VOLLEYBALL COURT:
" Attention Players, Next week na ang tournament natin, kaya even weekends my practice tayo are we clear?" Coach Agot said.
Bumalik na kami sa pagppraktis , to be honest hindi ako makapagconcentrate dahil sa nangyari kanina. Kaya unexpected tumama ang bola sa ilong ko na ikinatumba ko at kinadugo ng ilong ko. dahil dun nagtawanan sila ang group ni Lisa.
"Hey Nica! Magingat ka nga !- sigaw ni Kate.
Kate talk to me if okay lang ako sabi ko: Okay lang ang sakit lang ng puwet ko – Habang nakatungo.
Then biglang lumapit si Bella sa amin binigay sa akin ang panyo niya.
" Claire I'm sorry- Nica said fake sad -_-
" Wag kang magsorry kung sinadya mo naman! Are we a TEAM!! How can we compete kung puro kayo inggit? Tell me?!- Bella said with angry tone.
"Players my meeting tayo, pagkatapos ng practice see at the meeting room- Coach Agot said.
Bella said to me "Come here, Piggyback" hinila niya ako at binuhat papuntang clinic.
Inihiga niya ako sa clinic bed and said: Magpahinga ka na lang muna dito, susunduin na lang kita later pagtapos ng meeting.
"But need na present ako sa meeting- umiling siya and said " ako na bahala dun"- bago siya umalis ay kiniss niya ako sa forehead.
Kaya umidlip ako na my ngiti sa labi *0*
BELLA POV
Doble badtrip ako una, wrong timing si Jessica and pangalawa , hindi ko nagustuhan ang ginawa ng alipores ni Lisa kay Claire.
It's pretty obvious na sinadya niya, I saw Claire na bumagsak at nagdugo ang ilong ,kaya binigay ko agad iyong panyo ko sa kanya.
" Claire I'm sorry- Nica said to Claire, WHAT A BITCH!
Kaya nagsalita ako sa kanya " Wag kang magsorry kung sinadya mo naman! Are we a TEAM!! How can we compete kung puro kayo inggit? Tell me?!- I know narinig iyon ni Coach Agot ..
Hinatid ko na si Claire, sobra ako nagalala sa kanya kasi solid ang pagkakabato sa kanya.
Nang maihatid ko na siya, dumating ako na kompleto na sila sa meeting room.
"Please sit Bella"- Coach Agot said it to me.
Lahat sila tahimik lalo na si Lisa.
"Hey Bella okay lang ba si Claire" Bulong ni Kate sa akin . I just nod.
"Ehem, You know what happened kaya kayo nandito lahat right? – We nod. "Stop comparing yourself to each other. Magagaling kayo, kaya kayo nandito,at pinili ko kayo kasi nakita ko na my potential kayo. Wag niyong gamitin ang kakayahan niyo sa Team mates niyo. Gamitin niyo yan para ipakita sa ibang team players ng school na magaling kayo at solid ang Team works niyo at higit sa lahat protektahan niyo ang isat' isa .
Lisa , you are the Team Captain , Responsibilidad mo sila kapag wala ako, how can you handle your team? If you guys continue like this, I will remove you all or hindi na tayo sasali sa tournament, do you want that?- Coach Agot said.
"Coach I'm sorry'- Lisa said, mukhang natauhan na sila. Lisa knows na kailangan namin manalo iyon ang pangako niya kay Elise bago namatay ito.
"Lisa if this happened again , I will remove you as a Team Captain. Are we clear ?- Coach Agot said to Lisa kaya na paiyak na napatungo si Lisa. And Nica punishment 1st game ay hindi siya makakasali.
YOU ARE READING
Heartless Love- COMPLETED
RomanceBella Smith - beautiful, sporty (Volleyball), Snober, heartless person and not taciturn. Claire Si - a happy go lucky person, beautiful, straight A student and fan of volleyball game. Will they in love together or enemies? Can fate changed the heart...