Kinabukasan
Kit POV
Today is Friday! Bukas walang pasok, YEHEY!
ฅ'ω'ฅ
Maaga akong nagising para pumasok sa university. Kahapon ay maaga akong nakauwi sa apartment at medyo nakapag-pahinga pa bago pumasok sa cafè. Diba nga di na nagpatulong si Frost.
Buti nalang talaga! Kung ayaw niya ediwag! Pabor pa nga sa akin yun eh, walang mangungulit sa akin!
Andito ako ngayon sa room namin, nagsusulat at nag-advanced reading para sa lesson na posibleng i-tackle mamaya. Mabuti nga nung umalis ako sa apartment wala si Frost eh, walang masungit sa umaga. ^_^
"Hi Kit! Good morning!"
Tinaas ko yung tingin ko sa bumati sa akin. Narito na pala si Sunny.
"Hi din Sunny! Good morning!" balik na bati ko sa kanya.
Syempre nasa mood ako ngayon para ngumiti, walang Frost na sumalubong sa akin eh.
"Mukhang maganda gising mo Kit ah?" natatawa na sabi ni Sunny.
"Oo eh, di ako kinulit ng kuya mo ngayon hehehe," sabi ko sa kanya.
"Ay oo nga pala! Sorry pala sa sinabi ni Kuya Frost sa'yo ah, nag-selos lang naman kasi siya sa inyo ni Kuya Neon eh."
N-nag-selos?!
Sa amin ni Neon?
B-bakit naman siya mag-seselos aber?
"H-huh? B-bakit naman mag-seselos si F-frost?" nahihiyang tanong ko kay Sunny.
>_<
"Syempre diba nga nililigawan ka niya? At gusto ka pa ni Kuya Frost! Yieee~," kutya sa akin ni Sunny.
"A-ano ka ba naman Sunny! Hinaan mo lang boses mo! B-baka may makarinig at m-maniwala sila sa sinabi mo," sabi ko.
Ang ingay naman nitong si Sunny eh HUHUHUHU
"Totoo naman ah! Basta sorry sa ginawa niya ah, at sorry din kasi di ko kasing maiwasang kiligin sa sobrang possessiveness ni Kuya Frost eh, kyaahh~"
Di ko nalang pinansin si Sunny sa pang-aasar at kinikilig na itsura niya tungkol sa amin. Si Frost magseselos? Sa amin ni Neon? Baliw na talaga siya, sinabi ko na nga sa kanya na di na ako nakikipagbiruan eh!
Ewan ko sa'yo Frost!
-
Accounting class
Mabilis lang lumipas ang oras, kasalukuyang nandito ako sa subject na ayaw ko. Di yung subject yung ayaw ko ah? Yung taong katabi ko! Si Frost! Kakadating niya lang sa class pero kahit di ko siya lingunin, alam kong nakatingin siya sa akin.
"H-hey... Kit?" mahinang pagtawag sa akin ni Frost.
Huh? Ano na naman kayang trip nito?
Nilingon ko si Frost dahil nagtaka ako sa pagkalabit niya sa akin at mahinang boses na tawag niya sa akin.
"C-can we t-talk later?" nauutal na sabi niya.
Naiilang din naman ako sa kaniya, perod di ko pa rin makalimutan na pinaalis niya ako kahapon, psh!
( • ̀ω•́ )
"A-ayoko, busy ako eh," pagsisinungaling ko sa kanya.
"What? Let's talk later after class, please?"
BINABASA MO ANG
Between Us ✔
Dragoste[ My Kitten Tutor BOOK 1 : Between Us - E D I T I N G ] **** Ang isang baklang kuting na papasukin ang mundo ng kolehiyo, Kit Ten Perez, ay gagawin ang lahat upang makapagtapos lamang ng pag-aaral. Sa pagtapak sa college life ay makilala niya ang is...