Rachel's POV
Hindi ko mapigilan na mapangiti habang tinitignan yung sarili ko na nakasuot ng wedding gown.
Excited na talaga ako. Pero mas excited ako na makita ni Sage yung regalo ko. Nilagay ko kasi sa maliit na box yung result ng ultrasound kahapon tsaka yung print ng picture ni baby.
"Sis this is it! Ikakasal kana talaga!"- Kurt
"Ang ganda ganda mo talaga Rachel! Naiingit ako!" -Hannah
"Teka walang iyakan ha, masisira make up!"- Kurt
Pinigilan ko na maiyak. Lumapit ako sakanila at niyakap ng mahigpit.
"Hannah, Kurt..." Tawag ko sakanila.
Kumalas naman sila ng yakap para tignan ako.
"May ano...sasabihin sana ako. Pero secret lang sana natin ito. Huwag niyo munang babanggitin kay Sage." Seryoso kong sabi.
"Oo naman sis, ano ba yon?" -Hannah
Napangiti naman ako.
"I-I'm one month pregnant na. Inilagay kk yung ultrasound result sa box na ireregalo ko kay Sage mamaya." Masaya kong sabi.
"OMG! TALAGA!?" -Hannah
Lumapit naman sila at hinaplos yung tyan ko.
"Sis congrats talaga! For sure matutuwa yang si Sage!"- Kurt
"Oo nga! Ang ganda pa ng magiging lahi niyo!"-Hannah
"Sis wala na, naiiyak na ako!" -Kurt
Natawa ako nang maiyak si Kurt.
"Girl, sobrang happy namin para sayo. Basta andito lang kami ni Kurt ha?"-Hannah
"Oo nga sis. Dapat kami yung ninangs ha! " -Kurt.
Magsasalita na sana ako nang may kumatok sa dressing room kung nasaan kami. Napalingon naman kami sa pintuan.
May pumasom sa loob na hindi pamilyar na babae. Ngayon ko lang siya nakita.
"Hi, Rachel. I'm Andrea, Sage's ex girlfriend." Nakangiti nitong sabi sakin.
Ex girlfriend? Bakit siya andito?
Napatingin naman ako kina Hannah dahil hindi ko alam yung sasabihin ko.
"Don't worry, Sage and I are freinds. He invited me her and I just want to give you my wedding gift since I'm not gonna stay for too long." Dagdag pa nito.
"Uhm, Rachel, punta na kami sa chapel." -Hannah
"Oo nga sis, maiwan na muna namin kayo." -Kurt.
Tumango nalang ako bilang sagot. Hinantay ko na makaalis sila ng tuluyan bago ako magsalita.
"So..." Sabi ni Andrea.
Hinawakan niya yung kamay ko ay naupo kaming dalawa sa sofa. Hanggang ngayon, hindi ko pa rin alam yung sasabihin ko.
"Congratulations on your wedding day"
Napangiti naman ako.
"Thank you, Andrea." Nakangiti kong sagot.
"You know, Sage told me about you when we were in out business trip."
Napakunot yung noo ko.
"Business trip? Ayun ba yung tatlong araw siyang nawala?" Pagtataka ko.
BINABASA MO ANG
My Heartless Fiancè [Completed]
Romance"Who's that girl?" Sage asked. "Oh don't worry about her Sir. She's no longer a part of Mr. Kinman's company. I heard he just fired her after what she did to you." My secretary said. "I want her." I said. "What!?" I gave my secretary a glare. "G...