Epilogue + Last Author's Note
...
Author's POV
May mga tao talagang sa atin lang nakalaan..Meron din namang akala natin sila pero hindi pala..Kaya lahat ng meron ka sa ngayon hindi mu masasabing sayo pa din bukas..
Hayaan niong ako ang magsalaysay ng last chapter nina Zeus at Mena.. ^_^
after 14 years..
*********************
"You are grounded for 2 weeks..Tss..You must learn..How many times do i have to tell you to not escape on your class.Tss."kalmadong pagsasabi ng Ama sa anak
" i hate it! argh!" ang sabi ng isang binatang lalaki sa sarili pagkatapos mapagalitan ng kanyang Dadi..At pinandilatan nito ang nakakabatang kapatid na akala niyang nagsumbong..
"Kuya..your so bad!"ang sigaw ng kababata nitong kapatid..
Akmang aalis na itong si Zena ng lapitan siya ng kaniyang ina..
"Anak its been a year."ang sabi nito sa anak
"But she's still there."ang sagot ng anak,sabay turo sa puso.
"its been a year after of your break-up..Anak nakamuv-on na siya..Masaya na siya sa ibang--"
"Stop it!Ma!."ang sagot ng binata na sumisigaw na..
tila nagulat din ang ina nito sa pagsigaw ng anak sakanya..Pakiramdam niya'y nasaktan talaga ang anak nito sa pagkakahiwalay nito sa dating kasintahan..
"Stop shouting at your mother Zena!!"tilay nagagalit na ang ama nito sa pagsigaw ng anak sa kanyang asawa..Na sa isip-isip niya'y ni minsan hindi niya nasigawan..
Umalis na ang binata kasabay ng pagpatak ng luha ng ina ito na agad naman nilapitan ng kanyang asawa.
Sinundan naman ng nakakabatang kapatid niya ang kanyang kuya..
"Kuya why are you so mean?><.Iniisip lang naman ni Mami ang kalagayan mu.."ang sabi ng nakakabatang kapatid
"Psh.. i know.. nagulat lang ako.. i love her so much..but still she chose to leave me.."habang napapatingala si Zena sapagkat pinipigilan niyang maluha..
"Kuya may mga tao talagang akala natin para sa atin pero hindi pala.. Kelangan natin tanggapin un ,kasi kuya lahat ng bagay sa mundo ay walang kasiguraduhan.. maliban nalang kung para sayo talaga."ang sagot naman ni Zaireen
"Saan mo naman nakuha yan?"Nakangiting sagot ni Zena sa kapatid na tila napaisip din siya.
"San nga ba?"ang sagot naman ni Zaireen..
"=____="bakit ba ako umaasa sa advice ng sa taong mas bata sa akin ng tatlong taon..Tss..sa isip-isip ni Zena
"Basta kuya andito lang kami."ang sagot naman ni Zaireen
Tumango lang itong si Zena at ginulo ang buhok ni Zaireen kasabay ng pagtayo nito at pagpasok sa kwarto niya..
Napabuntong hininga na lang si Zaireen..
*********************
Sa kabilang banda naman ay nag-uusap ang mag-asawa..Tapos na rin sa pag-luha si Mena.. na kasalukyang dinadamayan ni Zeus..
"Babe papano ba natin matutulungan ang anak natin..?"Ang tanung ni Mena sa asawa.
"Tss.It takes time."ang sagot naman ni Zeus
"Pero sinisira na niya ang buhay niya..He even escaped on his classes..My God Zeus,its been a year "Mena
"Parang ikaw lang nung kay Bren."Zeus