Chapter 29

43.5K 1.5K 175
                                    

Edited , enjoy reading

[JIN PHYZERIUS]

napapailing nalang ako habang problemadong pinipigilan ni kuya haig si kuya levi. pagkatapos naming mag drive thru sa jollibee halos bumaba si kuya levi sa sasakyan para pagbabarilin sana ang statue ni jollibee. he's totally insane.

"kuya stop it baka mas lalo lang matakot sayo ang mga bata"

inis na suway ni kuya haig sa nakakatandang kapatid namin. kuya levi just 'tsk' at naiinis na nagmaneho ulit. ang apat naman dito sa likod ay kumakain lang at di pinapansin ang pagtatalo ng dalawa sa harap. it was pretty late dahil seven na ng gabi. traffic kasi at medyo natagalan kami sa pagbili. tahimik lang ako dito sa likuran ni kuya haig when suddenly parang bumibilis ang takbo ng sasakyan. napakunot ang noo ko when kuya levi tightly grip the steering wheel at mabilis na tumingin sa rear view mirror.

"fucking ants. Haig get ready we have some uninvited guest"

kuya levi gritted his teeth. uninvited guest? nagtataka man pero hindi nako nagtanong.

"fuck seriously?"

kuya haig cursed. without looking kuya levi grab something on the dashboard at inabot yun kay kuya haig

"use this and splash it on the road haig"

its a solid particles na nakalagay sa isang bote. what was that? mas lalo akong kinakabahan ng makita ko ang nababahalang expression ni kuya ng tumingin siya dito sa likod. agad din nawala ang emotion niya at binalik ang attention sa kalsada.

"jin i want you to stay focus and put this earpiece on your brothers ears."

nabigla ako ng may inabot sakin si kuya haig na limang pares ng earpiece. napakunot ang noo ko habang tinatanggap ang mga yun

"kuya anong nangyayare?"

"you can ask later. for now put that earpiece as fast as you can"

nagulat ako when kuya haig's voice raise a bit. mabilis kong nilingon ang mga kambal kong kapatid and luckily hiro and haden are sleeping soundly together with ford. mabilis kong inayos ng lagay ang earpiece sa kanilang tenga. zayne and zero looked at me with confusion pero walang ni isa man sa kanila ang nagtanong

"wear this"

mabilis silang tumango at nilagay sa tenga ang earpiece. i mouthed 'close your eyes' at sinunod naman nilang dalawa. napansin ko na binaba ni kuya levi ang bintana ng van while holding a gun. then realization hits me. we are in danger. mabilis nagpaputok ng baril si kuya levi sa likod. his right hand were holding the wheel habang busy ito sa pagbaril

"Nine cars left kuya"

hindi ako makagalaw sa kinauupuan ko. i know my older siblings are not ordinary persons. hindi ko inakala na ang pamilya namin ay sangkot sa mga ganitong bagay.

"get a grip on yourself phyzerius."

napabalik ako sa realidad ng sumigaw si kuya levi.

"lets change seats. you drive"

napatanga naman ako. damn it , hindi ako marunong mag drive

"kuya i cant drive."

napahampas naman siya sa manubela at huminga ng malalalim.

"you dont have a choice but to hold a gun phyzerius. i know this is your first but dont disappoint me. your a svedien after all"

I mentally gulp hard ng abutan ako ni kuya levi ng baril.

"pero kuya-"

"be a man jin. paano mo maproprotektahan ang mga kapatid mo sa susunod kung ngayon palang takot kana. "

My 15 Brothers And Me [Under Major Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon