Alyssa's pov
mabilis lumipas ang mga araw mejo nasasanay na din ako sa mga ka teammates ko pati na rin sa classmates ko!
tama classmates kasi pati si ayel ay nakikisali na rin kay ella sa kakulitan! di ko nga din alam kung baki eh?
mejo madalas na din ang pag ngiti ko as in malawak na pag ngiti! kaya lage tuloi akong niloloko ni ayel eh... haix!
di ko alam kung anong atmosphere ba ang meron dito sa ateneo at parang may something na kakaiba sa pakiramdam ko...
siguro nga kailangan ko ng lumimot sa nakaraan at mg umpisa na ng panibagong buhay! hayyy ba't ang drama ko? hehe
baka nmn mabangga ako nito kakaisip eh! ngdri drive kasi ako papuntang school ngayon...
*beeeppppp........
ayan na nga bang sinasabi ko eh! pero sya tong mabilis ang takbo eh ako pang bubusinahan! hay nako...
"tsk! wala nmn racing ah?" ba't ba ang bilis nya mg patakbo?
---
andito na ako sa school ngayon di pa rin ako makababa sa kotse kakaisip ng kung anu ano!
" hayyy "
pagbaba ko sa kotse ay ramdam ko ka agad ang kakaibang atmosphere na sinasabe ko! pero?
sa tuwing maaalala ko ang araw na un! parang nghihina ang tuhod ko! pano kaya kung di sya nawala? dito rin kya ako at sya papasok? masaya pa din kaya?
kahit nmn kase lagi nya ako pinagtatanggol sa kapatid nya pag nag aaway kame ay pinapagalitan nya din nmn ako after nun!
pero di sa harap nila kya nga mahal na mahal ko un si ate nikki eh! di marunong magpahiya kahit na sa totoo lan mali nmn talaga ako!
kaya nga di ko man lan makuhang magalit sakanya sa tuwing gagawin nya un eh! kase ramdam ko un care nya saken!
haix tama na nga yan alyssa! pumasok ka na baka malate ka pa eh! tsk...
and as always dito ako sa likod dumadaan malayo man pero parang may naghihigit sa paa ko para dito dumaan eh! di ko din alam kung bakit...
at ayon? mukhang nasagot agad ang tanong ko! napahinto ako ng matanaw ko ang isang babaeng nakaupo sa bench!
ilan beses na nga ba ngyayare to? di ko rin alam eh! pero sigurado ako na di ito ang una, pangalawa o pangatlo lan...
maybe it meant to be nga! kahit papano nararamdaman ko na nakakatulong ako kahit na di ko talaga makilala kung sino sya!
kase as always nka hoody jacket sya cap at nakatungo habang hinahagod ang hininga! hehe sympre iba iba un kind na hoody jacket ang suot nya! baka isipin nya ganun nlan palagi eh!
siguro napagod lan sa paglalakad kase nagtitipid sa pamasahe? tama kaya ang naisip ko? ewan!
marahan akong lumalapit saknya habang tinitignan ang hawak hawak ng kanang kamay ko! isang bottled water! prepared ba? siguro tinakda lan talaga!
flashback.........
habang papasok ako ng bahay di ko mapigilan ang saya dahil nga!
hayyy enjoy kase mag jogging sa umaga kapagod nga lan! buti pa tong si kuya pahinga muna!
" ooh anjan ka na pala! tara kumaen na " sabe ni kuya
" hmm ambango aah! buti nlan injured ka pa! hehe" - biro ko na sabe habang papalapit sa lamesa
" aah ganun? dont wori sis ilang linggo nlan sabay na tayo babalik dito! hihihi " - sagot nya nmn
" tsk ! " ayan lan ang nasabi ko at pumunta nlan sa ref para kumuha ng bottled water...
BINABASA MO ANG
FRIENDS NEVER SAY GOODBYE
Fanfiction(An alyden friendship story) true frienDs come and pass by... it gives you memories dat worthy to be treasured... dey may come but dey may say goodbye... after all! we do say goodbye... but wat if dey said it earlier as what you ever imagine? hard o...