♠ Vụ án thứ mười sáu - Vô sỉ hung thủ ♠

15.4K 177 245
                                    

Chương 1: Lễ tang

Sau khi vụ án thuyền ma kia chấm dứt, Bao Chửng vốn định cấp ọi người trong SCI một đợt nghỉ dài ngày, nhưng mắt thấy cũng sắp đến Tết Âm lịch cộng thêm hiện tại cũng chẳng có đại án tử gì, Bạch Ngọc Đường quyết định dồn lại nghỉ Tết một thể. Mấy ngày nay tất cả cứ đi làm như bình thường, thoải mái mà giải quyết nốt công vụ, văn thư. Hiển nhiên toàn bộ SCI đều thấy sắp xếp như vậy là hết sức hợp lý.

Đi làm căn bản rất thanh nhàn, gần nhất là đợt tốt nghiệp của lớp cảnh viên mới, cảnh cục thêm vào không ít tân binh dũng mãnh, một hai đều lấy SCI làm thánh địa. Đặc biệt, cảnh cục gần đây cũng trang bị thêm một ít quan hệ xã hội tương quan, đến đi thật nhiều nữ cảnh viên. Bọn họ từ lâu đã nghe danh SCI – mĩ nam tập hợp, lần này tổ chức hẳn một đoàn đi lên thăm quan.

Đương nhiên, bị một đám cô nương ngó nghiêng cũng không phải chuyện gì khó chịu, Triệu Hổ còn rất chi là hưởng thụ, khuyến khích Bạch Ngọc Đường thu nạp thêm vài nữ cảnh viên, nam nữ phối hợp làm việc không tốt hơn ấy chứ.

Lời này không biết như thế nào lọt được vào tai của Tề Nhạc, Hổ tử mấy ngày kế tiếp hứng đủ.

Đồng cảnh ngộ khổ mà không dám than còn có Mã Hán, chẳng qua nỗi khổ ấy không phải xuất phát từ cô bạn gái minh tinh Trần Giai Di hay những hoa hoa nữ nhân khác mà lại đến từ Triển Chiêu.

Lại nói, lần trước ở trên thuyền, Triệu Tước không biết đã động tay động chân gì với Mã Hán, sau đó phá án vô cùng thuận lợi.

Triển Chiêu ban đầu còn muốn nghiên cứu cái căn cứ thí nghiệm trên đất liền kia có quan hệ gì hay không nhưng căn cứ ấy đã bị phá hết, trên bờ một mảnh phế tích cũng chẳng còn, đã vậy Triệu Tước cũng trốn mất tăm. Bởi thế..... Mã Hán nghiễm nhiên trở thành đối tượng thí nghiệm duy nhất – tiểu bạch thỏ. Triển Chiêu cả ngày tựa hổ rình mồi chăm chăm theo dõi anh, vừa nhìn vừa trêu chọc sau lưng không tha.

Sáng sớm hôm nay, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu sau một đêm nghiên cứu tư liệu không ngủ tiến vào cảnh cục. Nguyên một đường đi qua, các cô gái thỏa sức ngắm nhìn. Ra khỏi thang máy, đụng ngay Triệu Hổ tay cầm điện thoại, "Trước, em xin nghỉ nửa buổi nha."

"Ừm..." Bạch Ngọc Đường vừa gật đầu. Trong văn phòng, Mã Hán đi ra, "Đội trưởng, buổi chiều tôi xin nghỉ nửa ngày."

"Ừm..." Bạch Ngọc Đường lại gật gật, rồi kế tiếp lại một bóng trắng phi ra, "Anh, em xin nghỉ nửa ngày...."

Bạch Ngọc Đường khóe miệng giật giật, vừa định hỏi một chút các ngươi thế này là muốn làm gì thì cách vách từ phòng pháp y Mã Hân chạy đến, "Đội trưởng, em cũng muốn xin nghỉ nửa ngày nữa..."

Từ một góc, Lạc Thiên cầm di động, gãi đầu tiến tới, "Đội trưởng, buồi chiều tôi xin nghỉ...."

Không đợi hắn nói xong, Bạch Ngọc Đường giơ tay ngăn lại, "Các cậu vội vàng lên thuyền rủ nhau mua vé tập thể hả? Làm sao lũ lượt kéo nhau xin nghỉ phép buổi chiều hết vậy?"

Mọi người liếc mắt nhìn lẫn nhau, Bạch Ngọc Đường lia mắt ý bảo, lần lượt, từng người từng người một khai.

[ Đam Mỹ ] SCI Mê Án Tập - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ