O34

"hoy," jisoo poked lisa's right cheek who's busy staring at nowhere, flinching a little when she heard her friend.

"kailangang manggulat?"

"gaga, kanina ka pa kasi tinatawag. bat ka ba tulala?" she asked and the latter immediately shook her head. "wala naman. si bam kasi hindi makakapunta ngayon."

"sabi mo finals nila next week?"

"oo nga," lisa nodded and sighed. "grabe nga magreview eh. di ko naman magulo.. masyado na ata akong nagiging clingy.."

"that's normal. di ka sanay eh," she pat the younger's head before holding her hand to calm her down. ngumiti na lamang si lisa sakanya bago iniba ang usapan.

"ikaw ba sa vocals ngayon?"

"use my babies well," jisoo chuckled, pointing at the drum set that would be taken care by lisa tonight.

umirap ang dalaga at inalingan ito. "ako kaya first owner ng mga yan!"

"belat! nakanino na ngayon?" jisoo stuck her tongue out while lisa jokingly tried to aim for a punch. natigil ang away nila ng sumingit si chaeyoung at nagsalita.

"parang mga bata," she rolled her eyes while jennie, who was just at the back, snickered at her. "sino nga ulit naka-pigtails ngayon?"

"it's a hairstyle!" pagtatanggol ni chaeyoung sa sarili at agad ding nakatanggap ng hampas muli kay lisa dahil napalakas ang sigaw niya.

"by the way, sinabi na ba sainyo ni manager Z na may isang bistro na nagi-invite satin?" jisoo started.

chaeyoung nodded. "sa vorfreude?"

"weh?" gulat na tanong ni lisa. "akala ko laging full pack mga performers doon?"

"i heard one of their singers got accepted in korea. he became a trainee na ata. maybe that's why they're offering us.." jennie commented what she had heard from the streets.

"oh? swerte naman!"

"ji!" jisoo heard irene from the other side of the backstage. nalilito itong lumingon sa kaibigan bago naglakad patungo dito kasunod ang tatlo.

"anong meron? may problema ba-"

"oh, nothing," irene giggled. "may mga gusto lang mag good luck sainyo," then she took a step aside, causing the four of them to look at where she was also glancing.

sumilip ang ulo ni kim taehyung. agad na umirap si jisoo at akmang tatalikod na kung hindi lamang siya hinawakan ni taehyung sa braso. "not so fast, baby."

impit na tumili si chaeyoung at lisa habang nilalapitan ni seokjin at jungkook. jennie remained quiet, staring at the man in front of her who also shamelessly bid her a good luck.

"can't you wait?" naiinis na bulong ni jisoo at nilingon ang iba pang mga kasama. she sighed in relief when they were all busy talking to each other, and was about to just interact with them when she suddenly felt his hand slowly touching her waist.

she immediately held his arm so he could let go, earning a smirk from taehyung who bent down and mumbled something near her ear. "looks like you're anticipating it."

"asa ka!" tinulak nito palayo si taehyung napalakas na ang sigaw. lumingon ang mga kaibigan ng lalaki pati na din ang kanya kaya agad itong napaiwas ng tingin habang natatawa lamang siyang hinatak pabalik ni taehyung gamit muli ang paghapit sa bewang.

"let me go!"

with one swift move, taehyung gave jisoo a peck on the side of her lips. "just giving my doll a good luck," he mumbled and finally walked away.

tulala itong pinanuod ni jisoo habang naglalakad palayo. she gasped for some air to breathe, realizing how dumb she is for always letting taehyung be dominant towards her.

it didn't took long for them to be called on the small stage. naghiwayan ang mga tao sa loob ng bistro. nagningibabaw ang sigaw ng kanilang mga kaibigan kaya halos takpan nila ang mga mukha sa kahihiyan habang hindi matignan tignan ang banda nila irene.

"good evening," jennie greeted as she placed herself in front of the keyboard. hinanda na ni chaeng ang gitara habang umupo na si lisa sa likuran.

"the first song we're gonna perform is called yellow by coldplay," before she could even finish, another set of cheers echoed around the whole bistro. "i hope you'd sing with us."

when the beat started and their hearts collided with music, four of them gently closed their eyes as they mate with melody.

"that's my baby!"

what the hell?

everyone screamed after hearing him. jisoo opened her eyes and there she met the man at the table in front of the stage, lips forming into a smirk with his cloudy eyes staring at her in another level.

and it's none other than kim taehyung.

that bastard.