Chapter 1

3.1K 9 0
                                    

Alyssa's pov

"umuulan ba?"  >__< (habang itinaas ang kamay at sinasambot ang bawat patak ng ulan)...

flashback......

(tumatakbo sa hallway habang umiiyak) bakit? *hikbi* bakit kailangan mangyare to? *hikbi*

ng biglang....

*BHAAAGGGG....

(umiiyak pa din) "sorry po..." - aun lan ang nasabi nya at dali dali ng tumakbo...

"sandali ung ???" - aun na lang ang nasabi ng nabunggo nito...

(pero di pa rin ito huminto at nag patuloi sa pagtakbo hanggang mkalabas na ito at patuloi pa din umiiyak...)

nakikisabay ba ang langit sa pagiyak ko? (at lalo pang lumakas ang ulan)

"*hikbi* hmmm kasalanan ko to... *hikbi* dapat ako yun... hindi! *hikbi* hindi totoo to!

ahhhhh!....."

end of flashback......

hai ? bakit hangang ngayon di pa rin maalis sa isip ko ung nangyare? di ko pa din matanggap ang nangyare sakanya... ( at tumingin sa building na katapat nito )  ayoko na sana pang bumalik dito! bakit ba kase dito dinala un kuya ko... sa dinami dame ng hospital dito sa pilipinas... hay *sighed*

(at nagsimula na sya maglakad... papunta na ito papasok ng ospital...)

(habang papasok na sya... napansin nito ang nakasalubong na babae) hmm... o_o nakaka tuwa naman ang mata nia... kakaiba un kulay! parang pamilyar nga lan... kahit iba un kulay nito... parang me naaalala ako sa mga mata niya...

(ng biglang me ngsalita sa harap nia...)

" oohh? -__- anak nandito ka na pala? bakit parang wala ka sa sarili mo? anu bang iniisip mu anak?" - sabi ng kanyang mama

"aah? O_o ahm? wala po ma? iniisip ko lang po kung okey na po ba si kuya? kase sabe niu po saken sa phone nabale un left arm nia at kailangn pang lagyan ng  semento..." -ako

"aahh... okei na sya anak... nasementuhan na un left arm nia... bute nga di na kailangan pang lagyan ng bakal... ooh cgue anak... mauna ka na sa kwarto ng kuya mo... me bibilhin lan ako saglit sa pharmacy... mga gamot ng kuya mo" - tugon ng mama nia

"ahmm ... cgue po ma... anu po bang room no. nya?" - ako

"ahh... room 401 ! pglabas mu ng elevator un pinaka unang pinto un!" - sabe ng mama nia...

" ooh cgue po ma! akyat na po muna ako... ingat po! (sabay beso sa ina)" - sabe ko naman...

(papunta na syang elevator ng mapansin nyang papasara na ito kya dali dali sya tumakbo...)

"sandali! sandali lan po me sasakay pa po..."- ako

(at nakarating nga sya ng elevator ng hingal na hingal...)

"ahmm.. >__< sori po!" - sabe nia sa nakasakay sa elevator... (pero di naman sya nito pinansin)

hmm.. suplado? cute lan nmn... di nmn kagwapuhan? gwapo pa kuya ko eh...

(tahimik lan sila sa elevator... sya saka un lalake lan kase ang sakay ng elevator...)

(ng huminto sa 2nd foor... biglang me pumasok na marameng mga nurse... at nagka siksikan na sila sa elevator... at napa atras na lan sya at ang lalake sa pagpasok ng mga ito... at di niya napansin na magkadikit na pala sila ng lalake sa sobrang siksikan sa loob..)

nakakainis... siksikan na dito... bat kase di na lang nag intay un iba sa susunod na elevator...

(napansin nya rin na mejo nakadikit na un braso niya sa braso ng lalake kya napatingin ito sa kanan nya)

FRIENDS NEVER SAY GOODBYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon