Chapter 20

194 3 0
                                    

Alyssa's pov

kasama ko ngayon ang isang taong hindi ko talaga inaasahan na magiging "friend" ko daw... sabe nya!

ooh well she's a good observant, at first naiilang din ako sa way nya mag observe but at the same time happy ako...

di ko din alam kung bakit! palagay kase ang loob ko sakanya kahit na ganun sya makatingin lagi, na parang hinuhukay kung anumang pdeng mahukay! hindi nmn siguro sya minero? hehe nakakatuwa lan tong iniisip ko..

" bakit ka nakangiti? " - tanong nito at tumingin pa sakin

" eyes on the road please ! " - sabe ko habang direchong nakatingin sa daan, parang ako pa ang driver ah!

" aayyy ... sori ! kase bigla ka na lan ngumingiti jan.." - sagot nito at tumingin na sa daan...

pauwi na kame ngayon after nya akong samahan kumaen sa labas, at sya ang nagdridrive kase kotse nya nmn ang dala nmin...

me konting kwentuhan din about random things... mejo lan kase di nmn tlga ako pasalita! sya lan un nagkwekwento at nagtatanong din...

at mas gugustuhin kong sya ang kasama ko kesa ke kulet na ella! at hindi ako mabubusog dun kase pati pagkaen ko kakainin nun at mabibingi din ako for sure! sya na ang nakalunok ng mega phone... hehe.. wag nyo ko isusumbong! peace...

bigla nya nmn inihinto ang kotse "look ly ooh?" - sabe nito at itinuro un nasa unahan

tinignan ko nmn ito at namangha nmn ako!, " wow ang ganda nmn jan!" - sabe ko na na-amaze talaga sa nakikita ko...

isa syang park na napapalibutan ng ilaw na naka hang pa sa mga puno at meron ding nakapalibot sa mga puno... pati un fountain ay umiilaw din! ba't ngayon qlan nakita yan?

" gusto mo dumaan muna tayo? " - tanong nito at tinignan ako...

napa smile nmn ako! " pde ba? baka mapagalitan ka na? " - tanong ko nmn...

nakakahiya din kase eh, nagpasama na nga ako kumaen tapos pupunta pa kame dun...

" aisus friend nmn tayo... saka gusto ko din pumunta! " - sabe nito at nagsmile din...

napangiti ulit ako " sige tara na! " - at tumingin ulit ako dun sa parke...

ang ganda talaga...

---

nandito kame sa isang bench na nakaharap sa fountain at sa katabi nmn namin ang mga naglalakihang puno... hmm... ang sarap lan ng simoy ng hangin! hindi masyadong malamig at di rin nmn mainit...

napatingin ako sa katabi ko! bakit ba ang bait nito? kahit kase sa mga ka-teammates nmen ganyan sya! dala ang super smile nyang ngiti at madaling makisama! katulad nga ng sinabe ko nag oobserve din kase sya muna! bago ka nya i-aproach...

" may dumi ba ako sa mukha? " - tanong nito! mukhang napansin nya ata ako...

" ha ? wala may naisip lan ako ! " - sabe ko nmn at tumingin na sa fountain...

" about saken? " - tanong nmn nito! nahalata ata... cgue na nga matanong...

" ba't ang bait mu? " - tanong ko kahit na nakatingin pa din ako sa fountain!

" gusto mu malaman kung bakit? " - sabe nito at nakatingin lan din sya sa fountain

napalingon nmn ako sakanya !

" bakit nga ba? " - tanong ko sakanya! mukha kase naging seryoso un mukha nya eh...

" nakakulong kase ako nun bata pa! " - sabe nito at tumingin saken...

FRIENDS NEVER SAY GOODBYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon