Chương 6: Ánh mắt

649 83 0
                                    


Tên gốc: 𝟐𝟎𝐭𝐡 𝐘𝐄𝐀𝐑 𝐎𝐅 𝐃𝐄𝐂𝐄𝐌𝐁𝐄𝐑

Tác giả: Alverie
Couple: Oikawa Tooru/ Kageyama Tobio
Link gốc: https://archiveofourown.org/works/27807442/chapters/68078536

BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ. VUI LÒNG KHÔNG REPOST DƯỚI MỌI HÌNH THỨC.

----------

Tóm tắt:

Ngày 15 tháng 12 năm 2009, Kageyama Tobio mất tích và thi thể của cậu được tìm thấy 7 ngày sau đó, vào đúng ngày sinh nhật cậu. Bị giết.

Bây giờ, 1 phút trước ngày 22 tháng 12 năm 2017, Oikawa Tooru, đang nâng ly chúc mừng sinh nhật thứ 20 của Kageyama, bỗng thấy mình tỉnh dậy với tư cách là một học sinh sơ trung năm cuối. Vào 1 tháng trước khi Kageyama bị giết.

----------

"Con làm gì ở đây vậy, Tooru?"

Tooru bốn tuổi ngước lên ngườimẹ đang cười  trướckhi cậu cúi xuống nhìn thứ gì đó. Oikawa Hikari cúi người bên cạnh con trai mình, trông thấy cậu đang nhìn đàn kiến đang đi theo hàng. Bà thấy Tooru đang cầm một con bọ trong tay.

"Con bọ đó sao thế con?"

Tooru ngây thơ nhìn bà với đôi mắt nâu to tròn, "Nó cố làm phiền lũ kiến nên con đã giúp chúng."

Hikari mỉm cười và xoa đầu cậu, "Thật là anh hùng. Nhưng con biết không, những con kiến có thể nhỏ nhưng chúng rất mạnh khi tụ lại cùng nhau như thế này, rất mạnh. Chúng thậm chí còn có thể đánh bại con bọ đó."

"Thật ạ?"

Bà gật đầu nhưng khi nhìn thấy con bọ vẫn đang nhúc nhích trong tay Tooru, bà liền nổi da gà, "Đúng vậy, nên con có thể ném con bọ đi. Bây giờ. Thật xa. Nhé?"

Tooru cười gật đầu rồi đứng dậy bỏ đi. Khi Tooru thả con bọ xuống, hikari ngay lập tức đứng dậy khi thấy chân cậu di chuyển để giẫm nát con bọ.

"Tooru! Con làm gì vậy?"

Chân của Tooru dừng lại và con bọ nhanh chóng bò đi mất. Cậu bối rối nhìn cô và nghiêng đầu, "Những đứa trẻ lớn hơn ở sân chơi vẫn làm như vậy mà. Với lại, con bọ là kẻ bắt nạt nên có giết nó cũng không sao, đúng không?"

Hikari thở dài, bà cúi xuống đối mặt với con trai mình, "Nhưng nó vẫn là một sinh linh. Dù nó có bắt nạt loài khác như thế nào, con cũng không nên đối xử tàn nhẫn với nó, hiểu chưa?"

Tooru vẫn có vẻ bối rối nhưng cậu cũng gật đầu, "Con hiểu rồi, mẹ."

Hikari mỉm cười đứng dậy, "Giờ thì rửa tay sạch sẽ đi, nếu không mẹ sẽ đưa phần bánh của con cho bố và Tsukiko đấy."

"A! Mẹ không thể làm vậy được! Nee-chan sẽ ăn nó trước mặt con mất!"

Bà cười khúc khích khi nhìn con trai nhanh chân chạy vào nhà, liếc nhìn đàn kiến một cái cuối cùng trước khi theo sau cậu.

----------

"Em chắc về việc này chứ, Oikawa?"

Tooru gật đầu khi đứng trước Aihara Fuyumi - giáo viên chủ nhiệm của Tobio. Aihara nhìn anh chằm chằm một lúc trước khi cô thở dài và khoanh tay lại.

[OiKage] THÁNG MƯỜI HAI NĂM THỨ HAI MƯƠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ