Chapter 5

41 3 0
                                    

Yuki's POV

Nag-asikaso na ako dahil may pasok pa ako. Kinuha ko ang bag ko at lumabas ng makasalubong ko si Manang Miranda.

"San po ang punta nyo Manang?"
"Sa iyo sana. May bisita ka. Si Briancee nandyan."
"Ahh. Sige po Manang. Kumain kna po ba?"
"Ay naku talagang bata ka. Wag mo nang alalahanin si Yaya. Kaya ko na ang sarili ko."
"Pero Manang. Para na rin kitang Mommy. Basta. You need to eat, ok? Baka humina resistensya mo nyan Manang."
"Opo. Haha. Osya halika na at baka mainip sila Briancee roon."

Tumango ako bilang sagot. Pagkapunta ko sa sala naroon sila Briancee. Nakakunoot ang noo ni Britt at si Briancee naman nakacrossed arms. Ano na naman ang pinag awayan nito?

"Alam nyo. Ang pangit nyo. Tara na nga! Baka malate tayo nyan e."

Sumunod lang sila sa akin at sumakay sa Kotse ni Britt. Well, sabihin na nating minsan hatid ako ni Britt, munsan si Daddy. Wala kasi akong Sense of direction.

                       ***

"Babe, Date tayo bukas huh?"
"Idate mo ung higad. Tch."
"Ugh. Babe naman e. Move on na tayo dyan."
"Teka lang ah? Kanina pa ksi kayo. Actually, naiirita na ako. Try nyo manahimik? Kasi ako gusto ko ng peace." Sabi ko sabay irap.

Letse. Ang dalawa nagpout lang. Ung totoo?

"Ang pangit nyo talaga. Di kayo MTB."
"Hey. What's MTB ba?" Briancee said.
"Duh. 'Meant To Be' ba"

Nauna akong naglakad sa kanila. Nag-ingay ulit e XD Ayoko ng maingay ngayon. Nakakairita.
---
Nagsimula ng magkwento ng buhay ang Teacher na ito. As usual. Ndi connect sa discussion. Minsan nga ang sarap magwalk-out sa klase nito e.

[A/N: Mga Bata. Wag gagayahin si Yuki. Bad sya XD]

"Ms Perez. Are you listening?"
"Obviously, Ma'am. No."
"How rude are you?"

Tumayo ako.

"Sa tingin mo Ma'am, ako lang ba ang hindi nakikinig? Nakakatamad kasi malaman ang talambuhay mo PO Ma'am."

Nakita kong namumula sa galit si Ma'am dahil na rin sa pinagtatawanan na sy ang mga kaklase ko.

"Get out of my Class. Now!"

Napatingin ako kay Tyron. Ngumiti lang sya. Tae. Nakalimutan ko yatang narito sya? XD Jeez. Anong ginawa ko ToT Er.. Bakit ba? Ginawa ko na 'to dati.

Kinuha ko ang bag ko at lumabas. Dumiretso muna ako sa locker room namin. Inilagay ko ang bag ko at kinuha ko ang pera at Cellphone ko. I decided to go at Cafeteria. Wala lang. Nagutom ako agad eh XD

Pero, papasok pa lang ako ng Cafeteria ...

"Just Leave me, Yeka. Di kita mahal." Sabi ng lalaking walang hiya.

Umiyak naman si Yeka. Kahit ang bad nya sa akin, nag-aalala pa rin ako sa kanya nuh! Mahal ko kasi sya.

Tumalikod ung lalaki at nagulat nung nakita ako. Sabay ngumisi. Lumapit sya sa akin at inakbayan ako. Napatingin naman ng masama sa akin si Yeka.

"She. She is the girl I love. So, leave me now." Sabi nung lalaking nakaakbay sa akin.

Umalis naman si Yeka kasama ang mga barkada nya. Tinanggal ko ang kamay ng pangit na 'to. Eww lang kasi. Ang dirty nya.

"What did you think are you doing, huh?"
"Thank you." Sabi nya lang.
"For what?"
"First, nakaganti ka. Pangalawa, you saved me. Pangatlo, lalayo na sya."
"Eww lang. Wala sa vocabulary ko ang revenge. Tsaka, she is not what you think Mister--"
"Oh. I forgot. Joshen Kyle nga pla. Ikaw ung twin ni Yek diba? If I know your name is Yuki."
"Mind your own business." Un lang ang nasabi ko at umalis.

The heck. Sira na araw ko. Una, dahil sa letseng talambuhay. Pangalawa, Pinalabas ako. Pangatlo, mukhang nadagdagan ang kasalanan ko kay Yeka. Pang-apat, di ko pinangarap maging hero. Panglima, may tsismosong unggoy na umepal sa life ko.

Lilipat na nga lang ako ng Mars -_- Nakakapeste dito sa Earth. Charot. Mawawalan ng magaganda dito sa Earth pag nagpunta ako ng Mars XD
---
A/N: Pansamantala po munang matatagalan ang pag-update ko po dahilan ng pagkabusy ko this month :) Vote and comment :)

Keep reading :)

-BlueLalakaw :D

Unexpected love my StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon