"Agatha baby.....wake up na!!..malelate ka sa first day of school mo oh!"daddy ko
"Hmmmm!...wait lang dad 5mins. more"ako sabay talukbong ng kumot.
"Ihahatid kita ngayon remember?malelate na si daddy sa work...gising na baby please!"daddy
-minulat ko na ang mata ko at nakita ko si daddy na nakaupo sa side ng bed ko at nakatingin sakin with puppy eyes pa!..."Aish!..sige na nga po dad!..wait for me downstairs..maliligo lang po ako...mabilis lang po ako"sabay umupo na ko sa kama habang kinukusot ko ang mata ko at humihikab pa.
"That's my girl,sige sa baba lang ako"...tumayo na si daddy sa pagkakaupo sa bed ko.."tsaka nga pala Agatha...wag ka masyado magmadali maaga pa naman!!^__^..gusto ko lang na ako ang gumising sa'yo..tsaka mabagal ka ksing mag-ayos kaya inagahan ko na ang gising sa'yo!hahahaha...take your time baby..love you!"daddy ^___^
"-_-..kainis ka talag dad!..sige po antayin nyo nalang ako sa baba...love you too!"..grabe talaga mantrip ang dad -___-
"hahaha"tumawa nalang sya before leaving my room.
"Haaaahhhh"hikab,unat-unat......
AY nga pala......ako si Pamela Agatha Johanna Javier,20yrs old..4th year student sa course na Secondary Education..5'4" in height,di masyadong mapayat at di rin naman matab..tama lang for my height and age...yung kaninang makulit that's my dad..Johan Javier..my mom,Pamela Javier..spoiled ako kay mommy at daddy pero hindi ako brat noh!..mabait yat to..sabi nila..hahaha....
Ginawa ko na ng daily routine ko sa umaga..ligo,toothbrush,suklay,bihis etc...naglagay na din ako ng mga dapat kong ilagay sa mukha and POOF!!...it became cococrunch!hahahakidding!...nang matapos ako bumaba na din ako para makakain ng breakfast...pag baba ko nakita ko na sila sa may dining table..
"Goodmorning mom,dad,yaya patring, manang gina at ate louisa ^__^"..pasigaw kong bati sa kanila.
"Goodmorning din baby,halika na dito sa tabi ko at kumain ka na"mom..lumapit naman ako sa kanila at kiniss muna sa cheeks si mommy at daddy bago maupo.
"goodmorning din po ms.agatha"sabay-sabay na bati ng mga ksambahay namin with smiles on their faces!^__^
"manang gina tawagin nyo na po sina mang jose at manong lando para makakain na tayo"mommy
tiningnan ko si manang gina at nag-blush sya hahaha!sino kaya sa kanila ang crush ni manang gina hahaha...aalamin ko nga yan...
umalis na si manang gina at yung iba ay nagsiupuan na...maya-maya dumating din agad sila..at ngayon dalawa na ang namumula..hahaha!!
sina manang gina at mang jose..hahaha!..alam na...
"goodmorning po manong lando at mang jose!..^__^"ako
"goodmorning din ija"mang jose/manong lando
"sige po maupo na kayo at ng makakain na tayo"daddy
kumain na kami habang ako ay nanonood ng movie!hahaha..kasi nasa harapan ko ang love birds habang nag-aabutan ng pagkain...ganto itsura ni manang gina oh -----> >///
*********************************
after naming kumain hinatid na ako ni daddy sa university....
"bye baby!!ingat ka ok!lalo na't ganyan parin ang ayos mo..hindi natin alam baka may bully din dito"daddy
"ok lang ako dad!..i can handle myself sa mga bully"
"eh bakit kasi ayaw mo pang bumalik sa dati?"
"you know the reason naman dad diba?..pagtatalunan na naman ba natin 'to?"
"eh diba nga sabi ko sayo that...you don't have to be afraid dahil may magbabantay naman sayo"
"?_?..mag..babantay dad?...sino naman?"
"0_0..ha?may sinabi ba ko?...wala basta...pag may nangyari tawagan mo nalang ako ok?"
"yes dad!!sige na po baka malate ka pa!..love you po!" kiniss ko na sya sa cheeks tapos lumabas na ko ng sasakyan..
binaba pa ni daddy yung car window nya..."bye!call me if anything went wrong ok?"
tumango lang ako tapos umalis na yung acr ni dad...
ang weird talaga ni daddy pag yun ang pinag-uusapan...sino naman kayang magbabantay sakin?..BANTAY?....parang aso lang ah.....
JOHAN JAVIER'S POV
Muntik na kong madulas dun ah....naman kasi 'tong batang to eh...asan na nga ba sya?...matawagan nga...
calling:Mr.Torpe
me:hello
(hello po tito!..napatawag po kayo?)
me: sorry iho muntik na kong madulas kanina eh!
(po!?..nasabi nyo na po ba?)
me: hindi muntik palang!hahaha..kelan mo ba kasi balak magpakilala?...
(malapit na tito...actually nandito na nga ulit ako sa pinas eh!)
me: oh!talaga?kelan ka pa nakabalik?
(kanina lang pong 4am...papasok na din po ako mamayakasi ngayon ang first day nya diba po?)
me: oo..at ganun parin ang ayos nya...ikaw na bahala sa anak ko ok?
(yes tito..akong bahala..don't worry)
me: si Robert ba kasama mong umuwi?
(hindi po eh!..nagpaiwan si dad dahil sa business)
me:ok sige!!...magpakilala ka na agad ha..baka maunahan ka pa ng iba..
(.......ha?.....tito naman!!)
me: oh ano kinabahan ka?hahaha...bagal mo kasi eh!!
(eh tito...sakin naman kayo boto diba?)
me: oo nga..pero pag na-inlove sya s ibahindi ko sya pwedeng pigilan
(alam ko naman po yun eh!sige po kikilos na ko)
me: that's the spirit!!bilis bilisan mo lang baka abutin ka na naman ng apat na taon..hahaha
(opo..)
me: manang mana ka talaga kay Robert...hahaha..sige bye na..nandito na ko sa office,kelangan ko nang magtrabaho..yung bilin ko!!
(yes tito..salamat po..bye)
hay nako ang batang ito talaga..saksakan ng torpe..wag lang sana syang maunahan ng iba,dahil pag nagkataon isa lang ang pwede kong gawin....pero i know naman na this time magagawa na nya......at alam kong sya lang din ang makakapagpabalik sa dati sa anak ko!...i hope so! ^^
+++++++++++++++++++++
(A/N:Basahin nyo sana to guys......next update will be posted soon..tnx^^)
BINABASA MO ANG
My Stalker
Novela Juvenil..you choose to change your look because someone is stalking you...but...would you be able to get rid of that someone...if that someone is beginning to get close to you..without you knowing? .........is a prince charming needed?....or will he just p...