Chương 56: Những ngày tươi đẹp (Hoàn)

217 16 8
                                    


Hiện giờ đang cuối xuân, không khí vẫn hơi se se lạnh. Trung bọc An kín mít rồi cả hai mới phóng tới quán bar Hoạ Mi thường đến, cũng may bà chị chỉ đang say cùng lũ bạn, không làm trò gì ngớ ngẩn.

Trung túm người về đến nhà thì cũng đến nửa đêm rồi, cả hai người đành phải ngủ lại ở nhà chính.

Buổi sáng hôm sau Hoạ Mi tỉnh lại, việc đầu tiên là đến gọi cửa phòng Trung lôi cả hai người dậy, tâm trạng cô cực kỳ tốt, kéo tay An còn đang mơ màng xuống lầu.

"Xuống chuẩn bị đi, tí nữa anh rể đến rồi."

"Vâng vâng, mà từ từ đã."

Anh rể sắp đến đâu cơ? Đến đây á? Hình như An nhớ không nhầm hôm qua Hoạ Mi mới thông báo cơ mà. Cậu mất một lúc mới tiêu hoá xong tin tức này, ngẩn người hỏi.

"Từ cái gì nữa, chị hẹn chín giờ, bây giờ anh ấy sắp tới rồi."

An nhìn vẻ nôn nóng của Hoạ Mi, cũng thấy tò mò về anh rể chưa gặp mặt, không biết là người thế nào mà lại chinh phục được đoá hoa mắt cao hơn đầu này nữa.

"Vậy anh rể là ai? Em đã gặp bao giờ chưa?"

Hoạ Mi phấn khởi, "Tí nữa anh ấy đến đây em sẽ được gặp."

An nhìn Hoạ Mi như thế này cậu thấy không quen, vốn cậu nghĩ cô là người dịu dàng cơ, chẳng ngờ cô lại có một mặt cá tính vậy.

Cả ba mẹ Trung cũng giống An, bị tin tức Hoạ Mi đưa ra làm cho mơ hồ, đến lúc người thật sự xuất hiện mới biết những gì cô nói là sự thật.

Càng không ngờ Hoạ Mi lại kiếm một anh trai nhìn cực kì hiền lành chất phác về nhà. Anh chàng vừa vào nhà đã lóng nga lóng ngóng chào.

"Con chào bố mẹ, con tên là Hoàng."

Một câu làm ba mẹ Trung sững người, đứng đờ ra đấy quên luôn mời người ta ngồi xuống.

Cuối cùng chỉ có mỗi Trung luôn giữ được bình tĩnh, tự mình pha một ấm trà rồi bắt đầu hỏi chuyện.

Hoá ra anh chàng này năm nay mới có hai mươi lăm tuổi, là giảng viên đại học cạnh chỗ Hoạ Mi làm. Dù hai người chênh nhau vài tuổi nhưng mà nhìn Hoàng khá chín chắn, đứng với cô khá là hợp.

Nói chuyện một lúc Trung đã moi được cả tiểu sử nhà người ta ra, thậm chí địa chỉ ở quê cũng đã hỏi xong.

Thời buổi này con đặt đâu thì bố mẹ ngồi đấy, ba mẹ nhìn thấy Trung gật đầu một cái thì cũng đồng ý luôn, mọi người bắt đầu bàn đến chuyện gặp người lớn rồi đi đăng ký. An ngồi một chỗ không dám nói câu gì, nhưng nhìn thấy vẻ tươi cười trên mặt hai người cũng thấy vui vẻ lây.

Còn Hoạ Mi từ đầu đến cuối đều trưng ra vẻ mặt thẹn thùng xấu hổ, khác hẳn với dáng vẻ hớn hở buổi sáng, đúng là con gái mà.

Sau khi cơm nước xong, An đờ đẫn về phòng nằm, Trung còn nói chuyện với anh trai tên Hoàng kia một lúc lâu.

Sau đó sự việc tiến triển nhanh đến An cũng không ngờ tới, từ hai bên gia đình gặp mặt cho đến ăn hỏi rồi đám cưới cũng chỉ diễn ra trong vòng một tháng.

(Hoàn) Một thoáng chớp mắt mộng liền tàn (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ