Kit POV
Natapos na kami kumain sa food court. Grabe! Busog na busog ako! Masarap na foods sa affordable na presyo,makikita niyo lang yan sa food court ng mga mall!
Papunta na kami ngayon ni Frost sa sinehan para manood na. Mukhang siya rin ay nabusog sa kinain namin kanina, pa ayaw ayaw pa, magugustuhan din naman. Bumili muna si Frost ng popcorn at drinks, partida ah, kakakain lang naming dalawa pero may snacks ulit. Food trip ata 'to hindi date eh!
>_<
Pumasok na kaming dalawa ni Frost sa sinehan, as usual, madilim pero relaxing yung loob. Horror yung papanoorin namin ngayon, nakalimutan ko kung anong title eh basta horror lang. Nang nakaupo na kami ni Frost, syempre magkatabi kami, dito kami sa bandang likod ng mga seats. Medyo may pagka-shunga talaga si Frost eh, alam naman niyang nakakatakot yung movie sa madilim na parte pa ng sinehan gustong umupo.
--_--
"F-Frost? B-bakit dito mo napiling umupo?" natatakot na sabi ko sa kanya. Kasi naman eh! Masyadong madilim dito sa part ng sinehan, mamaya may magparamdam, wala pa naman akong katabi. HUHUHUHUHUHU
"I want to execute my plan here….. in the dark," creepy na sabi ni Frost.
〒_〒
E-execute? Anong plano niya?
⊙_⊙
"T-tatakutin mo a-ako no? Ikaw talaga! Bahala ka k-kapag tumakbo ako palabas ah, i-iiwan talaga k-kita dito," nauutal na saad ko.
"Tch. I will not scare you, instead, we'll kiss here. Just like the couples do here in the cinema, kissing while watching. Don't you like it, Kitten?" mapang-asar na sabi ni Frost.
K-kiss in the dark?
๏︿๏
"M-manyak ka talaga! Mas mabuti nang takutin mo ako kaysa diyan sa sinasabi mo," gigil na sabi ko sa kanya ng may mahinang boses. May mga tao kasi sa paligid at nakakahiyang makipag-sigawan sa loob ng sinehan. Mabuti na lang talaga walang tao sa pwesto namin, nakakahiya yung pinagsasabi ni Frost eh.
>_<
Lumipat nalang ako ng isang pwesto mula sa inupuan ko. Bale, isang pagitan yung agwat namin ni Frost. Kailangan kong mag-ingat sa dilim, lalo na't katabi ko si Frost Clyde.
"Pfft. Come here, Kitten. I was just joking. Sit beside me, promise I will behave."
H-hindi pa rin ako naniniwala sa kanya!
"A-ayoko ng--"
Napatigil ako ng pagsasalita at biglang napalipat ng upuan sa tabi ni Frost nang biglang namatay yung ilaw ng sinehan, indikasyon na magsisimula na yung movie. Ayan na! HUHUHUHUHUHU
"Tatabi ka rin pala eh," pangungutya ni Frost.
Bwisit!
"T-tse!"
Hindi ko na pinansin yung mahinang pagtawa ni Frost. Pisti talaga 'to, napaka mapang-asar, kapag siya naman yung pinagtripan magagalit!
Nagsimula na yung movie. Ang creepy ng intro, una palang kinikilabutan na ako eh! HUHUHUHUHU
"Waaah!--," sigaw ko na agad kong pinigilan.
"Sssssshhh!" chorus na sabi ng mga nanonood sa sinehan.
Bigla ba naman kasing may nanggulat! Dapat nagsasabi sila kung kailangan sila manggugulat, para naman aware ako diba?
"Pfft, Kit, you don't need to be scared, I'm here. You can hug me naman, I won't mind. You can touch me, anywhere you want, I won't stop you, feel free," preskong sabi ni Frost.
BINABASA MO ANG
Between Us ✔
Romance[ My Kitten Tutor BOOK 1 : Between Us - E D I T I N G ] **** Ang isang baklang kuting na papasukin ang mundo ng kolehiyo, Kit Ten Perez, ay gagawin ang lahat upang makapagtapos lamang ng pag-aaral. Sa pagtapak sa college life ay makilala niya ang is...