Chapter 9

290 2 0
                                    

Alyssa's pov

hay nakabalik na rin kame sa wakas! un totoo? masaya ba ako o hindi? huhu malungkot ako!

pasukan na bukas.....

new environment! new pipol! new school! new teammates!

hai...

ff

" wui? alyssa gising na! what time ba class mu today?" - sigaw ng kuya nito

hai! what time na ba? (tumingin sa orasan)  6:00am! 7am class ko!

" what? " - sigaw ko

(napatayo sa kama at dumaretso agad sa c.r)

" alyssa sasabay ka ba saken? 8:00am class ko! " - sigaw ng kuya nito

" hindi na po kuya! dalhin ko nlan po un car ko! " - balik kong sigaw (habang nasa c.r pa din)

" o cgue! mauna na ko ha! me dadaanan pa ako eh! kumaen ka na after mo mag ayos" - sagot nmn ni kuya

ayiieehh kunware pa si kuya! sisilay lan nmn sa kanyang minamahal !

" aisus kunware ka pa! cgue na... payaya yaya ka pang nalalaman! alam ko nmn na pupuntahan mu si ate cha! " - sagot ko nmn (haban lumalabas sa c.r)

ambilis ko maligo noh? ganun talaga ako pag nagmamadale hehe... konting wisik wisik lan yan! hahaha....

" ou na andame mo pang sinabe! cgue tex mo nlan ako kung sasabay ka saken ng lunch! " - sagot nito

nmn ! kaya love ko to si kuya eh...

" di na kailangan tinatanong yan! hehe... cgu tex nlan ako sayo kuya! umalis ka na, baka mainip na si te cha! " - sabe ko nmn (habang nagaayos na)

" oh cgue! eto paalis na nga eh! " - sagot nmn ng kuya nito

saktong labas ko ng kwarto ay ang labas din ni kuya! baet niya noh? pinaghanda pa talaga ako ng breakfast!

pagkatapos ko kumaen nag drive na ako papuntang school! mejo malapit lan nmn kase eto sa apartment nmen ni kuya...

so nandito na nga ako sa school! makahanap nga ng space andame na kasing nakapark eh! ayun libre...

" yesss ! " - napahiyaw ko

haha ! buti mabilis ako magpark! naunahan ko un isang car na magpapark sana... sori pagalingan lan yan..

at bumaba na rin ako! napansin ko nmm na nkahinto lan un sasakyan! kaya sumulyap ako sa may passenger seat, kasu di rin nmn kita un driver kaya nagpatuloi na lan ako sa paglalakad!

ff

nasa tapat na ako ng room ko! (tingin sa relo) 7:00am sakto aahh! may prof na kaya? bubuksan ko na sana ang pinto kasu biglang may bumangga saken ng konti

" ayyy! sori... dito rin ba class mo?" - ???

di nmn ako nasaktan eh! sa liit nito may di man lang ako natinag! haha ;)) yabang ko eh noh?

" ahmm! its okey di nmn ako nasaktan! yup dito rin un room ko! " - sagot ko nmn

" ayy talaga? tara sabay na tayo! but anyways? you look familiar! " - ???

hmm ! maybe she knows me as a volleyball player! popular eh! hehe

" ha ?? " - sagot ko

" oo nga! di ba ikaw si baldo? di kita nakilala ahh! di ka kase naka pony tail en nakasuot ng jersey mu! still remember me? " - ???

ha ? sabi na eh! but do i still remember her? hmm? ooh O__o sya nga!

" teka! ikaw ba un no. 8 sa SBA " - sagot ko nmn

FRIENDS NEVER SAY GOODBYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon