O58

kim taehyung swiftly grabbed jisoo closer to him the moment they entered the crowded bypass.

resting his hand at jisoo's sling bag, nagawang umirap ng dalaga at sinubukan siyang itulak palayo.

"ang bigat ng kamay mo," jisoo groans at him. "nakasabit pa sa bag ko, nasasakal ako," she pointed out which made taehyung to gently laugh at the latter's annoyed expression.

dahan dahan niyang kinuha ang bag nito at isinuot ito sa sarili, sabay muling hawak sa bewang ni jisoo at pinagpatuloy ang paglalakad. 

jisoo couldn't help but to gaze at him amusingly upon seeing him wearing her dior bobby bag. tumawa ito ng bahagya ngunit ngumuso lamang si taehyung sakanya.

"taehyung! jisoo!" jimin was the first one to notice them as he waved his hands repeatedly and pointed at the shared table with their other friends.

"ayos, sa liit mong yan nakita mo parin kami?" taehyung deadpanned earning a loud wheezing laugh from jungkook who got slapped on his arm by chaeyoung.

"ikaw sa laki mong yan di mo parin malagyan ng label yang inyo ni jisoo?" pambabawi ni jimin at ngumisi sakanya.

before he could even fire his juicy comeback, si jisoo na mismo ang nagsalita dahilan upang matahimik siya.

"we're not in that kind of relationship," she clarified and laughed, slowly moving away from taehyung who got stunned while listening to her. "we already talked about it nung una palang."

then continuous coughs were heard. nilingon ni jisoo ang kabilang banda at nakita ang mga kaibigan na nagsisiubuhan, sa pangunguna ni yeri at joy habang natatawang nakatingin sakanila.

"right," was the only thing taehyung could mumble before taking a step aside, seating beside seokjin who quietly tapped his shoulder.

irene shushed their friends who continued teasing jisoo. the latter was also confused on why taehyung sat on the corner beside his friend while she was still there standing in front of them.

she decided to sit at the other side near seulgi, grabbing a glass of alcohol at the top of their table and drank it in one shot.

jennie ohhh-ed at her sudden braveness. she normally doesn't like drinking but something in her mind urged her to drink the alcohol in front of her.

saglit nyang sinulyapan si taehyung na ngayon ay biglang nanahimik kahit na suot suot parin ang kanyang bag.

"anong problema nito?" she asks herself before glaring at him. taehyung glanced at her for a split second but much to her surprise, he didn't utter a word and just took the glass jungkook was offering him.

"anyare?" bulong ni seulgi sakanya ngunit maski siya mismo ay nagkibit balikat. nilingon niya ang mga kaibigan at binilang ang lahat, hanggang sa mapansin nitong kulang ng sila ng isa.

"asan si manoban?" jisoo looked around and tried to find the callisto's youngest member only to be greeted by a lot of people on the dance floor.

"nagpaalam mag cr kanina," jennie says while laughing. "tapos di na bumalik, andyan lang yan sa paligid. di naman yun tumatakas gaya mo!"

"nagsalita," she rolled her eyes jokingly before reminding wendy not to let joy drink too much dahil baka mapahamak nanaman ang kaibigan paguwi ng kanilang bahay.

"ako bahala sa gagang to," wendy nodded at her. "i think you need to find lisa."

"sama ako," chaeyoung stood up which led jungkook to automatically follow her. napalingon tuloy sakanya lahat ng nasa lamesa habang sumasabay sa ingay ng musika ang tawa ni jimin.