Đối với chuyện nói lời chia tay với Cảnh Giới, Nam Tân hoàn toàn không có ấn tượng gì hết. Chất lượng giấc ngủ của cậu thời gian gần đây không tốt lắm, đôi khi sẽ suy nghĩ tưởng tượng ra rất nhiều chuyện để bắt ép mình ngủ. Đầu óc lúc nào cũng quay cuồng, không phân rõ thật giả.
Cúp điện thoại, cậu lại co người rúc trên giường. Lưng đã ướt đẫm mồ hôi lạnh, nhưng trong lòng lại thấy an tâm. Sự hồi hộp ban nãy như tảng đá đè nặng trong lòng cuối cùng cũng đã được nhấc ra. Có vẻ như vấn đề duy nhất hiện tại chỉ còn có chờ Cảnh Giới quay lại là ổn rồi, cậu không cần phải làm gì hết.
Dì Hoa nhận được điện thoại của Cảnh Giới xong liền chuẩn bị đồ mang lên lầu, lịch sự gõ cửa phòng một cái. Vào phòng, thấy còn đang ban ngày mà cậu đã lên giường nằm thì không khỏi có chút lo lắng: "Có chỗ nào không thoải mái à? Có phải cảm lạnh rồi không, có cần gọi bác sĩ tới kiểm tra một chút không?" Ly thủy tinh trên tay được đặt qua một bên, sờ trán cậu kiểm tra trước.
"Ngủ không ngon nên hơi mất tinh thần thôi ạ." Nam Tân uể oải đáp, rướn cổ lên nhìn ly thủy tinh "Phải kem không ạ?"
Dì Hoa thấy nhiệt độ cơ thể của cậu vẫn bình thường thì cũng thả lỏng, tuy nhiên vẫn trừng mắt với cậu "Cái đó không tốt cho thân thể, để dì đi lấy nước quả cho."
"Ăn kem được không?" Cậu lười biếng hỏi.
"Đừng có suốt ngày đòi ăn kem lạnh."
Nam Tân phản đối "Mộ Tiên đã nói là có thể ăn kem mà."
"Hồi nào hả? Cậu lại nói để dụ dỗ dì phải không?" Dì Hoa mở tròn mắt, cau mày, lại làm bộ dữ với Nam Tân. Cậu không nói thêm nữa, thì phì phì xoay người đi.
Gần đây đúng thật là cậu thường hay nói hàm hồ như vậy. Cho dù cậu nhớ rõ ràng mình vừa gọi điện thoại cho Cảnh Giới, nhưng mà chuyện tuy vừa xảy ra, cậu cũng không cách nào xác định có thật 100% hay không được. Có phải chỉ là mình nằm mơ không? Những lúc cậu phát bệnh, dì Hoa đã thấy cả rồi. Cậu cũng sợ đó quả thật chỉ là mình tự tưởng tượng ra. Còn dì Hoa thì thấy cậu có vẻ lại phát bệnh nữa, nên thà nén giận chứ cũng không phản bác.
Dì Hoa vươn tay xoa đầu cậu hết sức dịu dàng. Cậu cũng để mặc cho dì vỗ về mình một lúc như thế, cuối cùng mới bảo "Tôi muốn ngủ thêm một chút."
"Không uống nước trái cây à?"
"Không uống."
"Vậy uống một ít nước. Môi cậu cũng khô hết rồi, uống nước rồi ngủ tiếp."
Nam Tân được dì Hoa đỡ ngồi dậy, nhấp vài ngụm nước ấm xong mới nằm xuống.
"Dì ở ngay bên cạnh cậu được không? Ngủ say thì dì lại đi." Dì Hoa dịu dàng vỗ nhè nhẹ lên tấm chăn trên người cậu, cứ như đang dỗ một đứa trẻ.
Vẻ như Nam Tân buồn ngủ thật, không muốn nói gì chỉ mơ mơ màng màng đáp 'Ưm' một tiếng. Sau đó thì vùi đầu vào trong chăn, trong lúc vô thức siết nắm tay càng chặt hơn.
Giờ cậu đã quen có dì Hoa bầu bạn. Cảnh Giới công việc bộn bề. Những lúc như thế, đều là dì Hoa ở bên cạnh chăm sóc cậu, giống như là đôi mắt và tiếng nói của Cảnh Giới, thay hắn trông nom Nam Tân. Thậm chí việc cậu ở nhà đọc sách gì, đọc trong bao nhiêu lâu, Cảnh Giới đều nắm rõ như lòng bàn tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
không buông bỏ được ✔️
RomantizmHai người ở bên nhau đã gần mười năm. Tâm thần Nam Tâm bất ổn, hắn biết, cũng đã tìm đủ cách để 'giúp' người ấy. Hắn có thể làm mọi chuyện, chỉ trừ việc để người ấy rời khỏi mình. Hắn cũng không hiểu vì sao hết người này đến người khác muốn hai ngườ...