Kit POV
"Ringgg!!!~~~," wag ka tunog ng alarm ko yan.
--_--
Pinatay ko yung alarm ko ang ingay eh, natutulog yung tao, kuting pala HEHHEHE, meow!
"Good morning mah self!" masayang sabi ko sa sarili ko.
Hayss, panibagong araw, panibangong day, wala nang bago. Inaantok pa ako ehh, kahit tinatamad bumangon, pikit mata akong tumayo sa higaan ko at pumuntang banyo para maligo at mag-toothbrush. Habang ginagawa ko ang aking daily routine, kukuwentuhan ko muna kayo about sa buhay ko!
Ako si Kit Ten Perez, 19 yrs old. Start tayo sa ako'y ulila na. Mag-isa, wala na akong pamilya. Namatay ang parents ko bata palang ako and wala akong kapatid. Oopz, don't pity me ah, masaya naman ako kasi alam kong masaya and binabantayan nila ako dun sa taas, saang taas? Sa langit syempre!
May nangyari kasi before na di ko makakalimutan.
Ayun na nga, going on, ako'y isang part-time worker sa isang cafè, nag part-time ako kasi nag-ipon ako para makapasok sa college, matalino ata 'tong kuting na 'to. At kaya pinilit kong kumilos nang maaga ay dahil mag-eenrol na ako today! WAHHH
Pinatay ko na yung gripo dito sa banyo dahil tapos na akong maligo. Konti lang yung kinuwento ko about myself kasi wala naman akong makukuwento --_--
"Shake it to the left, shake it to the right~," pakanta kong sinasabi with matching kembot pa habang nagbibihis ako, partida walang background music ah, 'wag kayong ano ah, lalaki ako na may feminine side, isang cute guy na mukhang kuting meow! HAHAHAHHA
Ganito dapat i-start and umaga dapat may ENERGY! At kung nagtataka kayo kung nasaan ako dahil ulila lang ako, nagtataka kayo no? Well, wala kayong choice kundi magtaka! Nasa maliit na apartment lang ako na may kaunting gamit, kasi wala pa naman akong pera para makabili, kaya tiis nalang muna. Konti lang ang gamit ko dito sa apartment, may ilang damit lang ako, cabinet, lamesa at gamit sa pangkain. Simple is best muna tayo kasi wala pa akong pambili!
Enough na muna sa drama. Mag-aalmusal muna ang kuting. Kinuha ko yung thermos at nilagay ko yung mainit sa mug ko, nilagay ko na yung kape ko.
Anggaling parang nasa commercial ako, IKAW?, PARA SAAN KA BUMABANGON?? AHAHAHA oh diba NESCAFE commercial ang peg!
"Buti nalang may tinapay pa pala dito, makabili nga mamaya ng pagkain," saad ko sa sarili ko. Wala na palang akong pagkain, kailangan ko nang bumili. Buti nalang maaga pa at Sunday ngayon wala akong trabaho.
Pagkatapos kong kumain ng almusal. Ang kuting ay lalarga na papuntang Bridge University para mag-enroll!
\ -0- /.
Chineck ko muna yung mga requirements ko syempre. After checking, lumabas na ako ng pinto ng apartment ko at syempre ni-lock ko ito. Habang naglalakad papuntang sakayan ng jeep, iniisip ko kung ano kayang itsura ng Bridge University na yun sa personal? sa picture ko lang kasi nakita yun eh, balita ko maganda daw dun at mayaman daw mga students, sana naman di ako ma-op.
AY! andyan na pala yung jeep, ba-bye na muna ah, siksikan sa jeep di ako makakapag-kwento HIHIHII ^.^
~
After 1 hour
"HAY, sa wakas!" sabi ko sa sarili ko matapos kong bumaba sa jeep.
Grabe ang haba naman ng biyahe, ansaket sa pwet. Nagpawis pwet ko eh, antagal ko kayang nakaupo HUHUHUHU
Anyways, based dito napagtanungan at pagkaka-alam ko, malapit na nga ako sa university. Nilibot ko yung tingin ko sa paligid and viola! Ayun nga! anlaki naman ng gate, parang mas malawak pa kapag papasok ako sa loob ah. Tinahak ko na yung daan papunta don sa university. Papasok palang ako ng biglang hinarang ako ni manong guard.
BINABASA MO ANG
Between Us ✔
Romance[ My Kitten Tutor BOOK 1 : Between Us - E D I T I N G ] **** Ang isang baklang kuting na papasukin ang mundo ng kolehiyo, Kit Ten Perez, ay gagawin ang lahat upang makapagtapos lamang ng pag-aaral. Sa pagtapak sa college life ay makilala niya ang is...