Alexis
Napapailing si Alexis habang nakikitang papalayo na ang babaeng naapakan niya.
Naturn off kaagad sakin? Bakit kasi hindi ko namalayang may magandang babae pala sa likuran ko.
Kahit hindi niya kitang kitang ang mukha ng babaeng iyon ay alam niyang maganda iyon. Nang mapayuko siya sa inupuan kanina ng babae ay may napansin siyang kumikinang. Pinulot niya iyon at inilawan ng kanyang cellphone. Isang pares ng hikaw na may diamond sa gitna.
Nahulog siguro 'to nung babae kanina. Mukhang kailangan ko ulit bumalik dito bukas ng gabi ah.
Natuwa siya nang maisip na may pag-asa pa ulit silang magtagpo ng babaeng natapakan niya.
Pero I'll be sure na hindi ko na siya tatapakan pa. Natatawang ipinasok niya sa loob ng kanyang bulsa ang hikaw.
"See you tomorrow beautiful view." At umalis na siya.
Sofia
Samantala, sobrang nanlulumong pumasok si Sofia sa kanilang kwarto. Wala pa din ang mga kaibigan niya. Pasado 11 na ng gabi.
Mga haliparot na yun. Iniwan akong mag-isa. Kung hindi dahil sa kanila hindi mawawala ang hikaw ko. I want to slap those girls. I want to eat them alive!!!!
Sa sobrang galit ni Sofia ay kung anu-ano na ang pumasok sa isipan niya. Sinampal niya nang mahina ang kanyang pisngi.
"Oh noh. What am I thinking? Hindi ganito mag-isip si Sofia. I just need to relax. I need to take a bath and sleep. Baka sakaling bukas ay mahanap ko na ang hikaw ko. Hahayaan ko na lang ang mga kaibigan ko para hindi ako lalong mastress". Pagpapakalma niya sa kanyang sarili.
7am
Nagising siya dahil sa ingay na nanggagaling sa labas ng kanilang kwarto. Boses ng batang excited ang naririnig niya. Bumaba siya sa kama at nakitang tulog na tulog ang 3 nyang kaibigan. Sa sahig na natulog ang mga ito."What happened to these ladies?" Natatawang tanong niya.
Nakakatawa ang mga posisyon ng mga ito. Si Eunice ay nakabukaka, si Glaiza naman ay nakanganga at tulo laway samantalang si Gracel naman ay nakayakap sa paa ni Eunice. Naiilang na lumapit sya sa pintuan at napansing nakabukas iyon.
Bakit nakabukas ang pinto? May pumasok kaya?
Chineck nya ang mga gamit niya at mga gamit ng mga kaibigan niya.
Mukhang kumpleto naman. Pero bakit nakabukas ang pinto? Siguro sa sobrang kalasingan ng mga ito ay hindi na nagawang ilock ang pinto. Hindi man lang nagawang isara. Bukas na bukas ang pintuan nila. Paano na lang kung may masasamang tao na pumasok at rape-in kami at tadtadin ng saksak? Posibleng mangyari un. Lalo't ganito ang mga hitsura ng mga kaibigan ko. My goodness. It's a big mistake having a vacation with them. Mas mag-eenjoy pa siguro ako kung nagstay na lang ako sa bahay. Ano ba naman tong naging desisyon ko? I wanna go back to Manila. But how? I didn't bring my car. And besides, pinagbakasyon ko din pala ang driver ko at mga kasambahay ko. I think I don't have any choice but to stay with them. And I also need to find my earring.
Nilock nya ang pinto. At natulog ulit.
Makatulog na lang ulit para hindi ko na maisip 'tong problemang pinasok ko.
9am
Ginising ni Eunice ni Sofia."Hey bes, wake up. Let's eat breakfast. Kanina ka pa namin gustong gisingin kaso ang sarap ng tulog mo." Nakangiting sabi nito.
"Oh really? Ako pa ang masarap matulog? Baka mas masarap ang tulog nyo kanina.
"Owss? natatawang sagot nito
"Ok wait. I'll get my phone. I have some photos as evidence na talagang ang sarap ng tulog nyo kanina. Ang sagwa ng mga hitsura nyo. If you want, I'll upload it in social media". Nang-iinis na sabi niya.
"Ok fine bes. Please delete those photos. We don't deserve that kind of punishment. Alam namin na may kasalanan kami sa'yo pero nadala lang naman kami sa bugso ng aming damdamin." Paliwanag nito.
"Ano bang nagyari? Magkakasama ba kayong tatlo?"
"No. We've met boys last night. Yung nakilala kong si Vince at ako ang unang umalis at pumunta somewhere."
"Where?" tanong nya
"Somewhere nga". Sagot naman nito.
"Saan nga?" Pagalit na tanong ulit nIya.
"Sa room ni Vince." Sagot nito na tila hiyang hiya.
Nanlaki ang mga mata ni Sofia.
"So nakipagsex ka sa 1 lalaki na wala pang 1 oras mong kakilala? My goodness Eunice!"
"I think I am inlove with him already. So may balak pa ulit kami magkita later." Kinikilig na paliwanag nito.
"Oh come on Eunice. I'm going to be insane!"
"Excuse me bes. Hindi lang naman ako ang dapat mong pagalitan. May 2 ka pang friends. Why don't you ask those two?" Nakairap na sagot nito.
"Bahala na nga kayo. Sakit nIyo sa ulo. So mamayang gabi ay mag-isa na naman pala ako?"
"Maybe". Nakatawang sagot ni Eunice.
"Ok fine. Maghahanap na lang din ako ng jowa tulad nyo para naman di ako nahuhuli sa uso." Napapailing na sabi niya sa kaibigan.
"Yes bes. Hanapan ka namin?"
"No need. I can find it on my own."
Pero actually I found him na last night. Nakalimutan ko lang siya dahil sa paghahanap ko sa hikaw ko. Pero di ko pa din alam kung bakit bumilis ang tibok ng puso ko nung madinig ko ang boses nya. Same experience nung nasa college pa kami. That arrogant man....
YOU ARE READING
You and I collide
Romance#SPG (bawal sa inosente) Para kay Sofia lahat ng lalaki ay kaya niyang mapaikot sa kanyang mga kamay. Sa sobrang ganda niya, halos lahat ng lalaking makakita sa kanya ay nahuhumaling sa kanyang kagandahan. Ngunit napaibig siya ng isang lalaking estr...