4. Nổi tiếng rồi??

1.2K 141 22
                                    


Sau bữa sáng đầy gian nan thì Harry liền chuẩn bị đi dạy. Cầm lịch dạy trên tay, Harry hết hồn:
- Xem nào! Mình sẽ dạy năm Nhất nhà Gryffindor và cả Slytherin tiết đầu ư??? Ôi trời, mong là tụi nhỏ không có hiềm khích như trước.  Harry đau đầu cầu nguyện.
- Tốt nhất là ngươi nên đi đàng hoàng trước khi ta biến ngươi thành vụn. Harry đen mặt hù dọa cầu thang đang di chuyển lung tung đáng ghét này.

May là cầu thang sợ hãi và để yên cho cậu tới lớp trước khi muộn giờ. Chỉnh lại áo chùng Harry mở cửa vào lớp, vì đi nhanh nên áo chùng bay phấp phới giống như ai kia z đó... :)

- Chào các trò! Xin tự giới thiệu thầy là Harry Peverell. Hôm nay là tiết đầu tiên của thầy nên mấy đứa chú ý lắng nghe nhé! Cậu thân thiện
- Vâng!!! Cả đám nhóc nói.
- Như các em biết thì độc dược là bộ môn cực kì tinh vi và nghiêm khắc . Vì vậy, nếu bạn nào nghĩ mình không tốt về độc dược thì hãy tìm gặp thầy ở Hầm được chứ? Hoặc gặp vấn đề khó khăn về Độc Dược thì cứ tìm thầy. Harry thoải mái nói.

Cậu quơ nhẹ tay, cái bảng sau lưng hiện hàng loạt chữ, lũ nhóc thấy vậy liền thức thời ghi chép. Ai cũng chăm chỉ chép bài , Harry sau khi đi một vòng thấy ai cũng chép tương đối rồi thì nói lũ nhỏ lấy Vạc ra bắt đầu điều chế loại độc dược đầu tiên của Năm Nhất: Thuốc trị mụn ghẻ.

Một cánh tay nhỏ dơ lên, Harry nhận ra đó là Neville . Cậu nói:
- Có chuyện gì sao trò LongBottom ?
- Thưa thầy, em muốn xin phép được làm riêng ạ! Em ... em sợ nổ vạc ạ. Cậu nhóc nhút nhát .
- Ôi trời! Không có gì phải lo hết Neville, hmm, giờ vậy đi . Harry ngập ngừng tay chỉ về nơi Draco đang đứng ...
- Trò thấy trò Malfoy không? Hãy qua đó làm với trò ấy đi nhé. Trò ấy sẽ giúp trò trong việc làm thuốc được không? Harry nhẹ nhàng xoa đầu Neville nói.
- Dạ... cậu nhóc đỏ mặt rồi mang theo cái vạc nhỏ tới chỗ Draco.

Draco âm thầm nhích người qua một bên để thuận tiện cho Neville đứng. Nãy giờ nghe lén hai người nói chuyện, Draco cũng hiểu rõ tình hình nên cũng sẵn sàng giúp đỡ " Sát thủ nổ vạc" nhà Sư Tử này.
- Chào cậu Draco. Mong cậu giúp đỡ. Neville nhút nhát nói.
- Rất sẵn lòng Neville. Trước hết thì cậu hãy nghiền con sên tớ đã cắt này nhé. Draco đẩy cái dĩa đựng sên tới. Neville nhận lấy rồi bắt đầu nghiền nhỏ chúng......

Thật may mắn làm sao, nhờ có Malfoy phù hộ mà Tiết học hôm nay rất chi là an toàn. Harry vui vẻ cho điểm O ở bài luận của Draco sau khi về Hầm. Harry lật sổ tay ra và coi mình còn bao nhiêu tiết nữa:
- Xem nào? Hừmmm, một tiết ở Hufflepuff năm Ba, hai tiết ở Ravenclaw một năm Nhất và một năm Sáu, hai tiết ở Gryffindor Năm Tư. Hết rồi à! Được rồi!
Tiếp tục chấm bài luận sáng nay, Harry vui vẻ ngân nga! Làm giáo viên cũng vui ghê!

________________________________

Giờ ăn trưa, Đại Sảnh Đường
Harry uể oải đi dọc hành lang tới Sảnh Đường, vừa mới gặp Peeves xong nên tâm trạng cậu không tốt lắm. Hơi nản nhìn xung quanh cậu chú ý thấy có khá nhiều học viên các nhà cứ nhìn cậu rồi nói gì đó ....

- Mong là không có việc gì! Harry dần dần bước nhanh hơn.

Cửa Đại Sảnh Đường mở ra, Harry thấy mọi người chằm chằm vào mình, hơi rụt cổ lại cậu bước lên bàn ăn giáo viên. Vừa ngồi xuống giáo sư Sprout liền nói với cậu:
- Thầy Peverell à!!
- Vâng?
- Thầy có thể chỉ tôi cách dạy học được không?
- Dạ...Gì cơ ạ? Harry bối rối.
- Thầy ... không thấy tụi nó đang nhìn thầy à?
- Tôi thấy cơ mà... việc dạy học là sao ?
- Tụi nhóc nói thầy dạy học rất hay, cuốn hút và dễ hiểu. Giáo sư Flitwitch tiếp lời.
- Thật ạ? Harry mừng rỡ
- Đúng vậy, đứa nào cũng mong chờ tiết học của thầy ngày hôm nay.

[Allhar] Nếu được làm lại từ đầu ....Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ