16

3 0 0
                                    

Continuation .......................


TEAM NU

Team Captain Din din Santiago# 23

Jia Lim#7

Red Santos#9

Athena Cortez#11

Jayzel Miller #5

Nicole Davis# 12

VS

TEAM UE

Team Captain Lisa Reyes#6

Kate Kim#21

Jenn Jimenez #15

Ella Trinidad# 2

Claire Si #08

Amy Alcano# 10

On-going ang game at nagpakitang gilas agad ang Team Nu sa Team UE, makikita mo na mas gumaling sila ngayon compare last year. At kahit anong higpit ng depensa namin still nabubutas pa din ni Dindin Santiago ang Ace player ng TEAM NU. Kaya nakuha ng Team NU ang Set ng first and Second.

At pansin mo pagod na ang ibang player ng UE but still fighting. And dahil advance ang

Team NU sa Team UE, At dahil karamihan kay Dindin Santiago ang points ay palaging niyang inaasar ang Team UE sa pamamagitan ng: WHERE IS YOUR BLOCK LISA (gesture), Emphatic swag and WAG AKO gestures.

Dahil sa mga nakita ni Bella na pangiinsulto ay tumayo na siya " Coach I need to play habang kaya pa habulin ang score – Bella said to Coach Agot

Coach Agot- Are you sure? Tell me  early  kapag my naramdaman ka agad okay? Bella can I count on you?- Bella nod.

Announcer 2: Coach Agot calls time-out for Team UE buddy, as you can see 0-2 na ang scoring. The question can Team NU win this Season? What will Team UE do? *whistle*

Announcer 1: Nakikita mo ba ito buddy ? ipinasok na ni Coach Agot si Bella the Ace Player of UE. And ang dami niyang fans right buddy! Ha ha ha. Mas magiging maganda ang game ngayon.

Back to the Game:

INSERT PIC OF BELLA

INSERT PIC OF BELLA

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Bella,Lisa,Kate,Ella Amy and Jenn, ang naglalaro for 3rd set. 

Bella said to her team "We will win that's our promise right!! then MOVE!" Dahil doon lumakas ang kumpiyansa ng Team UE.

"Bella are you sure, ang putla mo wait! Lagyan kita ng lipstick- kate said bago sumalang sa game at nakita iyon ni Claire na ngayon ay nagpapahinga.

Dahil sa magandang performance ng Team UE dahil sa magagandang set at dig na ginagawa ni Bella they win the 3rd set. 25/23. Bella drop her BDL Classic staredown to DinDin Santiago.

Announcer 2: Buddy, that swag moves coming from BELLA SMITH! Ayan ang sagot niya kanina sa insult moves ni Dindin Santiago. And mukhang Nagkakainitan na s ang dalawang Ace player ng both team.

4th set still the same, nagging setter at digger nila si Bella kaya nagging maganda ang attack nila and Kate support Bella if ever na need magblock ang bola.Kaya nakuha ng Team UE ang 4th set. 2-2 na ang scoring.

At dahil sa walang pahinga, pagod na pagod  si Bella pero hindi niya pa din ininda iyong pagod at sakit ng dibdib niya.

Ang sabi niya na lang sa isip niya "Last set na lang kaya ko pa".

"Bella tell me the truth are you okay?- Coach agot and Kate said. And I smile, wala na kong energy para sagutin sila kasi halo halo na ang nararamdaman ko . even if i take 2 pills of pain killer.

You can't play"- Coach Agot said but Ignore here and walk to the serving area.

Bella- sigaw ni Coach Agot.

Last set is difficult and Bella is serving. Habang nagaantay ng whistle pumosisyon siya sa left side ng court, nang magwhistle na ang referee nagsimula na sya magserve ng mabilis and nagkaerror ang Team NU dahil hindi nila ma-dig ang bola sa lakas at bilis ng impact nun.

Announcer 1: Oh! Buddy nakita mo iyon pinakawalan na ni Bella ang Blazing Spike!

Pitong beses nag- error ang Team NU dahil hindi nila madig ang bola hanggang sa magerror na si Bella. Dahil sa pagod.

 Kaya nilabas muna ni Coach Agot si Bella. 7-0 ang score at lamang ang Team UE.

"Bella nagdudugo ang ilong mo- puna ni Ericka kaya napatingin si Coach Agot kay Bella at namadaling kumuha ng Bulak.

Bella still watching the game, kahit pagod na pagod siya. She relax herself and

 said to herself "Cmon Bella , your team mates need you !! Get up !! and Focus.

In game at mukhang nabasa ng Team NU ang galaw ng Team UE at saktong wala si Bella sa game, kaya mas nagging madali sa kanila ang pumuntos.

Tambak ang Team UE 7- 12, kaya nagpumilit na pumasok si Bella , and the strategy is Kate and Bella will attack and Lisa will be our Blocker and the other will support.

Nang maiset na ni kate ang bola kay Bella ay agad niya inatake iyon sa likod ni Dindin na open na open. Then Bella gave her long and intense staredown to Dindin Santiago. In that nagingay ang lahat ng audiences.

Announcer1- did you see that buddy, That's long Stare bella gave to dindin.

Hanggang sa nagattempt to attack si dindin Santiago , but Lisa block it and another attempt to dindin Santiago na naset ni kate na ibinigay ni Kate agad kay Bella and use her deadly spike to Dindin Santiago pero hindi iyon na dig ni dindin Santiago kaya binigyan siya ulit ni Bella ng SASSY STARE

Nakita mo na ikinapikon ni Dindin Santiago.

Announcer 1: Our score for 5th set is 14-12 . 1 point na lang for Team UE and the Championship will go to UE? The question is papayag ba ulit ang NU? Ngayong pinapakita na ni Bella the Queen of Swag ang deadly spike niya.

What will Dindin Santiago answer for that?

Both team ay kalkulado na ang bawat galaw, but Dindin Santiago desperate to score and she spike it hard and Bella dig it, kaya tumama iyong ulo niya sa bench pero wala pa din siyang pakielam at naibalik ni Lisa sa kalaban ang bola but nablock iyon ng NU. And kate set to bella the Ball and kahit hilo at nanghihina , kalkuladong pinalo niya ng malakas at mabilis ang bola sa open at walang bantay at ball fall down the line IN. dahil doon natumba na si bella at  hindi na niya kaya. 

Announcer 2: The game is end and UE WIN the back to back champion. And for the MVP, is none other done BELLA SMITH number 0.


Heartless Love- COMPLETEDWhere stories live. Discover now