Alyssa's pov
si kuya kung makausisa wagas, samantalang me utang pa to saken ng kwento...
hmmp...
" psst... " - tawag ko dito
parehas kase kame ngayon nasa sala... sya nakahiga sa mahabang sofa habang nagbabasa ng libro at ako nmn ay nakaupo lan sa isa pang sofa...
" ooh bakit ? " - tanong nito pero sa libro pa din sya nakatingin...
" me tanong ako ! " - sabe ko nmn... mejo nakakahiya nmn kase sya tanungin about dun! sabihin nlan nito me gusto ako dun...
( wala nga ba ? )
wag kang ano author...
( hmmm... )
ou crush ko na sya!...
( wee... )
bahala ka jan author! kulet....
( okey sabe mu eh! ^___^v )
hmmp! pasaway ka author...
" kung itatanong mu kung gwapo ako! ou na... di na kailangan itanong un... " - sabe nito at nakangisi pa...
hayyy dumale na nmn ang kayabangan nito ni kuya! over sa confidence...
" hangin... tsk. wag na nga! " - sabe ko at tumayo na... mukhang di na nmn ata naka inom ng gamot to!
paalis na sana ako pero pinigilan nya ako...
" hehe! kaw nmn di na mabiro... umupo ka nga jan uli! " - sabe nito habang binababa ang librong hawak nya sa lamesa at umupo...
hinawakan nmn din nito ang kamay ko at binalik ako sa kinauupuan ko kanina...
kunware nagtatampo... poker face, crossed arm at taas kilay pa!
" ang panget mo! tigilan mu nga yan ganyan mukha..." - sabe nito at pinisil pa ang pisngi ko...
" ouch .. hmmp! ang ayos nmn kase ng tanong ko kung anu ano sinasagot mu! " - pataray kong sagot...
" ok ok matino na! kung about kay dani yang tanong mu..... " - huminto sya... cliff hanger pa! tsk.
pero hindi nmn ayon ung gusto kong itanung eh! about kay jovee... if pano nya ito nakilala... pero about kay dani? na curious tuloi ako...
" so ano un about kay dani? " - tanong ko...
" goodnews... " - sabe nito at nakangiti pa...
wait? wag nya sabihin na tama ang hinala ko?
" nagkita kame kanina! " - dugtong pa nito
" what ? ba't naun mo lan sinabe saken? " - sabe na eh... sya nga un! pero bakit sya nasa ateneo? eh di ba nag migrate na sila?
" masyado kasi akong na curious sa kasiyahan mu kanina! kaya nakalimutan kong sabihin... " - sabe nito!
tsk. tignan mu to! me pakamot kamot pa ng ulo at pangiti ngiti pa...
" teka? paano? " - curious lan din.. pano sila nagkita? nag-cross lan ang landas nila kanina ganun ba?
tsk. tsk. tsk.
" gusto mo ba sya makita? " - tanong nito...
hmp? iniiba ang usapan! ano nga kaya? parang nakakahiya...
" don't wori hindi nmn sya galit sayo! akala nya nga ikaw ang galit sakanya... " - dugtong pa nito...
hindi sya galit? at akala nya ako ang galit? akala ko ako lan ang nakaka isip nun! sya din pala...
BINABASA MO ANG
FRIENDS NEVER SAY GOODBYE
Fanfiction(An alyden friendship story) true frienDs come and pass by... it gives you memories dat worthy to be treasured... dey may come but dey may say goodbye... after all! we do say goodbye... but wat if dey said it earlier as what you ever imagine? hard o...