Chapter 9: Superior Psychokinesis (Siegmund)

393 18 2
                                    

All Rights Reserved ® Kwentongsulatpinoy Stories 2015

**(Mind)**

"Siegmund's POV"

What a day....? Early morning I was just relaxing and moments later fighting some super assasins. Can this get any better?!

        Tumayo ako matapos kong gamutin si Dan. Lumapit ako kay Jayden Sgt. Nula.

"I'll help Lt. Fritz, kayo dito sa isang babae. Ashley ikaw na muna kay Dan." sabi ko bago tumakbo sa kinaroroonan nila Lt. Fritz at ng kalabang lalaki.

"Leutenant, tulungan na kita." I managed to catch the enemy's punch.

       Using body transmutation ay nagkaroon ako ng mga mahahabang galamay. Five to be exact, nagbago ang limang daliri ko sa kanang kamay at ito ang pinangsalo ko sa suntok. One of it strangled his neck and the rest, bind him to restrict his mobility.

"Enough damage. End of the line buddy!" sabi ko sa kawawang kaaway.

"Very good Siegmund! Gaya ng inaasahan ko. Though not this one, It's gross and slimy." Lt. Fritz.

"I will take it as a compliment leutenant." after that ay binalibag ko ang binata sa malapit na pader.

       Nanumbalik sa dati ang aking kamay.

"Ew!" narinig kong bulong ni Ashley.

"Narinig ko yun." sabi ko.

       Isa na lang ang kaaway. Two of them cannot fight anymore. The girl that Jayden struck with his lightning is almost dead but still breathing. Walang malay naman yung isa dahil sa pagkakasakal ko.

       Tinignan ko ang isa pang babae na kaaway nila Sgt. Nula. Maliksi at nakakatagal sa mga electric attack ni Jayden. Magaling sa close combat at natatamaan si Sgt. Nula. Pero compare to me, she's just nothing. Using my ability ay napatigil ko ito sa pagalaw. Pati sila Jayden ay pinigilan ko.

"Stop. Let me handle her." nilapitan ko ito at hinarap.

"Pakawalan mo ako!" sigaw niya.

"Then what?" sabi ko.

       I already predicted that she can break free with my binding ability. Agad niya akong sinalakay pero ang bawat suntok at sipa niya ay sa hangin lang tumatama.

"Too fast for you huh?" I smiled.

       Muli ay sinalakay niya ako ng mas mabilis. Sinalo ko ang kanang kamay niya para mapigilan ito.

"My turn lady!" hinawakan ko ang puno ng leeg nito gamit ng dulo ng dalawa kong daliri.

          Nagsimula siyang manghina at mapaluhod. She's in total agony right now. I can reach the deepest part of her brain. I can inflict pain by just simply touching her. I can do all of this because I can attain certain percentage of my cerebral capacity more than ordinary human can.

       Bumitaw ako ng mawalan na ito ng malay.

"There you go." napangiti ako as if wala lang nangyaring gulo.

"Bakit ganyan kayo makatingin?" sabi ko ng makitang titig na titig sila sa akin.

"Ashley's POV"

        Kakaiba talaga itong si Siegmund lalo na ang ability niya. I couldn't even figure out kung ano ang ability niya. Telepath, shifter,mind reader, enhanced senses at marami pa siyang kayang gawin. Even self restoration and healing ability, at yung nangyari nitong umaga with Jayden. Minanipula niya ang kuryente na ability ni Jayden. Kaya ibig sabihin he can also control matter gaya ng mga elemento.

       Ginamot niya ang isang kaaway na magkaroon ng malubhang kalagayan. She was fully restored, kahit nasunog ang balat nito dulot ng kidlat. Nakakatakot siyang kaaway.

"We'll capture them for interogation." sabi ni Lt. Fritz.

        He then contact the base.

"Base 3 This is Lt. Fritz. All clear, do you copy?" Lt. Fritz.

**Copy that Lt. Fritz. ETA at thirty seconds.**

"Copy that base 3." Lt. Fritz.

        Matapos ng tatlumpong segundo ay may isang lagusang bumukas mula sa lupa. Like a portal to some place else. May tatlong katao ang lumabas mula dito at ang dalawa dito ay kinuha ang mga bihag. Nagpaiwan ang isa na nagpakilalang Denisof.

"We have to go sir." sabi nito.

"Ok, just a second Denisof." sagot ni Leutenant.

"Sumama na muna kayo sa amin sa base. We have to debrief you first." dagdag nito.

       Nagbukas ng isang lagusan si Denisof at doon kami pumasok. And to a few seconds ay nasa ibang lugar na kami..

"Welcome to Base 3 Facility!" bati sa amin ng isang balbas saradong lalaki.

"Admiral Fausto, as promised we have the new recruits." bungad na salita ni Lt. Fritz sa lalaking nagsalita.

      So this is the base.

.

End of chapter....

The Order Of Three (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon