Part.4: Ms. Nerdy

147 3 0
                                    

ANSELLE'S POV

Kinuha ko na yung libro ko sa bag...the one that I received this morning..everyday kasi I receive a book...a novel kind of books written by different famous authors...and I like the taste of the sender of this books....kasi all are interesting at masarap bashin...hindi sya boring...

Tinanong ko na si yaya kung sinong nagpapabigay sakin ng mga books...sya kasi ang laging nag-aabot sakin...kaso sabi nya secret daw...may nagsusuhol ata kay yaya kaya ayaw nyang sabihin sakin...

Nandito nga pala ko sa school library nagbabasa....

Inayos ko na ang aking glasses para makapagbasa ko ng ayos...yup! I wear glasses...but not the nerdy type of glasses na gaya ng gamit ni Agatha...yung akin kasi yung medyo modern na naman ang style na manipis lang..at kulay pink! my favorite color!!^_^...gusto ko nga din sana ng nerdy glasses kaso ayaw ni mommy...gusto pa nga nya na magcontact-lens nalang ako..pinilit ko lang na glasses talaga dahil nangangati ang mata ko sa contacts...buti nga pumayag eh!!kahit labag yon sa kanyang fashion style...

read.........

read.............

read!..........

May naka highlight na namn...every chapter kasing book may highlighted letter/word/phrase na bumubuo ng message pag natapos ko na yung pagbabasa ko...yun ngang last novel na binasa ko entitled...A PLACE LIKE NO OTHER By: S.J. Smith (imbento lang to mga readers) the message was...

IT'S UNEXPLAINABLE WHY MY HEART ALWAYS SKIPS A BEAT EVERYTIME I SEE YOU...THIS IS WHAT I THOUGHT THE FIRST TIME...BUT NOW...I THINK I CAN EXPLAIN IT CLEARLY...WHEN I HAVE THE COURAGE...I'LL LET YOU KNOW AND I WANT TO TAKE YOU TO A PLACE LIKE NO OTHER!.

It's sounds corny,but I liked it...and I'm looking forward in meeting him in person...

may mini library na nga ako sa bahay eh!..dami ko na kasing books na narereceive...

"Hey Ms.Nerdy!"

0_0 tss...shemay nagulat ako dun ah!..concentrated kasi ako sa pagbabasa kaya hindi ko namalayan na may lumapit na pala sakin...iniangat ko ang ulo ko...only to see a wonderful creature!...hahaha!...joke lang...si Kristof lang naman ang nakita ko...umupo sya sa upuan sa tapat ko....

"What do you want?" mataray na tanong ko...kainis kasi nakakaistorbo...exciting na yung binabasa ko eh!...buti na lang gwapo sya nawala ng konti ang inis ko....;p

"Can I ask you something?"

"You're already asking!"sarcastic na sagot ko...totoo naman kasi diba?...binalik ko na yung tingin ko sa binabasa ko...

"Ay..oo nga naman...ahmm...ok...can I ask a favor nalang ba?"

Hay!! I know hindi 'to titigil..makulit to eh!...

"What is it?" sabi ko ng nagbabasa parin...

"Ahmm...pwede bang turuan mo ko sa subject natin kay Ms.Veronica?"

Napaangat ang ulo ko at tiningnan sya ng masama...niloloko ba ko nito?

"Hoi Kristof! wag mo nga akong niloloko...first ka sa ranking sa buong school na 'to tapos magpapaturo ka sakin?" sabi ko sa kanya...mahina lang naman yung pag-uusap namin at isa pa nasa pinakadulo kami ng malaking library na'to kaya wala naman sigurong makakarinig samin....

Kainis 'tong lalaking 'to...gusto pa atang ipaalala sakin na second lang lagi ako sa kanya...magpapaturo sya sakin?...tss....Is he making fun of me?

"Sige na please Ms.Nerdy...mas mataas naman kasi ang grade mo sakin sa subject na yun eh! sige na pleeaassee!!!" pinagdaop pa nya yung mga palad nya na parang batang nagmamakaawa sa nanay nya....cute!!...aish!...what am I thinking?...erase..erase...tinawag ka nyang Ms.Nerdy...

My StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon