10

14.2K 550 66
                                    

____________________________________

Jin

Andito na naman ako sa quarters, bored na bored.

Napabuntong-hininga nalang ako at pinaglaruan ang ballpen sa kamay ko.

"Bored na bored?" Napaangat naman ang tingin ko kay









"Rafael, andito ka pala"

"Im hurt! Grabe ka naman Jin, kanina pa ako dito" I just shrugged at tinanguan siya. Hinayaan ko lang siyang umupo sa harap ko.

Hindi siya nagsalita ganun na din ako. Patuloy lang ako sa paglaro ng ballpen ng may naalala ako.

"Ah, Rafael" napatingin naman siya saakin.

"Bakit?"

"What's the thing between you and Ardy?" Napabuntong-hininga naman siya.

"What do you mean?" Napakamot naman ako sa batok ko.

"Ahmn, alam mo na, wala bang something sainyo?" Napaiwas naman siya ng tingin.

"I used him and our friendship. Sinisi ko siya sa bagay na hindi niya naman kasalanan, and do you know what's the most painful part there?" Umiling-iling naman ako.

"There's a feelings involve" napabuntong-hininga naman ako

"I know" napatitig naman siya saakin

"M-may mga sinabi ba siya sayo?" Napaisip naman ako

"Tulad ng ano ba?"

"T-tungkol saakin?" Umiling ako at napabuntong-hininga naman siya.

"Nag-uusap naman kayo ah, nagkakasama sa mission eh bat parang problemado ka parin?"

"I dont know either. Siguro dahil, nangungulila ako sa treatment niya saakin dati that is so opposite today. He is.....caring, sobra makapag-alala, sweet, minsan seloso, napakapossessive" mahina naman siyang natawa habang nakatanaw sa hindi ko alam kung saan.

"Pero dahil sa kagaguhan ko, nawala lahat yun. He's now fiesty, madalang niya nga lang akong tapunan ng tingin, he only talks to me if it is needed, at minsan kung mag-eengage pa ako ng topic at tatanungin siya, tipid na ngingiti o tatango lang"

"You missed him"

"Yeah, so fucking much"

"Why?"

"H-hindi ko alam, I dont understand. The day when he looked at me with hatred, lost of love while crying, brokes my heart" napayuko naman siya

"R-rafael"

"I-i really want the old Ardy back"

"Sadly he can't be undone" sabay naman kaming napaangat ng tingin.

"This is me, Rafael. Walang babalik at walang magbabago"

"You've change Ar"

"Because you force me to do so"

"A-ardy" nanatili lang akong tahimik.

"Stop it already Rafael, makuntento ka na sa meron ngayon, wag mo ng subukang ibalik yung dati, dahil ang hirap at talagang imposible na" napatayo naman ako ng umalis si Ardy.

I patted Rafael's shoulder.

"Palamigin mo muna yun" niyakap ko naman siya at hinagod ang likod niya.

"Its okay Rafael"

"Salamat Jin"

"Smidget" parang nanigas naman ako at hindi makagalaw sa boses nung tumawag saakin.

Bachelor Series 5: The General's toils [BXB] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon