Chương 15

78 8 0
                                    

Tần Liệt cũng hoảng hốt, gồng mình đỡ Nam Tân lên, "Đ** m* đừng dọa nhau chứ! Bác sĩ, cứu thương, nhanh lên với!"

Lý Tinh Dương cũng bị dọa sợ. Gã và Tần Liệt cùng đỡ Nam Tân, nghe cậu lẩm bẩm nói, "Tôi không tin..."

"Đúng đúng, cậu đừng tin, ngàn vạn lần đừng có tin!" Giọng Tần Liệt cũng đã khàn đi, lúc này còn vừa vội vừa hoảng, khiến lời anh nói nghe càng không rõ, "Tôi lừa cậu đó, Cảnh Giới vẫn còn sống. Vẫn còn sống khỏe lắm, tôi dọa vậy thôi— "

Lời còn chưa nói hết, đã thấy người mình như bị hất văng ra, lúc hoàn hồn đã thấy mình ngồi bệt trên bậc thang, may mà không dập đầu.

"Con mẹ nó cậu dọa em ấy làm gì ——! ! !"

Vốn dĩ Cảnh Giới đang ngồi bên trong, nghe tiếng Tần Liệt hô hoán liền thấy trong lòng bất an. Vừa ra nhìn đã thấy Nam Tân khuỵu cả xuống. Không biết là tốc độ bạo phát ở đâu ra mà hắn đã lao như bay tới, cho Tần Liệt một đạp văng ra rồi ôm lấy Nam Tân. Hắn không chần chừ giây nào ôm cậu lao thẳng xuống phía dưới.

"Em đừng sợ, đừng sợ..." Cảnh Giới vô thức dỗ dành Nam Tân. Thật ra thì bản thân hắn căn bản chẳng hiểu mình đang nói gì, cũng không biết mình lúc này trông còn đáng sợ hơn cả Nam Tân trong lòng.

Tới khi ôm cậu chạy được tới trước xe cứu thương mới phát hiện ra người trong lòng đã khóc giàn giụa, nước mặt ướt đẫm.

Thật ra Nam Tân không phải người thích khóc. Mà chẳng riêng khóc, cậu vốn không có quá nhiều biểu cảm. Cười cũng rất ít. Cậu lúc nào cũng thờ ơ, nhàn nhạt, dù là với Cảnh Giới. Nếu không phải hắn từng thấy Nam Tân ngồi bệt trên sàn bệnh viện, khóc đến tê tâm liệt phế vào ngày Nam Kiều mất, có lẽ hắn cũng sẽ thực sự nghĩ cậu không có cảm xúc.

Cũng may nhân viên cứu hộ đều trực sẵn. Chẳng mấy chốc Nam Tân đã được đưa lên xe cứu thương. Cảnh Giới ngồi ở bên cạnh với cậu. Lúc này hắn như người mất hồn, sũng nước mưa, mặt mũi tái nhợt, máy móc lau nước mắt cho Nam Tân.

Bác sĩ và y tá bên cạnh nhìn hai người họ trông cứ như là giờ phút sinh ly tử biệt, không chịu nổi phải bảo, "Không tới mức đó đâu, cậu ấy vẫn còn trẻ tuổi, anh đừng lo lắng." Nói rồi đưa cho Cảnh Giới một túi khăn giấy, "Cậu cũng lau đi."

Lúc này hắn mới sửng sốt nhận ra mình đang khóc.

Từ nhỏ hắn đã không quá quyến luyến ai. Vừa mới sinh chưa lâu cha mẹ đã ly dị, không ai chăm sóc, chẳng còn cách nào khác ngoài đi theo ông nội. Ở đó, các anh chị em khác đều ghẻ lạnh né tránh hắn. Là ghen ghét cũng được, là sợ hắn cũng được, hắn chẳng quan tâm. Hắn dựa vào gia thế nhà họ Cảnh, ỷ vào việc mình được ông nội cưng chiều, ai ai cũng phải dùng một gương mặt tươi cười tiếp đón hắn. Hắn muốn đông vui, không thiếu người mua vui. Hắn muốn ở một mình, chẳng ai dám làm phiền. Trong trí nhớ của hắn, đừng nói là ba chữ "cầu không được", chỉ riêng một chữ 'cầu' thôi hắn cũng chưa từng phải mở lời.

Cho tới khi ông nội qua đời, hắn mới chợt nhận ra thế giới này có dáng vẻ thật khác. Dáng vẻ hắn chưa từng thấy bao giờ.

không buông bỏ được ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ