Cũng sẽ có lúc Cảnh Giới hỏi Nam Tân, anh đối xử với em như vậy có tốt không?
Cậu sẽ luôn mỉm cười đáp, tốt lắm, anh là người đối xử với em tốt nhất trên thế giới này.
Nam Tân cũng cảm thấy lời mình nói là thật lòng. Nếu không có Cảnh Giới, hẳn cậu đã tìm chết theo Nam Kiều rồi, sẽ chẳng sống tốt lành đến tận bây giờ.
Còn Cảnh Giới chẳng qua là muốn Nam Tân làm nũng với hắn một chút mà thôi, chứ chẳng phải thật lòng nghi vấn gì cả. Hắn tốt với Nam Tân thế nào là chuyện mà ai ai cũng biết rõ như ban ngày.
Nhưng khi Nam Tân tỉnh lại, Cảnh Giới ngồi bên giường bệnh của cậu lại hỏi thêm một lần, "A Tân à, anh đối xử với em không tốt sao?"
Nam Tân phải dùng thuốc mới ngủ được. Lúc này vừa tỉnh lại, vẫn còn chịu ảnh hưởng của thuốc nên không thoải mái lắm. Cậu cau mày không đáp, chỉ là nhỏ giọng gọi, "Mộ Tiên..."
"Ừ?"
"Em muốn uống nước."
Cảnh Giới đứng lên dìu cậu ngồi dậy, cầm nước tới giúp cậu uống rồi lại đỡ lưng giúp cậu chậm rãi nằm xuống.
"Xin lỗi..." Nam Tân khẽ nói.
Cảnh Giới vuốt tóc cậu, "Là anh chăm sóc em không tốt..."
Cậu không nhìn người bên cạnh, nghiêng đầu ngắm trời chiều bên ngoài khung cửa sổ. Tầm mắt trống rỗng. Qua một lúc lâu mới nói, "Không phải đâu, anh đối với em tốt lắm."
"Nhưng em lại thường cảm thấy anh đối xử tốt với em như nuôi một con cún trong nhà, cho nó một cái ổ đẹp đẽ đắt tiền, cho ăn đồ ăn cao cấp nhất, dùng vòng cổ mềm mại xích lại. Lúc nghe lời thì sẽ dịu dàng vuốt ve. Nhưng rời khỏi anh rồi sẽ thành một con chó không chủ, cô đơn, không có nơi ở, cũng chẳng có gì ăn."
Giọng của cậu rất khẽ, nói xong thấy trong người cũng hơi khó chịu mỏi mệt nhưng vẫn kiên trì nói cho hết một hơi dài. Cảnh Giới ở bên cạnh im lặng lắng nghe, một lúc lâu sau, chỉ đơn giản là cầm lấy tay Nam Tân, nắm gọn trong lòng bàn tay mình. Hắn thích nhất là cầm tay Nam Tân như vậy.
Trong phòng bệnh rất yên tĩnh, Cảnh Giới nắm tay Nam Tân, theo thói quen nhẹ nhàng dùng ngón tay cái vuốt ve những khớp xương trên bàn tay ấy. Tay cậu gầy thật là gầy, khớp xương đều lộ ra rõ ràng.
Một lúc lâu hai người họ cũng chẳng nhìn thẳng vào mắt nhau.
Cảnh Giới khẽ cười hỏi, "Vậy dì Hoa là gì?" Như thể những lời Nam Tân nói chỉ là lời nói đùa.
Nam Tân nói không ra lời. Cậu có thể oán thầm coi mình như chó, nhưng cũng khó mà nói dì Hoa là người chăn dắt chó của Cảnh Giới được. Chẳng thể làm gì khác hơn, chỉ đành nghiêng đầu nhìn hắn. Nơi hắn ngồi ngược sáng, cậu nhìn không rõ vẻ mặt hắn thế nào, chỉ cảm nhận được ánh mắt hắn nhìn mình rất dịu dàng. Như thể hắn chẳng còn mang áo giáp nặng nề thường ngày nữa, nhẹ nhàng cực điểm.
"Anh kêu dì ấy tới chăm sóc em nhé, được không? Chờ em khỏe lại..." Hắn đột nhiên im lặng. Nam Tân có ảo giác như thấy được máu tươi rỉ ra phía sau sự tĩnh lặng này. Trong phòng bệnh lại an tĩnh, qua một lúc Cảnh Giới mới nói nốt, "Anh không cần phải lo nữa rồi." Như là sự im lặng rất lâu trước đó chẳng qua chỉ là một thoáng mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
không buông bỏ được ✔️
Lãng mạnHai người ở bên nhau đã gần mười năm. Tâm thần Nam Tâm bất ổn, hắn biết, cũng đã tìm đủ cách để 'giúp' người ấy. Hắn có thể làm mọi chuyện, chỉ trừ việc để người ấy rời khỏi mình. Hắn cũng không hiểu vì sao hết người này đến người khác muốn hai ngườ...