Chapter 8: First Encounter (The Three SPECIALS)

323 18 1
                                    

All Rights Reserved ® Kwentongsulatpinoy Stories 2015

"Infinity Park"

(A day later)

**(Date: January 10, 2015)**

"Siegmund's POV"

       Nandito ako ngayon sa napagkasunduang lugar na nakalagay sa sulat. Sa Infinity Park sa tapat ng malaking fountain. I sat comfortably on the wooden bench as if I was just a normal guy na namamasyal sa park. May dala pa akong bote ng Cobra Energy Drink (free pluging).

       Medyo maaga ako sa nakatakdang oras. Better early than on time. Hahaha.... That's my philosophy.

       Pero sa kabila ng mga ginagawa ko ay palihim akong nakikiramdam. I'm overhearing other peoples conversations. All of them, it was all mixed up. I almost head everything. The chirping of the birds, the splash of the water, the air that surounds us. Even their heartbeats, their breathing and even the vibrations made by their footsteps.

      Walang hindi ko naririnig.... Hanggang sa may napansin akong mga bukod-tanging boses at vitals. Ang isa ay babae, the other one is a guy. Hindi naman sa nag-e-evesdrop pero narinig kong may sinabi syang tungkol sa trabaho.

"Mali-late ako ng konti. May dadaanan lang ako saglit." that was her exact respond sa kausap niya sa phone. And by my calculation ay dito siya sa spot na ito magtutungo. At kinakabahan siya, her pulse are beyond normal.

       Ang isa naman ay medyo inis. Heavy breathing, elevated heartbeat at may slight na pagtaas ng body temperature. I can hear him cursing... Blackmailing him?

Ang mga taong kikitain niya dito, very amusing. Ibig sabihin ay tatlo kami na may kikitaing mga tao dito sa lugar na ito. Oh well, magiging masaya to. I can't wait to meet these guys!

"Uhm, excuse me Mr. are you-" boses ito nung babae na narinig ko. I din't let her finished her sentence.

"Nope. Hindi pa sila dumadating. Hintayin na lang natin Miss Ashley." yun ang sinagot ko.

"Do you know me?" she raised her voice a little.

"No, as a matter of fact I just met you five seconds ago." sabi ko at tumingala para harapin siya.

"Have a seat." alok ko.

"Then paano mo nalaman ang pangalan ko?" nagtanong ulit siya pagkaupo niya sa bench.

"I used my ability Ashley. And right now meron pa tayong makakasama. At medyo mainit ang ulo niya." napalingon ako sa bandang kaliwa ko. "There he is."

"I see. I think kuha ko na." Ashley said in a low voice.

"Clever girl!" I smiled at her ignoring the other guy that's approaching.

"Kayo ba?" ito ang bigla niyang bungad sa amin.

       I paused before answering his question.

"Yes Mr. Miura. Kami nga, this is my assistant Ryza Nula." nginitian ko si Ashley and send her an expression na nagsasabing makisakay na lang siya.

       Ngumiti ng pilit si Ashley sa kanya. This is fun!

"Where's my friends?" sabi nito na medyo galit na.

"They're fine. So relax dude." tipid kong sagot.

       Pero sa sinabi ko ay mas lalo lang itong nagalit. Kinuwelyohan niya ako at marahas na hinila. As reflex ay hinawakan ko kaagad ang kanang braso niya. I used my right hand and as I expected ay nilabas niya ang ability niya.

The Order Of Three (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon