Stuff #5

66 6 3
                                    

= Stuff #5 =

February 15, 2015 | February 3, 2015

" We Are The CHAMPION!!! "

Okay, this stuff is not about love but about our accomplish during the PHS Sci-Math Quiz Bee. Basahin nyo to at maiinspire kayong sumali sa competitions like this. READ THIS ITCH! XD

Gumising kami ng napaka aga, mga 4:50 AM siguro yun. Nagbihis na kami ni Kath dahil maaga kami aalis.

Dumating kami sa school, wala pa yung mga participants kasi turtles sila eh. Then after we wait and we wait ay dumating na si Andrew with his mother.

Then dumating na rin yung ibang contestants except for Jordan kasi may kotse naman na sila eh kaya bahala na sila sa buhay nila.

After ng biyahe...

Grabe, nasa loob pala ng Talayan Village yung Philadelphia High School noh? Tamang tama, school to dati ng cousin ko na si ate Trixie.

Di ako excited nun kasi feeling ko di kami mananalo dahil ang alam ko, kagrupo ko sila Julia at Jordan. ( OP MUCH :'( ) Ang gusto ko kasi kagrupo ko si Kathryn eh para masaya!

Pagpunta sa registry table...

Nagsibayad kami ng P100 per contestant kasi kailangan eh. Nakita nalang bigla ni Sir Ren na pa alphabetical order pala yung ginawa ng phs sa teams kaya ka team ko na ngayon si Kathy at si Jaz. ( OMG Feeling ko mananalo kami dahil kay Jaz! )

Pumunta kami sa auditorium at naghintay ng ilang minutes. After ng some stuffs, may kalbong nagsalita. ( Dayum, must call him Mr. Kalbo ) He dictated us what to do, when to do, and how to do stuffs during the written exams.

Pinapila na kami para pumunta na sa kwarto na kung saan kami mag eexams. 1 line for girls and 1 line for boys. Dumiretso na kaagad kami sa kwarto ng girls ( DOUBLE MEANING! ) and we took the science exam first.

Some stuffs...

After ng 30 minutes ay ang math exam naman. Yikes, mas mahirap yung exam sa math :/ Pero never give up! Kaya ko to!

Natapos na yung 30 minutes, pass your papers na kaagad. Putik, wala pa akong answers sa iba! That exam leaves me no choice! ( IT'S HULA TIME! ) Then pinasa ko na yung paper ko.

Then kumain na kami ng break.

ItS bReAk TiMe!!!

Okay, enough with the muffin time parodies XD Uunahin muna nila yung Level 1, siyempre paano ba naging una ung 2 sa 1? May team A and B din, yung Team A: sila Chloe, Shainah, at RC at sa Team B naman ay sila Sapphire and other little kids ( sarreh I forgot ).

Damn, ang dadali ng mga questions pero ang tagal nilang makatama! Salit salit lang sila eh parang alternate lang yung tama nila! Table number 7 and 8 sila eh pero yung table #1 at 5 magagaling!

After the battle of the little wizards...

Nice, ang galing nila! Nakakaproud naman grabe! Galing talaga nila Chloe at Sapphire! ( dahil #1 and #2 sila sa class noh -.- )

Sabi ni Mr. Kalbo, kailangan munang mag lunch bago yung second level which includes us!

Pumunta na kami sa canteen at ang ulam namin ay chicken, masarap naman pero parang namumutla yung chicken XD UY NIKS! NAMUMUTLA SI JOSEPH OH XD Just joking.

Grabe, inakala ko pang coke yung iced tea, yikes panget ng lasa :|. Then after going to the CR, ay umakyat kaagad kami sa auditorium at nag wait. Ulit.

Dumating na lahat ng Merrians ( peeps from our school ) at may presentation yung mga philadelphians saamin like the 2 kids sang "Roar" and 2 Chinese story telling by 2 peeps. I like it kahit Chinese TT_TT

At ito na. Ito na talaga. The PHS Sci-Math Quiz Bee time na! Actually, team A kami eh, at kami yun nila Jaz at Kath. Sa team B naman ay sila Julia, Jordan at Andrew.

Sa Easy round 2-3 mistakes kami, sa average round 1 mistake lang at sa difficult round 4-5 mistakes. Sabi nga ni Kath eh, feeling niya mananalo kami eh. Mabait nga si ate Jenny eh yung taga taas ng table number namin kung nakakatama kami eh. Si Kathy maka sup wagas XD. FC lang ang peg.

And that's done. Nagpalakpakan lahat ng mga tao. We were just waiting for the results. Before that, may magandang presentation yung mga high school peeps dun na Chinese version ng Let It Go ( oh ghad this is going too racist! ) pero awesome naman eh kahit racist XD

Then inannounce na ni Mr. Kalbo yung winners. 4th placer yung team A ng school namin na kinabibilangan nila Chloe, Shainah, at RC at nagbigay ng medal na nakalagay na " top scorer in Math, English, at Science " si Chloe dahil super galing nya talaga.

Top scorer naman sa math si Jaz. Galing mo talaga Jaz!!! Kinabahan kami dahil iba yung 2nd and 3rd place kaya first place nalang ang pag asa namin.

Inannounce na ni Mr. Kalbo ang 1st place at kami yun!!! EH MEH GHED! I LOVE THIS DAY, I LUV LUV THIS DAY! Best Day Ever! 1st time ko kasing sumali dito at 1st time ko ding magkaroon ng gold medal, puro kasi silver eh XD ( yabang much XD )

That day is one of the best Tuesdays of my life dahil magiging proud na si mommy sakin at ang buong Merrians.

Stuff #5 entry closed. :)

Sarreh guys kung medyo dramatic yung dulong part and I'm sorry kung nagulat ko kayo dahil kay Marionette! XD

Remember...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon