Jin
"You sleep on the bed" napatango naman ako at umupo na muna sa kama
"P-pwede naman ako sa sofa, o di kaya sa sahig, s-sanay ako diyan" napatitig naman siya saakin at dahan-dahang lumapit.
"Hmp!" Nagulat ako ng ikinulong niya ako sa pamamagitan ng paglagay ng kamay niya sa magkabilang gilid ko.
H-his face, i-is way too close
"Why are you stuttering? Do I make you feel uneasy and uncomfortable" ngumisi naman siya kaya huminga ako ng malalim at nakipaglaban sa tingin niya.
"Uneasy and uncomfortable? I admit yes, pero kahit ganon ang nararamdaman ko hindi ako magpapahuli sa bitag mo!"
"Aw!" Malakas ko lang namang tinulak ang noo niya.
"Ilang araw palang tayong magkakilala, pero nasisiguro ko ng manyak ka"
"Easy there Jin, Im a general"
"Connect naman nun sa pagiging manyak?"
"Well, I am well disciplined and I am trained to protect those who are needed to protect".
"So?" Tinaasan ko siya ng isang kilay. Napabuntong hininga naman siya
"Im a police, a general. Kami yung pumoprotekta hindi nagpapalaganap" tumango-tango naman ako
"And by the way, hindi ako manyak, gwapo lang" napairap naman ako
"Anong connect na naman nun?"
"You--- argh! J-just sleep you little importunate" napairap lang ako at humiga na sa kama.
__________________.
"Kahit saan nalang ba dadalhin moko" i crossed my arm at sinamaan siya ng tingin.
"Of course, you'll be safer with me" napabuntong-hininga naman ako.
"Bat nga pala hindi moko pinapasok ngayon?"
"Listen Jin, hindi tayo pwede makampante. Hindi mo ba natatanong kung bakit kagabi lang sila gumalaw? Sa mga nagdaang araw simula nung gabi ng raid, diba wala mamang kahina-hinala?" Tumango ako
"Its because they're recovering, and now that they have recovered, hindi ka nila tatantanan" napabuntong-hininga naman ako.
"Mag-isa nalang ako sa buhay GS, pero kailanman hindi ko hiniling ang mamatay"
"Hey" napatingin ako sakanya ng hawakan niya ang magkabilang balikat ko at pinaharap sakanya
"No one's gonna die, okay? I'll protect you no matter what" and for some reason, I feel safe.
"So you're gonna stay with me" napatitig lang ako sakanya hanggang sa naprocess ko na ang huling sinabi niya.
"Wait, what?"
"You're staying with me, I'll protect you"
"And why is that? Ay este, tingnan mo napapaenglish narin tuloy ako" inalis ko ang ang kamay niya sa balikat ko tsaka nameywang
"Because you're staying with me, end of discussion" napapadyak naman ako
"Wait! Eh pwede namang sa bahay ko lang ako ah? Magbigay lang kayo ng iilang police na magbabantay saakin, after all, nag-offer pa si Rafael na siya na ang personal na magbabantay saakin"
"Oh, so you're close now?" Mariin akong napapikit.
"Eh tayo ba oo? Hindi rin naman"
"For your information, I've been with you for weeks now!" Wow, susulpot kalang naman ng parang kabute tas biglang mawawala agad
BINABASA MO ANG
Bachelor Series 5: The General's toils [BXB] COMPLETED
General FictionDanger has always been beside us. I never expected that a simple gay like me will be involve with guns and killings. But I never feel safe when Im not in your arms. Ikaw ang nagligtas saakin, ang prumotekta at nagturo saakin ng isang bagay. What sca...