Nay mới đọc lại lần hai xong. Vẫn cái tâm trạng lông bông tếu tếu ấy, vẫn cái nhói lòng ấy, chẳng thay đổi gì cả cô Pi ạ. Chỉ có thông suốt hơn một số chi tiết nho nhỏ, nhớ nhiều sự kiện đan xen hơn, cũng ngộ ra một số đạo lí.Lục Hào là câu chuyện mình yêu nhất.
Quotes:
1. "Phái ta tên là 'Phù Dao', đồ nhi, con biết cái gì gọi là Phù Dao không?"
Mộc Xuân chỉ một ngón tay trước mặt Trình Tiềm, một ngón tay này của ông như mang theo gì đó linh thông, khắp nơi đột nhiên nổi gió lốc khó hiểu, xoáy tròn, cuốn cỏ khô trên mặt đất bay lên, còn có một phiến lá khô vàng, bị một đạo thiểm điện chiếu vào, cơ hồ chói đến hoa mắt Trình Tiềm.
Không có hình dạng, không bị trói buộc, lướt theo gió, đến cả nước sâu hay bay đến vô tận, chính là 'Phù Dao.'
2. "Con xuất thân phú quý, không biết nỗi khổ nhân gian, cũng không biết thế nào là nghịch cảnh, đối với người tu hành mà nói cũng không phải chuyện may mắn. Hôm nay vi sư tặng cho con hai chữ "Giọt giũa" làm giới." – Giới luật của Nghiêm Tranh Minh
"Sư phụ nói tâm tư ta nhanh nhẹn linh hoạt, khôn khéo quá. Khôn khéo quá sẽ nóng nảy, quen thói nóng nảy sẽ dễ dao động. Lâu dần, vừa đau khổ lại hao tâm tổn sức, vì vậy cho ta hai chữ "Bão phác" làm giới từ." – Giới luật của Lý Quân
"Con đó, trong lòng con tự biết rồi, ta sẽ không nói mấy lời thừa thãi, ta cho con hai chữ 'Tự Tại' làm giới luật." – Giới luật của Trình Tiềm
"Trời sinh con tính tình lém lỉnh lỗ mảng, bạ đâu nói đấy, vi sư tặng con hai chữ 'Bàn Thạch' làm giới luật, để nhắc nhở con thiên đạo kỵ đầu cơ trục lợi, kỵ kiêu căng tự mãn, kỵ dụng tâm không chuyên (chuyện gì cũng không làm được), sau này phải biết tự kiềm chế, không được buông thả, có hiểu không?" – Giới luật của Hàn Uyên
"Ngày hôm nay ta cho muội hai chữ "Tự Nhiên" làm giới từ, mong ngày sau bất kể muội có thể trở thành đại năng khiến quần yêu cúi đầu, hay chỉ ở trong môn phái làm một đệ tử bất tài nho nhỏ, đều thản nhiên với huyết thống mình, không cần khoe khoang, cũng không nhất định phải chuốc phiền." – Giới luật của Hàn Đàm.
3. Phù Dao — mộc kiếm pháp. Cường thân — lại kiện thể. Thông khí — còn hoạt huyết. Sống đua — với thần tiên.
(Từ từ cười miếng =)))))))))))))))))))
Buổi học sáng sớm gà bay chó sủa của phái Phù Dao, Mộc Xuân chân nhân và bốn đệ tử chẳng ai ưa ai cứ như vậy mà bắt đầu.
4. Đắc đạo thăng thiên và chết có gì khác nhau sao?
5. Lúc nào ta mới có sức mạnh coi thường tất thảy như thế này, lúc nào ta mới có thể lên trời xuống đất, không đâu không thể đến, không cần nơm nớp lo sợ trước một lão yêu?
6.
"Sư phụ, vậy chúng ta chọn con đường này, không chọn con đường khác là vì nguyên nhân gì?""Mận mọc trên đường không người hái, tất đắng, con hiểu chưa?"
7. Một đời người phàm, chẳng qua chỉ vài chục năm, nó ở đây tìm đủ trăm phương ngàn kế, sớm tới nghĩ cách đợi ngày trở về chỉ để dằn mặt bọn họ sao, sau đó thì thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
Trích Dẫn! 二
De Todo𝚀 𝚄 𝙾 𝚃 𝙴 𝚂 𝚊 𝚗 𝚍 𝙴 𝙳 𝙸 𝚃 𝚂 「 Trích Dẫn 」・s. sibling! Cám ơn đã ghé qua góc này. Mang ra ngoài xin kèm nguồn cho tác giả/dịch giả!