Alyssa's pov
sinunod ko ang payo nina ella at ayel, pero bago un tinex ko muna si kuya na di ako makakapasok sa iba kong subject, uuwe muna ako at magpapahinga...
kaya eto ako ngayon sa apartment papasok ng kwarto ko!
hinagis ko ang gamit ko sa study table ko! oops... wag niyo isipin na baka masira ang c.p ko ha? hawak ko nmn sya! mahal to noh...
hehe nasa wisyo pa rin nmn ako mga readers...
tumalon ako sa kama at padapang humiga sabay takip ng unan sa ulo ko...
di ko mapigilan umiyak! what if nagagalit pala sya sakin? nagtatampo dahil nakakalimutan ko na sya? what if?
tuluyan ng bumuhos ang tubig sa mga mata ko! huhuhu...
namimiss nmn kita eh, at sa tuwing maalala kita naiiyak ako! pero anong gagawin ko? kasalanan ko nmn talaga di ba? ako nmn talaga dapat un eh... huhuhu
" tsk. ang laki laki muna iyakin ka pa din? " - sabe ni kuya
pano un nakapasok? ba't di ko namalayan may tao na pala?
naramdaman ko nmn na papalapit na sya at umupo sa kama ko...
" pano ka nakapasok sa kwarto ko? " - sabe ko pero nakatakip pa din ang unan sa ulo ko at umiiyak pa din
" sana man lan nilock mu un pinto mo! saka kahit nmn ilock mu to may duplicate din nmn ako eh! " - pagpapaliwanag nmn ni kuya habang hinahagod ang likod ko...
di na ako nagsalita pa bumangon nlan ako at niyakap sya...
" kuya! nakita ko sya... *hikbi* nakita ko si ate nikki! nagagalit siguro sya *hikbi* kaya siguro nagpakita sya sakin... huhuhu nagtatampo sya kase nakakalimutan ko na sya!" - patuloi pa din sa pag agos ang luha ko...
habang si kuya tahimik lan habang hinahagod ang likod ko! napaka baet talaga ni kuya? pumunta pa sya dito para lan sakin...
mahabang katahimikan at di pa din ako tumitigil sa pag iyak at si kuya patuloi pa din sa pagpapagaan ng loob ko! hanngang sa magsalita na sya...
" okei lan yan! iiyak mo lan yan... baka na mimiss mo lan sya! saka ba't nmn magagalit sayo un? alam mo nmn na mahal ka ng ate nikki mo eh! niligtas ka nga nya di ba? un ginawa nya lan na un pinapakita na how she cared and loved u and treated u as her sister pa nga di ba? " - pagpapaliwanag ni kuya na halata mo sakanya ang concern sa boses nito
napa-isip nmn ako! mahal nya ako in fact ayon pa nga un last word na nasabi nya sakin and kay?
flashback.......
"alyssaaaaa........" - narinig kong sigaw ni ate nikki at
*bhaaggg....
" ate nikkiiiii..... " - alam kong si dani un...
napahiga ako dito sa kalsada dahil alam kong may tumulak sakin, pinilit kung tumayo! ayokong isipin na sya un tumulak sakin...
di ko pinansin ang sakit sa pagkatulak sakin gusto ko syang makita! nilingon ko ang likod ko nakita ko nlan si dani na umiiyak sa tabi...
sa tabi....
ni ate nikki....
di ako makagalaw! pinilit kong ihakbang ang paa ko at napagtagumpayan ko nmn, tumakbo ako sakanya at umupo sa tabi nya...
umiiyak na ako!
" ate nikki! sorry po... sorry po..." - sabe ko habang umiiyak
" ate nikki! huhuhu... kaya mo yan ha! wag kang bibitaw! " - sabe ni dani na habang patuloi din sa pag-iyak
BINABASA MO ANG
FRIENDS NEVER SAY GOODBYE
Fanfiction(An alyden friendship story) true frienDs come and pass by... it gives you memories dat worthy to be treasured... dey may come but dey may say goodbye... after all! we do say goodbye... but wat if dey said it earlier as what you ever imagine? hard o...