All Rights Reserved ® Kwentongsulatpinoy Stories 2015
"Narration"
[Agham]Nakarating sila sa base 3 facility gamit transwarp technology na nadevelop ng mga magagaling na scientist ng order. Sinalubong sila ng tumatayong commanding officer ng base 3 na si Admiral Hector Fausto. Ang may hawak ng kapangyarihang manipulahin ang gravity.
Malaking tao si Admiral Fausto, balbas sarado ang mukha at mukhang masungit. Well mukha lang naman, sa totoo ay malumanay ito at approachable.
"Salamat at pumayag kayo sa aming alok. At pasensya na sa nangyari kanina medyo hindi yun inaasahan." sabi nito sa kanilang tatlo bago nagbukas ang isang pinto papunta sa isang magandang silid.
The room looks like a five star hotel recieving area. May komportableng upuan at maliit na lamesa. Meron din ditong isang malaking flat screen television kung saan maaari kang manood ng mga palabas.
"It's ok Admiral. Wala namang nasaktan eh. Sooner or later we will be at those types of situation." sumagot si Sieg habang komportableng nakaupo sa malaking sofa. Nakapatong pa ang mga paa nito sa lamesa.
"Oo nga po. Ayos lang po iyon." sagot ni Ashley dito. Tinabig niya ang paa ni Sieg para maialis sa lamesa at bumulong. "Feeling so comfortable huh!"
Nagkibitbalikat lang si Sieg sa mga sinabi niya.
"That's good to hear. Anyway moving on, ngayong official member na kayo ng order you will start tomorrow. As agents you will have your ID's with different level of authority. As trainee's you should be here all the time." sunod-sunod na sabi ng Admiral.
"Wait, what? Dito kami titira?" gulat na tanong ni Jayden.
"Oo nga, how about our family?" sinundan ni Ashley.
"Don't worry we will handle it. Ms. Luan as of right now ay pinapasundo na namin ang mga kapatid mo. They'll be moving in as well. For their safety of course." sagot ni Admiral Fausto. "And Jayden, kami na ang bahala sa pagkumbinsi sa mga magulang mo na dumito ka. After all they were once part of the organization." pagtutuloy ng Admiral.
Nagulat si Jayden sa nasabi ng admiral sa kanya. Hindi ito makapaniwalang parte ang mga magulang niya sa order.
"Nagulat ka ano? All this time you don't know na kakaiba ang mga magulang mo. Dude, kanino mo ba namana ang ability mo e di sa mga magulang mo." sabi ni Sieg sa kasama. "Nga pala, do I have to train too? I've been using my ability since I was a child. Kabisado ko na ito ng mabuti."
"You need to follow a proper proceedure. You'll train first at kapag nagpakita ka ng magandang bagay or if you'll exell on the course then you will advance." si Lt. Fritz ang sumagot sa tanong niya.
"Ok, whatever you say." sabi ni Sieg.
"That would be it for now kids. Sgt. Nula will escort you to your quarters." ngumiti pa ang Admiral bago ito lumabas ng silid.
Sumunod dito si Lt. Fritz at nagpaiwan sila Sgt. Ryza Nula at Sgt. Dan Halo. Di nagtagal ay lumabas narin sila ng silid at naglakad patungong north wing ng base. Sieg is busy admiring the place, studying it's composition and latest technology. "This is freaking amazing man!" sabi pa nito.
"Here we are boys. Dito ang quarters niyo, that door ahead. Maraming vacant rooms dyan so you pick your own na lang. And for the girls ay doon pa sa unahan." nagpatuloy sa paglalakad sila Sgt. Nula at Ashley at ang naiwan sa kanila ay si Dan.
"So, let's go inside." Dan get his ID and swiped it on the door's apparatus to unlocked it.
"Cool!" tanging nasabi ni Jayden.
BINABASA MO ANG
The Order Of Three (ON HOLD)
Viễn tưởngIsang samahan na may iisang layunin. Walang iba kundi ang pagpapanatili ng kaayusan at kaligtasan ng mundo. Pero ang tanong, kaligtasan para saan? Sa masasang loob, kriminal, terorista at iba pang bandidong grupo?... O baka naman may iba pang dahila...