THIRD POV:
It's been 2 days wala pa din si Bella nagaalala na ang Team UE, dahil una malapit na ang game sa NU and pangalawa namimiss na nila ang snober na Ace player nila.
"Guys I've talk to Bella and she will be here tomorrow "- Coach Agot said to his Team.
"Coach where is she? Hindi namin siya makontak- Kate ask me .
"Don't worry Kate, she's okay. My pinaasikaso lang ako ngayon sa kanya.- Coach alibi. And Kate nod.
BELLA POV:
Nang makalabas na ako sa Hospital, Mom and Dad decided na sa kanila na muna ako magstay para mabantayan ako and, Mom always sure na dala ko palagi ang 3 na medicine ko. And Dad hired my personal driver para ihatid at sunduin ako.
EXAMINATION DAY:
I proceed to my designated room and I saw Lisa, Claire, Kate and other of my team.
"Bella I miss you, saan ka ba nagpunta! I hate you so much! What happen to you!- Kate said to me crying while hugging me tight. She whispered na "You look pale, I know something happened you need to tell me okay"- Wala talagang ligtas kay kate , she knows me so much. I nod.
"Bella"- Claire call me and I look at her and I said "I forgot to congratulate you Claire, im happy for you.- pagkasabi ko nun, I tap her head and slight smile. Masakit man but I need to be happy for her. And damn sick. Its attack again so I relax myself and breath in and out.
"But- my sasabihin sana siya ng dumating na ang prof namin.
I already finish my examination and take a nap to wait the bell ring.
"Bella let's go and eat.- aya ng teammates ko
Habang nagoorder sila ako nakaupo lang kasi mom prepare my lunch. At puro healthy food iyon. At tumabi si Claire sa akin, habang kumakain na kami ng sabay sabay Claire hold my hand nasa ilalim kasi ng table ang isang kamay ko.
THIRD POV
Maghapon na nagpractice ang buong team UE, at biglang nakaramdam nang kirot si Bella kaya nagmadali siyang kunin ang bag niya at tumakbo sa locker niya.
But little did not know nasa locker si Kate para kunin ang naiwan niyang water.
Nang Makita niya si Bella na nilock ang pinto at namumutla ang mukha and nagdudugo ang ilong niya
"My God Bella what happen tell me please!- Kate said na umiiyak na .
"uhhh...med....medicine..Bag- hindi na makapagsalita ng maayos si Bella dahil sa sobrang sakit at hindi na makahinga , at nagmadaling ko sinunod ang sinabi ni Bella at nakita niya ang tatlong bote ng gamut at pinainom kay Bella na namumutla na.
Nagstay lang kami ng konti and Bella everything to Kate habang nakatingala dahil hindi pa tumitigil ang pagdudugo sa ilong niya.
CLAIRE POV
Nang Makita ko si Bella sa room para magtake ng exam ay tinawag ko siya and she said "I forgot to congratulate you Claire, im happy for you- I want to explain kaso dumating ang prof namin. Nang matapos namin ang exam at naglunch, I hold bella hands. Dahil sobra ko nang miss siya.
The true is, my sakit si Red nang magtapat ako sa kanya na hindi ko siya gusto, she beg na wag ko muna siya iwan so I agree.
Dahil naawa ako sa sitwasyon niya.
At iyon ang gusto kong sabihin kay Bella.
Maghapon kami ng practice , nang biglang tumakbo si Bella sa locker susundan ko sana siya ng sumigaw si Lisa na magpractice pa ulit.
Nang pauwi na kami ay nakita ko na magkasama si Kate at Bella, sinundo sila ng driver nila.
And hatid sundo pa din ako ni Red. Kahit my sakit siya ay mas inaalagaan niya pa ako compare sa sarili niya.
KATE POV
Week passed at ako ang lagging kasama ni Bella para umalalay if ever na atakihin siya ng sakit niya. Habang tumatagal mapapansin mo na sobrang putla niya, kahit hindi na nga siya pinapapunta ni Coach agot para magpractice, napunta pa din siya dahil gusto niya makita si claire at ang Team mates niya na magimprove pa lalo.
Sa one week na iyon tinitiis ni Bella iyong sakit niya at sakit na makita na masaya si Claire kay Red. Dahil nalaman namin na my sakit si Red kaya todo alaga si Claire kay Red.
and i know Bella wish na siya din ay maalagaan ni Claire.
One time nakita namin ni Bella na magkayakap sila Claire at Red. And Bella try to ease the pain in her heart and walk away.
But something is wrong , that's why i call Amy.
"Amy i need your help, can you find the result of Red Santos?- I said to Amy and She agreed it. In exchange , i gave her a limited edition bag of LV.
FASTFORWARD tayo... TOURNAMENT NA FOR Championship>>>>>>>>>>>>
Maaga kami naghanda ni Bella, FYI ditto na muna ako nagstay sa bahay nila Bella at kinatuwa iyon ni auntie Lucia.
Kumakain kami for breakfast nagtanungin si Bella ng daddy niya: "Baby are you sure kaya mo? Tell me if my problem, you need to take care yourself until hindi pa tayo nakakahanap ng heart donor."
"Yes dad I promise, hindi ko kayo iiwan And i will keep fighting for you guys"- Bella said na napaiyak ako and auntie Lucia.
Nang matapos na namin ang breakfast namin ay pumunta na kami sa School. Busy ang lahat kasi Championship na. Nagwarm up na kami lahat.
Habang nagwarm up kami Red call Bella.
"Bella can I talk to you bago tayo maglaro sa arena? –Red said to Bella pero pinigilan ko si Bella But she nod.
RED POV
Matagal ko na alam na ang mahal ni Claire ay si Bella. YES I know , the way Claire look Bella is full of Love. But I love Claire too. That's why nagpanggap ako na my sakit para wag akong iwan ni Claire. Yes im selfish. Kaya ngayon kinausap ko si Bella.
"Bella can I ask you?- she nod while no expression in her face pero kita mo maputla siya.
"do you love my GIRLFRIEND?- Now I saw her expression , She love Claire pero she said NO.
" Look im sorry what happen to Elizabeth, I know its my fault------- Hindi ko na napagpatuloy ang pagsasalita ng suntukin niya ako . sinakto ko na nandiyan si Claire para Makita ni Claire ang gagawin sa akin ni Bella, and She shock.
"You have no right para banggit ang name niya!!!!! Wala kang kwentang kaibigan!!!!! Dahil sayo----- naputol ang sinasabi niya ng magsalita si Claire. I admit ang sakit ng sinabi ni Bella.
"Bella whatever reason kung ano ang past niyo you have no right para saktan si Red, She's sick!!! For God damn!!! Don't be heartless!! Lets go Red.- galit na sabi ni Claire at umalis na kami. Kaso hindi pa kami nakakaalis ay sinampal ni Kate si Claire ng malakas.
"You don't know kung anung ginawa ni Red sa amin kaya wala kang karapatan pagsalitaan si Bella ng ganyan!!!- umalis na si kate at tumingin sa akin si Claire at sakto magstart na ang game kaya pumunta na kami sa kanya kanyang team.
YOU ARE READING
Heartless Love- COMPLETED
RomanceBella Smith - beautiful, sporty (Volleyball), Snober, heartless person and not taciturn. Claire Si - a happy go lucky person, beautiful, straight A student and fan of volleyball game. Will they in love together or enemies? Can fate changed the heart...