Chapter 33

45.1K 1.6K 229
                                    

Edited , enjoy reading

[SOMEONE'S]

"kailan natin sisimulan ang plano?"

"sa tamang oras lu"

i tightly grip the wine glass on my hand and stared blankly on it.

"you're taking too much time"

i roll my eyes and scoff on her

"you know , grave pain is always the best option lu. pag mas malalim ang naging epekto mas nagiging maganda ang resulta"

She raise her eyebrows and a vicious smile cracked on her lips.

"you're such a wicked aren't you?"

i just playfully wiggle my fingers and lean on the couch

"well too bad her days are almost up. mom is impatient you know"

"iniisip niya lang ang kapakanan mo"

a heavy deep sigh escape from my mouth as i watch her smiling face in the photo. pinulot ko ito sa center table at tinitigan

"she's just a substitute. i'm the real one. well soon enough i will gonna give her the credits she deserves"

i said and crumppled the piece of paper.

[ANDILYNE DAVE]

pagkatapos ng nangyare tahimik na tinahak namin ang daan pauwi. walang gustong magsalita. it was 8 in the evening nang makauwi kaming lahat sa mansion. ford were already sleeping at karga siya ni kuya levi patungo sa sarili nilang kwarto. nagpaalam ako sa mga kapatid ko at umakyat na sa taas. it was a very long stressful day.

"nakakapagod"

i mumbled and flop on my bed. kakatapos ko lang mag shower at tinatamad akong mag blow dry ng buhok. antok akong tumayo sa kama ng makarinig ako ng katok sa pinto. i yawn a bit and slowly open the door. eucliff is standing infront of my bedroom while holding a glass of milk. i tilted my head and lean sideways while crossing my arms.

"yes?"

i asked. he sigh and without a warning he walks inside my room. napatanga ako sa pinto habang pinagmamasdan siyang naglalakad patungo sa aking study table

"kuya haru told me to bring this to you. also he said you must drink some pain relievers before you sleep"

he didnt even look at me habang sinasabi niya yun. instead nakatalikod lang siya sakin habang binulsa ang kamay

"thank you"

mahina kong sagot at mabagal na naglakad patungo sa kama. i passed beside him and i sat down on my bed half eye closed. naramdaman ko nalang ang mainit sa hangin na dumadampi sa buhok ko.

"hmm"

i moan softly. eucliff is blow drying my wet hair. narinig ko pa ang pag 'tsk' niya habang sinusuklay ang buhok ko. it was slow and gentle

"you shouldn't shower if you're tired."

tumango nalang ako at pikit matang nakaupo habang siya ay busy sa pagpapatuyo ng buhok ko. pagkatapos nun ay inabot niya sakin ang gamot at gatas. agad ko itong ininom at humiga sa kama but before i was drawn in my dreamland i felt a warm thing touch my forehead.

"sweetdreams"

■morning■

"we should plan for phyzer and ford's birthday party"

it was 6:30 in the morning at lahat kami ay busy sa pagkain. hindi muna kami pinapasok nila kuya dahil sa nangyare kahapon. kuya levi decided to change our school but i disagree. ilang months nalang at graduate nako kaya isang mahabang listahan ng rason ang binigay ko sa kanya para lang pigilan ang kanyang pasya.

My 15 Brothers And Me [Under Major Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon