipuntahan sa labas kasama ng kani kanilang barkada.

Ako naman at ang mga kaibigan ko ay ang naiwan sa classroom. "Anong sasalihan niyo?!" Excited na tanong ni Lyka.

Nagkibitbalikat lang kaming tatlo. "Labas na tayo. Siguradong marami ng estudyante sa labas para sumali ng mga club at magparegister." Sumangayon naman sila sa sinabi ko.

Kaya lumabas na kaming apat. 'Ano kaya sasalihan ni Shone?' Bigla kong naitanong sa sarili ko. 'Baka sa Photography Club?" Mahilig si Shone magpicture eh.

Long Lasting Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon