Den's pov.....tignan mo tong si ella! parang nababaliw na... ang sama makatingin sa pwesto ko...
naka upo kase ako ngayon sa bench katabi si bea... usapang libero lan! binibigyan niya din ako ng tips sa mga positioning, syempre nakikinig lan ako kase tips un ng beterano...
" hahaha ! " - ang nakakayamot lan! etong si ella ang lakas lagi ng tawa.., pag tinitignan naman namin sila... bigla na lang tong bubulong kay alyssa tapos titingin saken at tatawa ulit...
so ano ? ako bang pinag uusapan nila? gosh ! baka sinusumbong nako nitong si ella sa nagyare kanina...
haist ! kainis ka talaga jorella marie...
" earth to den! den to earth! " - biglang sabe ni bea at talagang inilapit pa ang bibig nito sa tenga ko...
" ay palaka! " - bigla naman ako nagulat at napaatras...
kase naman bigla na lan nagsasalita to eh..
" queen f na ba ako? as in frog? diba queen b? di ako na inform dun ah... haha" - sabe nito at tumawa pa ng malakas...
tsk. ! pinagtitinginan na tuloy kame ng ka teammates ko... matindi pa pala to kay ella e...
" hoy ! binibiro ka lan... bakit ba ganyan ang mukha mo?" - binangga pa nito ang balikat ko
hmp.. nakasimangot na kase ako ngayon eh...
" hoy di ikaw ang pinag uusapan namen ahh! wag kang assuming! haha..." - ???
bwiset... ayan na siya! ba't ba lagi ko na lang di maramdaman kung papalapit na to? palibhasa maliit ang paa di ko marinig ang hakbang...
tsk.. nakatayo na kase ito sa likod ko... multo ! hmp.
" ha ? bakit ? may dapat bang pag usapan sa kanya? " - curious na tanong ni bea... tinignan pa ako nito na halata mong nagtatanong...
ako naman depensive na look lan ang binigay ko... umiiling iling pa ako nun ah!...
" aba e di itanong mo sa katabi mo?" - sabay nguso pa saken ni ella at umalis na, pero nakatingin pa din saken at ngumingiti ng nakakaloko...
tinignan ko lan sya ng masama ! na ibig sabihin gusto-mong-makatikim-sakin-maya-look...
mukhang natakot naman kase biglang iwas ng tingin at nagmadali pang maglakad...
hay nako ella !
" anong problema nun den ? " - biglang singit naman ni bea
nilingon ko naman siya!
" hay naku bea parang di mo naman kilala yun! bayaan mo na! minsan lan naman atakihin un.. hehe" - sabe ko naman at nagpeace sign pa...
natawa naman kame parehas at tinignan pa si ella... napatingin naman samin si ella, napansin ata na tumatawa kame...
" hoy besh ako bang pinagtatawanan niyo jan? " - sigaw pa nito
nagkatinginan naman kami ni bea " hoy ella wag ka nga assuming jan!.." - sigaw pa ni bea
at tumalikod na kame habang pinipigil pa ang tawa... haha !
" nga pala den ayun ba akala mo kaya nakabusangot mukha mo jan kanina? " - biglang sabe ni bea habang naglalakad kame papunta sa gitna ng gym...
" ha ? hi-hindi... nakaka inis lan un tingin ni ella parang nababaliw lan kase kung makatingin... " - paliwanag ko pa dito...
sana maconvince...
" sabagay ! kahit ako.. akala ko nga kanina ako yun tinitignan niya at ngumingiti ngiti pa e... mukhang baliw lan.. hehe" - sabe ni bea habang kumukuha ng isang bola...
BINABASA MO ANG
FRIENDS NEVER SAY GOODBYE
Fanfiction(An alyden friendship story) true frienDs come and pass by... it gives you memories dat worthy to be treasured... dey may come but dey may say goodbye... after all! we do say goodbye... but wat if dey said it earlier as what you ever imagine? hard o...