Inamin na nila Sofia at Alexis sa kanilang mga magulang ang kanilang relasyon. Pumayag naman ang mga ito. Kaya't nagpakasal sila kaagad. Maid of honor ni Sofia ang kanyang mommy at best man naman ni Alexis ang kanyang ama. Nang matapos ang kasal ay agad na umalis sila para sa kanilang honeymoon.
"Pwede namang ipagpabukas natin ang pagalis babe."
"No babe. Mas gusto ko ngayong gabi dahil first honeymoon natin bilang mag-asawa."
Ilang oras lang ay nakarating na agad sila sa beach resort ni Alexis sa Batangas. Dinala agad siya nito sa dalampasigan. Magkatabi silang upo sa buhangin.
"Ang sarap ng hangin. Naaalala ko ulit yung mga panahon na yun. Hinarangan mo na nga ang view tinapakan mo pa ang paa ko."
"Naalala ko naman yung una kitang naangkin. That what so unforgettable."
Hinalikan siya nito sa mga labi. Gumanti din siya ng halik sa asawa. Ngunit huminto siya.
"Babe, baka may makakita satin dito."
"Pinasara ko 'to for our honeymoon. Tayo lang ang tao dito kaya don't worry."
Kinarga siya ng asawa at dinala sa gilid ng malaking bato kung saan unang nadama ni Sofia ang langit.
"I just want to remember that day. At gusto kong ulitin ulit yun ngayong asawa na kita."
Muli nilang pinagsaluhan ang isang malamig na gabi sa ilalim ng buwan.
"Ahhhh......ahhhhhhhhh.........."
"Ahhhh......Sofia......I love you....Akin ka lang....Hinding hindi ko na hahayaang mawala ka pa sakin".
"Ahhhh....hmmmm.... I love you too Alexis.......Oo sa'yong sa'yo lang ako....
"Ahhhhhhh....ahhhhhhhhhhh...."
Muling naghalo ang kanilang mga katas sa loob ng hiyas ni Sofia. Nang pumunta sila sa kanilang ang kwarto ay muli silang nagtalik. Tila mga uhaw sila sa isa't isa. Binawi nila ang mga panahong lumipas nang dahil sa isang maling akala.
"Kailangang kailangan na ko ni dad sa States babe."
"I know. Tulungan mo siya sa business niyo. We will wait for you."
"We?"
"Yes. Me and our child"
"Really babe? You mean soon to be daddy na ako?"
"Yup."
Niyakap siya ng asawa at hinimas ang tiyan niya.
"Thank you babe. Thank you for making me so happy before I Ieave. Kaso walang mag-aalaga sa inyo. What if pagkapanganak mo na lang kaya ako umalis?"
"No. Ikaw talaga. Kayang kaya namin to ni baby. And besides babalik ka naman kaagad diba?"
"Yes babe. I'll be backed as soon as possible. Mamimiss ko kayo ni baby. Hey, baby please wait for daddy. Don't be pasaway to your mommy."
Months later....
"Surprise!!!!"
"Babe?" You're here! I thought hindi ka makakauwi. Sabi mo yun diba? Nalungkot tuloy ako. Hmmmp!"
"It was a joke. Papayag ba naman ako na mag give birth ka sa baby natin na wala ako? Sasamahan kitang umire!"
"Sira ka talaga. Baka mas lalo lang akong mahirapan dahil sa'yo e."
Maya maya pa'y sumakit na ang tiyan ni Sofia.
"Manganganak na yata ako ah."
"Ha? Talaga? As in now na? Kakabalik ko pa lang sasabak na agad ako sa pag-ire."
Kinarga niya ang asawa at isinakay sa kotse.
"Baby please... Huwag ka munang lalabas. Malapit na tayo..."
6 hrs later
Pinakarga ng nurse kay Alexis ang kanyang baby.
"Here's your adorable son. Alex Sof."
"Thank you. Hello baby. I'm your daddy."
Nilapit niya ang baby kay Sofia na hinang hina ngunit biglang napangiti ng makita ang kanyang sanggol. Binigay ito ni Alexis sa kanya.
"This is our precious child. We made him. Greatest gift ever. Thanks God for giving me the two of you."
Hinalikan siya nito sa noo. Wala na silang mahihiling pa dahil sa lahat ng biyayang kanilang natanggap mula sa Diyos na hinding hindi matutumbasan ng anomang materyal na bagay.
The end..........
YOU ARE READING
You and I collide
Romance#SPG (bawal sa inosente) Para kay Sofia lahat ng lalaki ay kaya niyang mapaikot sa kanyang mga kamay. Sa sobrang ganda niya, halos lahat ng lalaking makakita sa kanya ay nahuhumaling sa kanyang kagandahan. Ngunit napaibig siya ng isang lalaking estr...