Part.3: Ms. Arte

155 3 0
                                    

DEBRAH'S POV

Paggising ko bumulaga sakin ang box of chocolates sa side table ng bed ko with a key chain na letter ang design..gaya ng kay Dahlia na kakambal ko....ang pinagkaiba nga lang yung akin kasi letters...nung first time ko na makareceive ng ganito,may note syang kasama na yung letters na marereceive ko will soon complete a message ...in the right time daw pag malapit nang mabuo yung lahat ng letter sa message nya,tsaka daw sya magpapakilala...I tried asking mom and dad kungsino nagpapadala, ang sabi lang nila, one of my suitors daw...sabay lang kaming makareceive ni Dahlia ng mga ganitong gifts...and we're both curious kung sinong nagpapadala...

Nag-ayos na ko ng sarili ko para makapasok na sa....I know iniwan na naman ako ng kambal ko...excited kasing kumain....hahahaha

After kong mag-ayos, nagpaalam na ko kay mommy, at syempre hinatid ako ng driver namin sa school...sayang sa gas noh!..kasi imbis na isang puntahan nalang sa school..naging dalawa pa dahil hindi kami sabay ni Dahlia...napakaaga naman kasi nya...di ko keri yon!..masisisra beauty rest ko..^0^...

Maaga-aga pa ng dumating ako sa school kaya dumaan muna ako sa field,,para makalanghap ng sariwang hangin...

Napatigil ako sa paglalakad ng biglang may gumulong na bola malapit sakin...

"Miss..pabato naman dito yung bola" sigaw ng isang lalake...hinanap ko naman kung san galing yung boses...at nasa may field pala sya ng soccer...

>///< si Carlwin pala yun!...I didn't know, maalam pala sya mag-soccer,akala ko basketball lang alam nya eh!..

Naalala bkong pinapaabot pala nya yung bola kaya tiningnan ko naman para mapulot ko na...kaso.....

Ewww!.....pupulutin ko ba?.....

...may linta kasi...

I'm afraid of leeches.....

'Ms...pabato naman ng bola" sigaw ulit ni Carlwin...kaso parang wala akong narinig dahil nakatitig parin ako hanggang ngayon sa bola...nakakadiri kasi yung linta...kinikilabutan ako....

"Miss bingi kaba? sabi ko pabato ng bola" Carlwin...hindi ko napansin na nakalapit na pala sya sakin...napatingin naman ako sa kanya ng magsalita sya,kaso naibalik ko ulit yung tingin ko sa linta...baka kasi biglang mawala at mapunta nalang bigla sa akin, mahirap na.

Biglang dinampot ni Carlwin yung bola, at dahil sakin sya nakatingin at hindi sa bola, di nya napansin yung linta...at ng makita naman nya....

......bigla nyang naibato sakin yung bola...

"Ahhh!!...yuck!!..ahh!...bakit mo binato sakin?"sabi ko sa kanya ng di mapakali...

"Aish! sorry nagulat lang kasi ako...bat di mo sinabing may linta pala?" sabi nya habang nagkakamot ng ulo...

Aba! ako pa ang sinisi?..."Eh malay ko bang bigla mong dadamputin ng di tinitingnan?" naiinis na ko dito ha..tss!..

"Sorry na Debz!" sabi nya na parang nagmamakaawa pa...0_0..he knows my name?...aish!...nawawala ang galit ko....nawawala na...nawawala na...ahh!...ayan wala na!...

"Si--sige ok na...ano pa bang magagawa ko eh nangyari na?!!"

Bigla syang ngumiti..."One more thing Debz...yung linta nasa balikat mo!"

0_0..."wahhh!!...tanggalin mo Carlwin...ahhh!" sabi ko habang nagtatatalon

"hahaha....joke lang! wala sa balikat mo...hahaha!"

-_- tumigil ako sa pagtalon at tinalikuran na sya...tss...napahiya pa ko don...arrgh!

Bgo pa ko makalayo ng todo...may pahabol pa sya..."Ms.Arte sorry ulit!hahaha...see you sa room!"

Tss...kainis...pasalamat sya gwapo sya....kung iba yon....baka nasampal ko na..


CARLWIN'S POV

Naglaro muna ako sa soccer field pagkarating ko sa school...soccer ang second favorite sport ko next to basketball...kaya minsan pag may time,naglalaro ako nito...habang wala pa yung mga soccer player ng school...hindi ko kasi gusto ang ugali nila...

Sinipa ko yung bola papunta sa goal kaya lang hindi pumasok...lumampas sya sa side at napunta malapit sa paanan ng isang babae...

Si Debrah pala...^_^...ang ganda ng view...hahaha...

Napagod ako sa paglalaro kaya ipapabato ko nalang sa kanya...

"Miss...pabato naman ng bola" sigaw ko

Napatingin naman sya sakin...tapos tumingin sa bola...pero di pa din nya dinadampot...aish!...isa pa..."Ms...pabato naman ng bola' sigaw ko ulit

Nakatitig parin sya sa bola na para bang nandidiri kaya nilapitan ko na...

"Miss bingi kaba? sabi ko pabato ng bola"

Nabigla ata sya na nakalapit na ko sa kanya kaya napatingin sya saglit sakin tapos sa bola ulit...hindi parin sya naimik...

Aish! nabingi na ata si Debz..kaya dinampot ko na yung bola ng nakatingin lang ako sa kanya...pagtingin ko sa bola...tss...nagulat ako dahil may gumagalaw...naibato ko tuloy kay Debz...hindi naman malakas...

"Ahhh!!...yuck!!..ahh!...bakit mo binato sakin?"

"Aish! sorry nagulat lang kasi ako...bat di mo sinabing may linta pala?"

"Eh malay ko bang bigla mong dadamputin ng di tinitingnan?"...oo nga namn...mukhang naiinis na sya sakin...

"Sorry na Debz!"

0_0 nagulat sya...ngayon ko lang kasi sya tinawag na Debz...^_^

"Si--sige ok na...ano pa bang magagawa ko eh nangyari na?!!"

^_^ang ganda nya talaga....maloko nga.....

"One more thing Debz...yung linta nasa balikat mo!"

0_0 nagulat na naman sya at biglang nagtatalon...."wahhh!!...tanggalin mo Carlwin...ahhh!"

"hahaha....joke lang! wala sa balikat mo...hahaha!"

ang arte nya talaga...pero ayos lang...bagay naman syang mag-inarte eh!...hindi OA gaya ng ibang babae....I don't know why...ayoko talaga sa mga babaeng maaarte...pero pagdating sa kanya...I FIND IT CUTE at natutuwa talaga ako....^_^ ang weird ko na talaga..

Tumigil na sya sa pagtalon at tinalikuran na ko...nainis ata...

Nang makalayo na sya sakin...sumigaw ako pero di gaanong kalakasan...

"Ms.Arte sorry ulit!hahaha...see you sa room"

^_^ hindi ko na matanggal ang mga ngiti sa labi ko...

After that scene...nagpunta na din ako sa locker room...para makapagpalit ng damit...^_^.



******************************************

NEXT WILL BE ANSELLE AND KRISTOF!!

"THE GENIUS COUPLE!"

My StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon