KATE POV
I cant imagine nanalo kami, sobrang galing talaga ng bhessy ko. WAIT .... BELLA.
"Oh my God Lisa help hurry . Get her bag ASAP!!!!!!- tarantang tawag ko kay Lisa inalis ko agad si Bella sa gym at sumunod naman sa akin si Lisa.
"Kate what happen bakit nangingitim si Bella, call her mom sa phone ko papainum ko si Bella ng gamut niya bilis!- mabilis na tinawagan niya si Auntie .
And i heard the announcer calling Bella to gave speech because she is the MVP this Season.
Tell coach na siya na kumuha ng trophy for MVP and tell him kung anu nangyari at wag mo na ipaalam sa iba Lisa please- she nod.
Busy ang lahat sa gym and nakita kami ni Red.
Kate what happened to Bella?- tinignan ko siya ng masama.
Fuck you leave us alone , wala ka pa din pagbabago selfish and Liar ka pa din!!!!! - I yell I know wala talagang sakit si Red Panu ko malalaman? Amy help me dahil ang parents ni amy nagwowork sa hospital na pinagcheck up ni Red. Mababa lang RBC niya dahil sa pagod at stress.
And Amy send a proof that. pero tinabi ko iyon dahil ipapakita ko sana kay Bella iyon pagkatapos ng game.
Later on, dumating na si Auntie,
"What the hell are you doing here!!!- auntie and uncle are angry to Red. Because Red is the reason why Elizabeth die.
"Baby wake up ! I told you not to play my god faster !!!! – umiiyak na din ako pati si auntie at uncle.
Nasa emergency kami ngayon at nagaantay ng balita kay bella.
LISA POV
Nang tinawag ako ni kate, I saw Bella na nangingitim na ang kulay ng balat niya. May mali and umiiyak na si Kate nang Makita ko ang dami niyang gamot na nilabas i new it , BELLA IS SICK!
Nang tinawagan ko ang mommy ni Bella at sinabi ang lagay ni Bella , umiiyak na ang mommy niya na .. and said My baby can't die. No ....
"Tell coach na siya na kumuha ng trophy for MVP and tell him kung anu nangyari at wag mo na ipaalam sa iba Lisa please- kate said it kahit ayoko man iwaan si Bella pero sinunod ko pa din ang sinabi ni Kate.
"Coach Agot!!!!- sigaw ko kay coach na busy sa mga kausap niya.
"Lisa why are you crying, Where is Bella?- sabi ni coach
"Coach tell me what happened to Bella sinugod siya sa Hospital "- umiyak na ko kay coach and na trigger ang buong team.
"Relax I will tell you later, let me handle this okay and will go to the hospital- coach said.
Nang Makita kong tapos na siya . tinawag niya lahat ang Team UE.
COACH AGOT POV
I know hirap na si Bella sa 4th set kita mo sa mukha niya lalo na nagnose bleed siya, kahit anung pigil ko never siya nakinig.
Then the last set is difficult but I salute bella dahil mas nagging mabilis ang adapt niya ng mabasa ng Team NU ang galaw namin.
Nang manalo kami , nagging busy ako sa dagsaan nang tao sa akin para mainterview ako at ang MVP na si Bella.
Nang sumigaw si Lisa I know my nangyari na kay Bella kaya tinapos ko na lahat ng interview. At pinapunta sila sa Meeting room.
"First of all good job and Congrats! Dapat ngayon nagcecelebrate tayo ng Pagkapanalo natin. But I know you have a right to know the truth. When bella is missing 2 days ago, I call bella but her mom answer it. Her mom said that Bella have a heart complication but she choose to fight with us even if nanghihina na siya. I know a lot of you tell na "bakit namumutla everyday si Bella: because Bella cant breath.
And kanina para hindi niya maramdaman iyong
Sakit ng dibdib niya is uminom siya ng 2 pain killer. Kate tell me a while ago.
Right now bella need us . She in a Hospital.- lahat ng TEAM UE ay umiiyak ngayon at nagprepare na kami para pumunta sa Hospital.
CLAIRE POV
First and Second set naglaro ako, but sadly natalo kami ng First and second set, lahat kami pagod na para mahabol ang points. Kahit shocked ako sa ginawang pagsampal sa akin ni Kate ay nagtulungan pa din kami.
And kanina pa kami pinapaulanan ng swag ng NU player. When I saw na tumayo na si Bella for the 3rd set, umingay na ang audience. Im glad maglalaro na siya kahit mukhang my sakit siya.
Hindi ko inaalis ang mata ko sa kanya bawat galaw, spike , and block niya sa bola ay parang kalkulado niya. At bawat puntos niya ay bininigyan niya ng SASSY STARE, LONG AND INTENSE STAREDOWN and NOT ON MY WATCH gesture si Dindin Santiago.
Nang last set na, iba na ang itsura ni Bella kapag nakikita ko sa screen ang mukha niya. Parang hirap na hirap na siya pero lumalaban pa din siya para sa amin. I saw her deadly spike, blazing spike and malupet niyang drop ball. Sobra nga ako nagaalala sa kanya iyong tumama ang ulo niya sa bench pero kita ko na balewala lang sa kanya dahil ang bawat puntos ay mahalaga .
The game ended and WE WIN.
Hinanap ko si Bella pero wala same din Kate and Lisa. Later on, nakita namin si Lisa na umiiyak and that is the time na nagpatawag si Coach Agot ng meeting.
Namumula na ang mata ni Lisa and Coach Agot is sad nang iannounce ang bad news, and that my heart broke into pieces.
"First ofall good job and Congrats! Dapat ngayon nagcecelebrate tayo ng Pagkapanalonatin. But I know you have a right to know the truth. When bella is missing 2days ago, I call bella but her mom answer it. Her mom said that Bella have aheart complication but she choose to fight with us even if nanghihina na siya.I know a lot of you tell na "bakit namumutla everyday si Bella: because Bella cant breath.
And kanina para hindi niya maramdaman iyong
Sakit ng dibdib niya is uminom siya ng 2 pain killer. Kate tell me a while ago.
Right now bella need us .- nagsisisi ako sa sinabi ko sa kanya kanina. At naghanda na ko para sa pagpunta sa hospital. Nagpahuli kami pumasok dahil sinundo ko pa si Red.
And Red is coming to me to the Hospital to saysorry to Bella.
YOU ARE READING
Heartless Love- COMPLETED
RomanceBella Smith - beautiful, sporty (Volleyball), Snober, heartless person and not taciturn. Claire Si - a happy go lucky person, beautiful, straight A student and fan of volleyball game. Will they in love together or enemies? Can fate changed the heart...